"ทัดดาว นึกแจ้ง" วอลเลย์บอลหญิง เดินทางถึงไทยแล้ว เปิดใจอัปเดตอาการบาดเจ็บ

"ทัดดาว นึกแจ้ง" วอลเลย์บอลหญิง เดินทางถึงไทยแล้ว เปิดใจอัปเดตอาการบาดเจ็บ

อัปเดตล่าสุด น้องแนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับพร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท

อัปเดตล่าสุด น้องแนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับพร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัปเดตอาการบาดเจ็บ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

- วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตารางคะแนน อันดับโลก โปรแกรมถ่ายทอดสดสัปดาห์ที่ 2

- "วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022" ทีมชาติไทย อันดับโลกพุ่ง เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด

 

"ทัดดาว นึกแจ้ง" ได้รับบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 (FIVB Volleyball Women's Nations League 2022) นัดที่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย แพ้เบลเยี่ยม 2-3 เซต ซึ่ง น้องแนน ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท

 

จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่า เกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

 

ซึ่งการรักษาของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์

 

สำหรับ "ทัดดาว นึกแจ้ง" จะเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะรักษาตัว น้องแนน ให้หายให้เร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ต่อไป

 

 

CR สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย