ต้นสังกัดแจงเหตุ "ลูกหนัง ศีตลา" ลาออกจากวง "H1-KEY"

ต้นสังกัดแจงเหตุ "ลูกหนัง ศีตลา" ลาออกจากวง "H1-KEY"

“GLG” ค่ายต้นสังกัดของวง “H1-KEY” ยืนยัน “ลูกหนัง - ศีตลา วงษ์กระจ่าง” ได้ลาออกจากวงแล้ว ด้วยเหตุผลส่วนตัว พร้อมวอนแฟนคลับให้กำลังใจ “ลูกหนัง” และสมาชิกวง H1-KEY ที่เหลือต่อไป

วันนี้ (25 พ.ค.) “GLG” ค่ายต้นสังกัดของวง “H1-KEY” เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่ ออกแถลงการณ์ประกาศว่า “SITALA” หรือ “ลูกหนัง - ศีตลา วงษ์กระจ่าง” ลูกสาวของ “ตั้ว - ศรัญยู วงษ์กระจ่าง” และ “เปิ้ล - หัทยา วงษ์กระจ่าง” หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ลาออกจากวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยแถลงการณ์ระบุว่า

“พวกเราขอแจ้งให้ทราบว่า SITALA สมาชิกของวง H1-KEY จนถึงตอนนี้ ได้ตัดสินใจออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว

ทางค่ายได้พูดคุยหารือถึงเรื่องดังกล่าวกับ SITALA รวมถึงสมาชิกคนอื่น ๆ ของวง H1-KEY มาอย่างต่อเนื่อง และการตัดสินใจครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากทบทวนสถานการณ์ที่ผ่านมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว

เหนือสิ่งอื่นใด ทางค่ายต้องขออภัยที่ประกาศอย่างกะทันหันทำให้หลายคนเป็นกังวล

เราขอกำลังใจอันอบอุ่นจากคุณที่มีต่ออนาคตของ SITALA และสำหรับสมาชิก H1-KEY ที่เหลือ ซึ่งวางแผนจะเริ่มต้นเส้นทางสู่ความฝันอีกครั้ง”

ตั้งแต่ H1-KEY เปิดตัวสมาชิก ในช่วงเดือน ธ.ค. 2564 ก็เกิดกระแสความไม่พอใจของคนไทยบางส่วน เนื่องจากความคิดเห็นทางการเมืองของครอบครัวลูกหนัง จนทำให้ #แบนSITALA ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของไทย และทำให้เธอต้องปิดบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว

ต่อมาไม่นาน ทาง GLG ค่ายต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทไม่สามารถให้ลูกหนัง รับผิดชอบต่อการตัดสินใจและการกระทำของพ่อของเธอ ซึ่งลูกหนังรู้สึกผิดและเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้แฟนเพลงทุกคนให้กำลังใจและสนับสนุนศีตลาต่อไป

ในที่สุด H1-KEY เดบิวต์เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ด้วยซิงเกิ้ลแรก "Athletic Girl" และเป็นครั้งแรกที่ ลูกหนังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกาหลีใต้ เธอเผยว่า เรื่องราวตอนนั้นเธอยังเด็กมากและยังไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างลึกซึ้ง เธอหวังว่าคนไทยจะอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข แม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน”

ที่มา: Allkpop