‘ARMY’ สบายใจได้ ต้นสังกัดแจง ‘BTS’ ไม่พักวง แค่โฟกัสงานเดี่ยวมากขึ้น

‘ARMY’ สบายใจได้ ต้นสังกัดแจง ‘BTS’ ไม่พักวง แค่โฟกัสงานเดี่ยวมากขึ้น

“Hybe Corporation” ชี้แจง “BTS” บอยแบนด์อันดับหนึ่งของโลก “ไม่ได้พักงานวง” แต่สมาชิกจะหันไปโฟกัสกับงานเดี่ยวมากขึ้น หลังจากซับไตเติ้ลใช้คำว่า “hiatus” (พักวง) จนเกิดความเข้าใจผิดและสร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงทั่วโลก

ทำเอาเหล่า “Army” แฟนคลับของวงบอยแบนด์ “BTS” ช็อกกันไปทั้งโลก หลังจากที่วงได้ประกาศผ่านรายการ “2022 BTS FESTA” เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปีของวง ที่ออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่าจะพักงานวงอย่างไม่มีกำหนด เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนได้มีเวลาไปโฟกัสกับการทำงานเดี่ยวของตน

ร้อนถึง “Hybe Corporation” ต้นสังกัดของบอยแบนด์ชื่อดังต้องออกแถลงการณ์ยืนยันว่า BTS ไม่ได้พักงานแต่อย่างใด BTS ยังคงมีแผนงานที่ทำร่วมกันในนามวง และงานเดี่ยวของแต่ละคน

“BTS ไม่ได้พักวง เพียงแต่ในตอนนี้สมาชิกแต่ละคนจะหันไปทำผลงานเดี่ยวให้มากยิ่งขึ้น”

แถลงการณ์ต้นสังกัดวง BTS ระบุในวันนี้ (15 มิ.ย.)

 

ต้นตอความเข้าใจผิดนี้มากจากแปลซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษผิด ด้วยการใช้คำว่า “hiatus” ที่แปลว่า พักวง แทนที่จะเป็นคำว่า “off season” หรือ “off period” ที่แปลว่า ช่วงไม่วุ่นวาย/มีเวลาพัก ในประโยคที่ ชูก้า (Suga) หนึ่งในสมาชิกของวงกล่าวว่า

Anyways, we’ve now entered an off season…

(ถึงอย่างนั้น ตอนนี้พวกเรากำลังเริ่มว่างกันแล้ว)

กลับกลายเป็น “We’re going into a hiatus now”

(ตอนนี้พวกเรากำลังพักวงกันอยู่)

 

‘ARMY’ สบายใจได้ ต้นสังกัดแจง ‘BTS’ ไม่พักวง แค่โฟกัสงานเดี่ยวมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ในรายการดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยว่า โปรเจคของแต่ละคนนั้นจะมีอะไรบ้าง หรือวงจะร่วมงานกับศิลปินคนใด แต่สำหรับ “เจ-โฮป” (J-Hope) นั้นค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า จะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวในกลางเดือน ก.ค. นอกจากนี้ เขายังจะได้ขึ้นแสดงเทศกาลดนตรี “2022 Lollapalooza” ในฐานะศิลปินหลัก ที่ชิคาโก สหรัฐ ในวันที่ 31 ก.ค. อีกด้วย ขณะที่ “จองกุก” (Jungkook) เปิดเผยว่าอาจจะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวด้วยเช่นกัน

 

แปลผิดปุ๊บ หุ้นตกปั๊บ

หลังจากที่รายการ “2022 BTS FESTA” ออกอากาศไป และมีการกระจายข่าวว่า BTS จะพักวงอย่างไม่มีกำหนด ส่งผลให้ราคาหุ้นบริษัท HYBE เปิดตลาดวันนี้ (15 มิ.ย.) ร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 130 ดอลลาร์ จากราคาปิดตลาดวันอังคาร (14 มิ.ย.) ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 150 ดอลลาร์ และยังทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทหายวูบไปกว่า 2 ล้านล้านวอน

บลูมเบิร์กนิวส์รายงานว่า นับถึงขณะนี้หุ้น HYBE ราคาลดลงเกือบ 60% แล้ว และเดินหน้าสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดซื้อขายในเดือน ต.ค.2563 แม้ว่าหุ้นจะดีดตัวกลับขึ้นมาอย่างช้า ๆ แต่นักลงทุนยังคงกังวลถึงอนาคตของบริษัท และสงสัยว่า BTS จะกลับมารวมตัวกันอีกเมื่อไร

 

