"บำรุงราษฎร์" ติดอันดับที่ 130 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก

"บำรุงราษฎร์" ติดอันดับที่ 130 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก

ด้วยความก้าวหน้าในเทคโนโลยีทางการแพทย์ โมเดลการดูแลสุขภาพ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงสุขภาพดิจิทัล การแพทย์ทางไกล และปัญญาประดิษฐ์ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงในอนาคตของระบบการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

หากเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่บำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับที่ 182 นับว่าปีนี้ เป็นการจัดอันดับที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปี 2566

"โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์" จึงได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2567 ให้เป็น Year of Transformation เพื่อตอบสนองความท้าทายต่างๆ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนา 5 เสาหลัก ประกอบด้วย

1) Clinical Transformation

2) Safety and Quality Transformation

3) Operation Process Transformation

4) Service Excellence Transformation

5) People Transformation

มาอย่างต่อเนื่อง จนบรรลุผลในระดับที่น่าพึงพอใจให้กับวงการสาธารณสุขของไทยอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"รพ.บำรุงราษฎร์" เปิดกลยุทธ์ Transformation ปี 2567

“มะเร็งเต้านม” ผ่าตัดแบบสงวนเต้า วินิจฉัยรู้ผลใน 72 ชั่วโมง

รพ.บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก 4 ปีติดต่อกัน

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า บำรุงราษฎร์เป็น ‘สถาบันวิชาการทางการแพทย์ภาคเอกชน’ หรือ Academic Private Hospital อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังสนับสนุนให้แพทย์และบุคลากรได้มีโอกาสทำงานวิจัย ตีพิมพ์ผลงานในวารสารทางวิชาการทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และมีความร่วมมือกับโรงเรียนแพทย์ เพื่อพัฒนางานวิจัยทางการแพทย์และนวัตกรรมการรักษา ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Centers of Excellence) 8 ศูนย์ ได้แก่ สถาบันโรคหัวใจ สถาบันกระดูกสันหลัง ศูนย์มะเร็งฮอไรซัน ศูนย์โรคระบบประสาท ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์จักษุ ศูนย์เต้านม และศูนย์ทางเดินปัสสาวะ ขณะที่ศูนย์การรักษาอื่น ๆ ยังคงให้การบริบาลด้วยคุณภาพมาตรฐานและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานของบำรุงราษฎร์ เพื่อให้เกิดระบบการควบคุมคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น

\"บำรุงราษฎร์\" ติดอันดับที่ 130 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก

ล่าสุด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับจากการสำรวจของนิตยสาร Newsweek และ Statista ให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก และเป็นโรงพยาบาลอันดับ 1 ในประเทศไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

รพ.ไทยแห่งเดียวถูกจัดอันดับที่ 130 จาก250 รพ.ที่ดีที่สุดในโลก

ภญ. อาทิรัตน์ กล่าวต่อว่าเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 (ตามเวลาสหรัฐอเมริกา) นิตยสาร Newsweek ได้ประกาศผลการจัดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567 (World's Best Hospitals 2024) จำนวน 250 อันดับ ผ่านทาง www.newsweek.com โดยมีผลประกาศและใจความสำคัญว่า:

  •  บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการจัดอันดับที่ 130 จาก 250 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก - หากเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่บำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับที่ 182 นับว่าเป็นการจัดอันดับที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปี 2566
  • บำรุงราษฎร์เป็นโรงพยาบาลของไทยที่ติดอันดับ 250 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน
  • บำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วยคะแนน 93% จากโรงพยาบาลในประเทศ 30 แห่ง ในขณะที่โรงพยาบาลที่ได้รับการจัดอันดับที่ 2 ได้คะแนน 87.34%

\"บำรุงราษฎร์\" ติดอันดับที่ 130 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก

ภญ. อาทิรัตน์  กล่าวต่อไปว่าการจัดอันดับของนิตยสาร Newsweek และ Statista มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านสุขภาพระหว่างประเทศพิจารณา โดยจัดอันดับจากเกณฑ์ที่สำคัญ 4 ด้าน คือ

1) การสำรวจออนไลน์จากแพทย์, ผู้บริหารโรงพยาบาล, บุคลากรทางการแพทย์ กว่า 85,000 ราย จากโรงพยาบาล 2,400 แห่ง ใน 30 ประเทศ

2) ข้อมูลจากประสบการณ์ผู้ป่วย ได้แก่ ความพึงพอใจทั่วไป การบอกต่อแนะนำ ความพึงพอใจต่อการรักษาพยาบาล

3) ดัชนีคุณภาพของโรงพยาบาล ได้แก่ ข้อมูลคุณภาพการดูแลรักษาเฉพาะทาง ความปลอดภัยของผู้ป่วย มาตรการด้านสุขอนามัย และอัตราส่วนของแพทย์หรือพยาบาลต่อผู้ป่วย

4) Patient Reported Outcome Measures (PROMs) ซึ่งเป็นการใช้แบบประเมินผลลัพธ์ด้านการรักษาของผู้ป่วยเข้ามาใช้ในขั้นตอนของการพิจารณาจัดอันดับด้วย

โดยผลการสำรวจจัดทำโดย Newsweek นิตยสารและเว็บไซต์ข่าวชั้นนำ ร่วมกับ Statista บริษัทสำรวจวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลด้านตลาดและผู้บริโภคเชิงลึกที่น่าเชื่อถือระดับโลกของประเทศเยอรมนี โดยมีการสำรวจข้อมูลระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2566

บำรุงราษฎร์ ไม่หยุดยั้งดูแลผู้ป่วยด้วยคุณภาพ 

ภญ. อาทิรัตน์  กล่าวอีกว่าการประกาศการจัดอันดับที่สำคัญระดับโลกของปี 2567 นี้ ทำให้ประเทศไทยได้มีชื่อเสียงด้านสาธารณสุขในระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพในการเป็น Medical Hub และ Medical and Wellness Destination ของประเทศไทย ทำให้ผู้ป่วยทุกคนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ที่มอบความไว้วางใจและเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยของบำรุงราษฎร์เสมอมา จะเป็นสิ่งกระตุ้นให้เรามุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์การรักษาด้วยคุณภาพ ความปลอดภัย การใช้นวัตกรรม และการส่งมอบการบริบาลเชิงบวกด้วยความเอื้ออาทร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับสาธารณสุขไทยของเราให้ทัดเทียมมาตรฐานโลกต่อไป

\"บำรุงราษฎร์\" ติดอันดับที่ 130 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก

“การเป็นส่วนหนึ่งของทีมบำรุงราษฎร์คือสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุด และเชื่อมั่นว่าการเป็น Top 100 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกจากการจับอันดับของ Newsweek ในอีก 5 ปีข้างหน้า คงไม่ไกลเกินเอื้อม” ภญ. อาทิรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

อ้างอิง:https://www.newsweek.com/rankings/worlds-best-hospitals-2024 ,https://www.newsweek.com/rankings/worlds-best-hospitals-2024/thailand