"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" ผลักดันสมรสเท่าเทียม

"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" ผลักดันสมรสเท่าเทียม

"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" หรือ Bangkok Naruemit Pride Parade 2022 สนับสนุนความหลากหลาย ผลักดันสมรสเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 คณะทำงานบางกอกไพรด์และเครือข่ายนักกิจกรรมเพื่อความหลากหลายทางเพศ รวมถึงภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และประชาชน จัดงาน บางกอกนฤมิตไพรด์ หรือ Bangkok Naruemit Pride 2022 งานไพรด์พาเหรดอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลไพรด์พร้อมกับทั่วโลก เพื่อตระหนักถึงสิทธิที่ควรได้ของผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดยขบวนพาเหรดเริ่มต้นที่บริเวณหน้าวัดพระศรีอุมาเทวี (วัดแขก) และสิ้นสุดการเดินขบวน ณ ถนนสีลมซอย 2

"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" ผลักดันสมรสเท่าเทียม

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทเอกชนที่ตระหนักถึงแตกต่างหลากหลายและความเท่าเทียม โดยได้ร่วมสนับสนุนเงินทุนส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ รวมทั้งตั้งจุดบริการน้ำดื่มและมอบหมวก สเปรย์แอลกอฮอล ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ ตัวแทนพนักงานจากกลุ่มบริษัทในเครือบิทคับได้ร่วมเดินพาเหรดเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ (Pride Month) เพื่อผลักดันความเสมอภาคทั้งด้านสิทธิและโอกาสโดยไม่จำกัดเพศ และสนับสนุนเสรีภาพในการแสดงออกในการรณรงค์ต่างๆ ที่เป็นประเด็นทางสังคมอย่างเท่าเทียม

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า องค์กรยุคใหม่ควรสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม ให้โอกาสในการจ้างงานและการเลื่อนตำแหน่งกับทุกคนโดยปราศจากอคติในเรื่องของเพศสภาพและเพศวิถี สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ปราศจากอคติ โดยพนักงานไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็สามารถทำงานได้ทุกตำแหน่ง ได้รับการปรับตำแหน่งและปรับเงินเดือนขึ้นตามความสามารถ

นอกจากนั้น ควรเปิดพื้นที่ให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศได้แสดงออกถึงตัวตนโดยไม่จำกัดการแต่งกาย เพื่อเพิ่มความมั่นใจและทำให้พนักงานมีความสุขในการมาทำงานจากการได้มีอิสระมีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ตนเองเป็น และผู้ประกอบการที่ดีควรมีส่วนช่วยผลักดันวาระทางสังคมที่จะก่อให้เกิดความเท่าเทียมแก่คนทุกกลุ่มได้ เช่น การรณรงค์เพื่อผลักดันร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมในเร็วๆ นี้ 

"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" ผลักดันสมรสเท่าเทียม

นางสาวชัญญา วิเศษศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและมวลชนสัมพันธ์ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งได้ร่วมเดินขบวนพาเหรดในครั้งนี้ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป จะมีการจัดกิจกรรมในเดือนไพรด์ตลอดทั้งเดือน และสนับสนุนการรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมอย่างต่อเนื่อง โดยมอบพื้นที่ ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล บริเวณชั้น 9 อาคารเดอะ เฮลิกซ์ ศูนย์การค้า ดิ เอมควอเทียร์ ภายใต้ชื่องาน Pride Voice @ Bitkub M Social ในวันที่ 12, 19 และ 26 มิถุนายน 2565 เพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียงและขับเคลื่อนสวัสดิการของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศในที่ทำงาน สถานประกอบการ และทุกมิติในสังคม โดยได้รับเกียรติจากผู้จัดการประกวด และผู้ชนะการประกวดเวที Universe Is U เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงนักการเมือง นักวิชาการ ศิลปินดารา และผู้เคลื่อนไหวทางสังคม ดังที่ได้แรงบันดาลใจจากคำตอบของคุณเน็ต วงศ์สถิตย์ ชัยเนตร ผู้ชนะ Universe Is U 2022 ว่า "ให้โอกาส ให้ความเท่าเทียม" และจะมีการนำภาพผู้ชนะ Universe Is U 2022 และ Bitkub ICON ที่ประกาศตัวและสนับสนุน LGBTQIA+ ภายใต้แนวคิด "Unleash The Power Of Change" ขึ้นบิลบอร์ดดิจิทัลทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ บิทคับ ยังมีสวัสดิการพิเศษสำหรับพนักงานที่เป็น LGBTQIA+ อาทิ การให้วันลาผ่าตัดหน้าอก การผ่าตัดเปลี่ยนเพศ การผ่าตัดมดลูก การผ่าตัดเปลี่ยนกล่องเสียง ได้อย่างน้อย 10 วันทำการ (ไม่นับรวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรือใช้วันลาอื่นๆ เพิ่มเติมได้ โดยได้รับเงินเดือนค่าจ้างเท่ากับวันทำงานปกติ ตลอดระยะเวลาที่ลา รวมถึงการรณรงค์ไม่ให้เกิดการบูลลี่ในที่ทำงาน

"บิทคับ" ร่วมงาน "บางกอกนฤมิตไพรด์" ผลักดันสมรสเท่าเทียม