“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick

ภาพยนตร์ “Top Gun: Maverick” (ท็อปกัน มาเวอริค) เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในอังกฤษ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท เสด็จมาร่วมงาน พร้อมกับทรงเปิดเผยว่าทั้งสองพระองค์ รวมถึงพระโอรส และพระธิดา ต่างเป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่องนี้

เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จร่วมงานฉายภาพยนตร์ Top Gun: Maverick (ท็อปกัน มาเวอริค) รอบปฐมทัศน์ ณ เลสเตอร์สแควร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเหล่านักแสดงและทีมงาน นำโดย ทอม ครูซ ถวายการตอนรับ

เจ้าชายวิลเลียมทรงฉลองพระองค์ทักซิโดยี่ห้อ Alexander McQueen และรองพระบาท “โลฟเฟอร์” ยี่ห้อ Crocket & Jones ที่ปักรูปเครื่องบิน “F-18” รุ่นเดียวกับที่ ทอม ครูซ ขับในหนัง ขณะที่เจ้าหญิงเคททรงฉลองพระองค์ราตรียาวสีดำขาวแบรนด์ Roland Mouret โดยมีทอมเป็นผู้แนะนำคณะนักแสดงซึ่งยืนถวายการต้อนรับอยู่หน้าแบบจำลองเครื่องบินรบรุ่นที่ปรากฎในหนัง

 

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick Dan Kitwood / POOL / AFP

 

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick

Dan Kitwood / POOL / AFP

 

 

 

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ตรัสด้วยว่าพระโอรสและพระธิดาของพระองค์ ได้แก่ เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ ทรงอิจฉาทั้งสองพระองค์ที่ได้เสด็จมาร่วมงานเปิดตัว Top Gun: Maverick โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากหนูน้อย อัลฟี เอฟเวอร์เรตต์-เฟลทเชอร์ วัย 9 ขวบ ที่มีโอกาสได้ถวายการต้อนรับเจ้าชายวิลเลียมที่ตรัสกับเขาว่า พระองค์ทรงเป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่องนี้

 

ขณะที่ อีไลซ์ เอฟเวอร์เรตต์ แม่ของหนูน้อย เสริมว่า เจ้าชายวิลเลียมตรัสด้วยว่าพระองค์โปรดเปิดเพลงธีมของภาพยนตร์เรื่อง Top Gun เวลาที่ทรงเล่นกับพระโอรส พระธิดา

 

นอกจากนี้ยังมีหนูน้อย ป็อปปี้ ซอนเดอร์ส วัย 11 ขวบ ที่ได้ถวายช่อดอกไม้แก่เจ้าหญิงเคท ซึ่งพระองค์ทรงเล่าให้หนูน้อยฟังว่าพระโอรสและพระธิดาของพระองค์ชอบหนังเรื่องนี้มากแค่ไหน โดยมีนางลินเซย์ ซอนเดอร์ส แม่ของหนูน้อยเสริมว่า เจ้าหญิงเคทตรัสกับพวกเขาว่าพระโอรสและพระธิดาทรงอยากมางานคืนนี้มากด้วย

 

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick Dan Kitwood / POOL / AFP

 

  • ทรงอุปถัมภ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์

การเสด็จร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ของเชื้อพระวงศ์อังกฤษเป็นส่วนหนึ่งของงานที่เรียกว่า Royal Film Performance ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์กรการกุศลด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ ( The Film and Television Charity) ของอังกฤษ

 

งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ โรงภาพยนตร์เอ็มไพร์ ในเลสเตอร์สแควร์ เมื่อปี ค.ศ. 1946 โดยใช้ชื่อว่า Royal Command Film Performance ซึ่งมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง A Matter of Life and Death โดยมีพระเจ้าจอร์จที่ 6 พระราชินีอลิซาเบธ เจ้าหญิงอลิซาเบธ และเจ้าหญิงมาร์กาเรต เสด็จมาร่วมงาน

 

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick

 

ส่วนงาน Royal Film Performance ที่จัดขึ้นครั้งล่าสุดก่อนที่จะหยุดไปหลายปีคือ งานฉายหนังมหากาพย์สงครามโลกครั้งที่หนึ่งเรื่อง 1917 กำกับโดย แซม เมนเดส ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี 2019 โดยมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เสด็จมาร่วมงาน

 

 

ทั้งนี้ Top Gun: Maverick สร้างห่างจาก Top Gun ภาคแรกเป็นเวลานานกว่า 30 ปี ทำให้ได้รับความสนใจจากทั้งแฟนเก่า และแฟนใหม่ค่อนข้างมาก เนื่องด้วยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แจ้งเกิดให้กับ ทอม ครูซ ในวงการ ขณะที่คำวิจารณ์จากสื่อมวลชนในประเทศที่ได้รับชมล่วงหน้านั้นออกมาค่อนข้างดี

 

ทอม ครูซ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในวัย 59 ปีแล้วบอกว่าเขามีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้อีกครั้ง

“ผมรักในสิ่งที่ทำ ผมมีความสุขกับมันเสมอ แล้วตอนนี้ผมก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ช่วงสองปีที่ผ่านมา โอกาสที่จะจัดงานแบบนี้หาได้ยากยิ่ง”

 

จริง ๆ แล้ว Top Gun: Maverick ท็อปกัน: มาเวอริค มีกำหนดเข้าฉายตั้งแต่กลางปี 2019 แต่ต้องเลื่อนมาจากกำหนดเดิมเกือบสองปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับในประเทศไทยนั้น หนังเรื่องนี้มีกำหนดเข้าโรงฉายในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

 

สำหรับเรื่องย่อของ Top Gun: Maverick ท็อปกัน: มาเวอริค มีอยู่ว่า หลังจากรับราชการเป็นนักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปี พีท “มาเวอริค” มิทเชลล์ (ทอม ครูซ) ก็กลับมาสู่ที่ซึ่งเหมาะสมกับเขา นั่นคือ การกลับมาเป็นครูฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน

 

มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ส เทลเลอร์) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด

 

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick

“ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick “ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick “ดยุค-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เสด็จทอดพระเนตรภาพยนตร์ Top Gun: Maverick