บอลไทยวันนี้ ทีมชาติไทย เฮ การันตีเข้ารอบคัดเอเชีย 2023 ก่อนดวล อุซเบกิสถาน

บอลไทยวันนี้ ทีมชาติไทย เฮ การันตีเข้ารอบคัดเอเชีย 2023 ก่อนดวล อุซเบกิสถาน

บอลไทย บอลไทยวันนี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย ซึ่งจะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ล่าสุดมีข่าวดี ช้างศึก สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายตั้งแต่ยังไม่ลงแข่งนัดที่ 3 จากผลการแข่งขันสายอื่นๆที่เป็นใจ 

(14 มิ.ย.2565) บอลไทย บอลไทยวันนี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย ซึ่งจะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์ (AIS Play) ล่าสุดมีข่าวดี ช้างศึก สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายตั้งแต่ยังไม่ลงแข่งนัดที่ 3 จากผลการแข่งขันสายอื่นๆที่เป็นใจ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บอลไทยวันนี้ ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด ช่องทางดูออนไลน์

 

ทีมชาติไทย มี 6 คะแนนจากการชนะมัลดีฟส์ 3-0 ต่อด้วยการเอาชนะศรีลังกามาได้ 2-0 ซึ่งก่อนเกมชิงแชมป์กลุ่มกับเจ้าบ้าน อุซเบกิสถาน ปรากฏว่า ช้างศึก การันตีผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 เรียบร้อยแล้ว 100% 

 

หลังผลการแข่งขันในสายอื่นๆซึ่ง ฟิลิปปินส์ แพ้ ปาเลสไตน์ 0-4 ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ที่มี 6 คะแนน จะเป็น 1 ใน 5 ทีมอันดับสองที่ดีที่สุดเป็นอย่างน้อยแน่นอน ก่อนลงสนามนัดสุดท้ายกับเจ้าบ้าน อุซเบกิสถาน คืนนี้

 

อย่างไรก็ตามภารกิจยังไม่จบ เพราะสิ่งสำคัญคือการได้พิสูจน์คุณภาพของทัพช้างศึก ในการพบกับทีมที่มีฟีฟ่าแรงค์กิ้งสูงที่สุดในการแข่งขันรอบนี้ อย่าง อุซเบกิสถาน ที่อยู่อันดับ 83 ของโลก ซึ่งถือเป็นบททดสอบที่แข็งแกร่งที่สุดจาก 2 นัดแรก 

 

สถิติการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อุซเบกิสถาน ซึ่งเคยเจอกันมาแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง ปรากฏว่า อุซเบกิสถาน ชนะได้ 3 นัด ทีมชาติไทย ชนะได้ 6 นัด ซึ่งครั้งล่าสุดทั้ง 2 ทีมพบกันในปี 2017 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร เกมนั้น อุซเบกิสถาน ชนะไทยได้ 2-0

 

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ที่มาร์ซากีย์ สเตเดี้ยม เวลา 22.30 น. โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์ (AIS Play) และสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ช่องไทยรัฐ (คลิกที่นี่)

 

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่มจาก 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566 ต่อไป

 

บอลไทยวันนี้ ทีมชาติไทย เฮ การันตีเข้ารอบคัดเอเชีย 2023 ก่อนดวล อุซเบกิสถาน

 

ภาพจากเพจ ช้างศึก