บอลไทย U23 ไฮไลท์ เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 บทสรุปช้างศึกไปไม่ถึงฝัน ร่วงรอบแรก

บอลไทย U23 ไฮไลท์ เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 บทสรุปช้างศึกไปไม่ถึงฝัน ร่วงรอบแรก

บอลไทย U23 ไฮไลท์ เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 บทสรุปช้างศึกไปไม่ถึงฝัน ร่วงรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U23 ASIAN CUP)

บอลไทย U23 ไฮไลท์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U23 ASIAN CUP) รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 ซึ่งบทสรุป ช้างศึก มีอันต้องกระเด็นตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผลบอลไทย U23 "ช้างศึก" พ่าย เกาหลีใต้ 0-1 ตกรอบ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

- ดูบอล บอลไทย U23 เจอปัญหาผู้เล่นหลายคนบาดเจ็บ โค้ชโย่ง แจง ยานนิค บินกลับแล้ว

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U23 ASIAN CUP) ระหว่าง เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 เกมนี้ ทีมชาติไทย U23 เปลี่ยนผู้เล่นหลายคนหลังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บและป่วย ดาวซัลโวอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็ไม่มีชื่อในเกมนี้ ส่วน เบนจามิน เดวิส , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ก็ไม่ฟิตพอที่จะลงตัวจริง

 

ประตูเดียวในเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 35 เป็น เกาหลีใต้ ที่มาได้ประตูชัยจากจังหวะหลุดเดี่ยวก่อนที่ โก แจ คยอน จะยิงเข้าไป จังหวะนี้มการเช็ก VAR สุดท้ายลูกนี้ไม่ล้ำหน้าทำให้ เกาหลีใต้ ได้ประตูนำ 1-0 ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ 

 

เกาหลีใต้ ชนะ ไทย 1-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มจากการมี 7 คะแนนจาก 3 นัด ขณะที่ผลอีกคู่ เวียดนาม เอาชนะ มาเลเซีย ที่เหลือผู้เล่น 10 คนได้ 2-0 ทำให้ทีมดาวทองเก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน แซงเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วน ช้างศึก ทีมชาติไทย จอดป้ายแค่รอบแรกเท่านั้น เก็บได้แค่ 4 คะแนนจาก 3 นัด

 

หลังเกม โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายรายด้วยอาการบาดเจ็บ ด้วยสภาพร่างกาย ทำให้เราเล่นตามเกมที่เราต้องการไม่ได้ ส่วนตัวพอใจ เราใช้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ลงเล่นและทำได้ดีระดับหนึ่ง และเจอทีมระดับเอเชียอย่างเกาหลีใต้ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง

 

ตนว่ากับการเตรียมตัวแบบที่เรามีอยู่ค่อนข้างพอใจ ถ้าหากเรามีนักเตะที่สมบูรณ์แบบ แบบเกมแรกและเกมที่สอง ผมว่าเราน่าจะมีโอกาสเข้ารอบ

 

บอลไทย U23 ไฮไลท์ เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 บทสรุปช้างศึกไปไม่ถึงฝัน ร่วงรอบแรก

 

ขณะที่กัปตันทีม กฤษดา กาแมน เผยว่า เสียดายที่ ทีมชาติไทย ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ไม่เสียใจเพราะตนเองและเพื่อนร่วมทีมทุกคนทำเต็มที่แล้ว

 

 

ตารางคะแนน กลุ่ม ซี ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี

 

บอลไทย U23 ไฮไลท์ เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23 บทสรุปช้างศึกไปไม่ถึงฝัน ร่วงรอบแรก

 

ไฮไลท์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย AFC U23 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม ซี) เกาหลีใต้ U23 VS ไทย U23

 

 

ขอบคุณเพจ ช้างศึก , ฟุตบอลทีมชาติไทย