BTS บอยแบนด์ระดับโลก

BTS ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน คือ “จิน” (Jin) “ชูก้า” (Suga) “เจ-โฮป” (J-Hope) “อาร์เอ็ม” (RM) “จีมิน” (Jimin) “วี” (V) และ “จองกุก” (Jungkook) กลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกจากเกาหลีใต้ที่มีเพลงขึ้นที่ 1 ของ Billboard Hot 100 ที่เป็นชาร์ตเพลงฮิตของสหรัฐ โดย ปัจจุบัน BTS มีเพลงที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ทั้งสิ้น 6 เพลง คือ Dynamite Savage Love (Laxed – Siren Beat) (BTS Remix), Life Goes OnButter, Permission to Dance, และ My Universe ที่ร่วมงานกับ Coldplay วงร็อคจากอังกฤษ 

ส่วนในเกาหลีใต้ BTS ก็สามารถขึ้นที่ 1 ได้ในทุกชาร์ต และกวาดรางวัลจากทุกเวที

ในปีที่แล้ว BTS มีเพลงฮิตอย่าง “Butter” ที่สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 นานถึง 10 สัปดาห์ และได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี อวอร์ด (Grammy Awards) ในสาขา การแสดงเพลงป๊อปดูโอหรือกลุ่มยอดเยี่ยม (Best Pop Duo or Group Performance) ทำยอดขายไปได้ 7.4 ล้านชุด 

ในปีนี้ BTS กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Proof” พึ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา อัลบั้มนี้จะเป็นอัลบั้มรวมเพลง (Anthology) ประกอบไปด้วยซีดี 3 แผ่น ที่รวบรวมความเป็นมาของ BTS ตลอดจนการระลึกถึงคุณค่าของผลงานเพลงที่ผ่านมา โดยเพิ่ม 3 เพลงใหม่ ที่สะท้อนความคิดของสมาชิกวงที่มีต่ออดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ BTS

ซิงเกิ้ลหลักของอัลบั้ม คือเพลง “Yet To Come (The Most Beautiful Moment)” และมีโอกาสที่จะเดบิวต์ด้วยอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100

สมาชิก BTS ทั้ง 7 คนได้ต่อสัญญากับค่าย ไฮบ์ ตั้งแต่ปี 2561 สมัยที่ยังใช้ชื่อว่า Big Hit Entertainment โดยมีระยะเวลาทั้งสิ้น 7 ปี จนถึง 2569

 

กลับมารวมตัวกันอีกด้วยความแข็งแกร่งมากขึ้น

นอกจากนี้ ในรายการ 2022 BTS FESTA เหล่าสมาชิกยังพูดถึงการทำงานในวงการ K-POP โดย อาร์เอ็มเปิดเผยว่า “ปัญหาของ K-POP และระบบไอดอลทั้งหมดคือการไม่ให้เวลาคุณเติบโต คุณต้องปล่อยผลงานตลอดเวลาเพื่อเลี้ยงกระแสของตัวเอง” และบอกอีกว่า ถึงแม้ BTS จะประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินกลุ่ม แต่สมาชิกยังต้องเติบโตและพัฒนาตนเองต่อไปในฐานะศิลปิน

ด้าน เจ-โฮป กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าเราควรไปใช้ชีวิตของตัวเองสักพัก ก่อนจะกลับมารวมตัวกันให้กลมเกลียวยิ่งขึ้น ผมหวังว่าแฟน ๆ จะไม่คิดเรื่องนี้ในแง่ร้าย และมองว่ามันเป็นแผนที่ดี วิธีนี้จะยิ่งทำให้ BTS แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม” ส่วนชูก้า ยืนยันว่า BTS ไม่ได้ยุบวงอย่างแน่นอน

BTS เดินทางในวงการ K-POP มากว่า 9 ปีแล้ว พวกเขาต้องฝ่าฟันอะไรมาอย่างมากมาย กว่าจะมายืนเป็นศิลปินระดับโลกได้ แม้ว่าหลังจากนี้ทุกคนจะหันไปโฟกัสงานเดี่ยวของตัวเองมากขึ้น แต่อีกไม่นานพวกเขาจะต้องกลับมารวมกันและสร้างผลงานดี ๆ ให้เหล่า ARMY และผู้ฟังทั่วโลกได้ติดตามกันเหมือนเดิม ดังที่พวกเขาสัญญาไว้

 

ที่มา: AP NEWS, Billboard, JTBCKoreaboo, Variety

‘ARMY’ สบายใจได้ ต้นสังกัดแจง ‘BTS’ ไม่พักวง แค่โฟกัสงานเดี่ยวมากขึ้น