คำต่อคำ แถลงการณ์ค่ายเกาหลี ไม่แบน “ลูกหนัง" ศีตลา วงษ์กระจ่าง

คำต่อคำ แถลงการณ์ค่ายเกาหลี ไม่แบน “ลูกหนัง" ศีตลา วงษ์กระจ่าง

ถอดแถลงการณ์ค่ายเกาหลีไม่ปลด “ลูกหนัง-ศีตลา” บุตรสาว “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ออกจากการเป็นสมาชิกวงเค-ป๊อป ชื่อ “ไฮ-คีย์” (H1-KEY) ที่จะเปิดตัวต้นปีหน้า

หลังจากที่ค่ายเพลง GLG (Grandline Group) ของเกาหลีใต้ ประกาศเปิดตัว “ศีตลา วงษ์กระจ่าง” หรือ “ลูกหนัง” บุตรสาวของ ศรัณยู-หัทยา วงษ์กระจ่าง ในฐานะศิลปินเค-ป๊อปวงไฮ-คีย์ (H1-KEY) จนทำให้เกิดดราม่าร้อนแรง มีแฮชแท็ก #แบนลูกหนัง ขึ้นเทรนด์ฮิตอันดับ 1 ในไทยนานหลายวัน อันสืบเนื่องมาจากกลุ่มผู้ที่ออกมาต่อต้านศีตลามองว่าครอบครัวของเธอเข้าร่วมการประท้วงขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และสนับสนุนการทำรัฐประหาร

ในช่วงเช้าวันนี้ (8 ธันวาคม 2564) ทางค่าย GLG (Grandline Group) ได้ออกแถลงการณ์แสดงความชัดเจนต่อกรณีของ “ลูกหนัง-ศีตลา” ด้วยการขอโทษต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ทางค่ายพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่า ลูกหนังไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบต่อการแสดงออกทางการเมืองของคุณพ่อของเธอที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. ดังนั้น จึงขอยืนยันที่จะเปิดตัวเธอในฐานะสมาชิกวง ไฮ-คีย์ (H1-KEY) ต่อไป

 

คำต่อคำ แถลงการณ์ค่ายเกาหลี ไม่แบน “ลูกหนัง\" ศีตลา วงษ์กระจ่าง

 

คำต่อคำ แถลงการณ์ค่ายเกาหลี ไม่แบน “ลูกหนัง\" ศีตลา วงษ์กระจ่าง

โดยแถลงความฉบับเต็มของค่าย GLG ที่มีต่อกรณีของ ลูกหนัง-ศีตลา มีดังนี้

 

“พวกเราที่ค่าย GLG ขอแสดงความขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อทุกท่านที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เราหวังอย่างจริงใจว่าจะเกิดสันติภาพและความเป็นดีอยู่ดีขึ้นในประเทศไทย

 

พวกเราระมัดระวังเป็นอย่างมากต่อการแสดงท่าทีตอบรับกับประเด็นที่เพิ่งเกิดขึ้นกับ ศีตลา หนึ่งในสมาชิกวง H1-KEY ของเรา และคุณพ่อผู้จากไปของเธอ เพราะเราต้องคำนึงถึงประวัติศาสตร์ การเมือง เศรษฐกิจ ตลอดจนบริบททางสังคม และปูมหลังของประเทศไทยเพื่อที่จะเข้าใจสถานการณ์และประเด็นที่เกิดขึ้น

 

นับตั้งแต่วินาทีที่เราได้รับทราบถึงความกังวลและความเป็นห่วงของประชาชนชาวไทย เราก็ได้ทบทวนเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับศีตลาอย่างถี่ถ้วน รวมไปถึงการกระทำที่ผ่านมาของคุณพ่อเธอ การที่เธอถูกเลี้ยงดูมาในฐานะผู้เยาว์จนกระทั่งกลายมาเป็นสาวรุ่นในปัจจุบัน

 

เราได้มาซึ่งข้อสรุปว่าเราไม่สามารถให้ศีตลามารับผิดชอบต่อการตัดสินใจและการกระทำของคุณพ่อเธอในอดีตได้ เพราะสิ่งนั้นอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของเธอ

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เอง เราได้ตัดสินใจว่าจะไม่เปลี่ยนตัวสมาชิกวง (ไฮ-คีย์) นอกจากนี้เรายังจะขอย้ำด้วยว่าการที่ศีตลาตัดสินใจเลือกคุณพ่อของเธอเป็นบุคคลต้นแบบ (role model) นั้น เป็นการเลือกในฐานะที่ท่านมีบทบาทเป็นคุณพ่อของครอบครัว เป็นนักแสดง และผู้กำกับ ไม่ได้มาจากทัศนะและการกระทำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง

 

ปัจจุบัน ศีตลาได้แสดงให้เห็นว่าเธอรู้สึกเสียใจ และเจ็บปวดกับความกังวลที่ขยายตัวขึ้น และสะท้อนออกมาในประเทศบ้านเกิดของเธอ ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำให้ทางเราได้เรียนรู้ และเข้าใจความเป็นจริงในประเทศไทยได้ดีขึ้น

 

ศีตลาที่พวกเรารู้จักเป็นคนที่สุภาพมาก และทำงานหนัก

เธอคือความภาคภูมิใจของบ้านเกิด ประเทศไทย

เธอเห็นคุณค่า และรักในวัฒนธรรม มรดกตกทอด ตลอดจนประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง

เธอพูดอยู่เสมอว่าหนึ่งในเป้าหมาย และความฝันของเธอก็คือการนำเกียรติยศกลับไปตอบแทนความอบอุ่นที่เธอได้รับจากประชาชนชาวไทย

ศีตลาทำงานหนักมากอยู่ในต่างแดนเพียงลำพังเพื่อเติมเต็มความฝันนี้

 

เราอยากขอให้ทุกท่านส่งแรงเชียร์และสนับสนุนศีตลา ปฏิบัติต่อเธอด้วยความอบอุ่น และมีเมตตา เพื่อที่ว่าเธอจะได้รับโอกาสในการตอบแทนความรักและการสนับสนุนทั้งหมดกลับไปยังประเทศไทยอย่างสุดกำลังความสามารถของเธอ

 

พวกเรา GLG อยากจะขอใช้โอกาสนี้ในการให้คำมั่นสัญญาว่าจะใส่ใจมากขึ้นต่อความรักและความเป็นห่วงของแฟนๆ ทั้งในเกาหลีใต้ และในต่างประเทศ

 

และอีกครั้งหนึ่งที่เราขอวิงวอนให้เกิดสันติภาพและความเป็นดีอยู่ดีขึ้นในประเทศไทย

 

ด้วยความจริงใจ, GLG (Grandline Group)”

 

คำต่อคำ แถลงการณ์ค่ายเกาหลี ไม่แบน “ลูกหนัง\" ศีตลา วงษ์กระจ่าง