ผู้ประกันตน ป่วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" เบิกค่ารักษา Sleep test ได้แล้ว

ผู้ประกันตน ป่วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" เบิกค่ารักษา Sleep test ได้แล้ว

"ประกันสังคม" เผย ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ป่วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" เบิกค่ารักษา Sleep test ได้แล้ว เช็กเงื่อนไข สิทธิรักษาพยาบาลครอบคลุมด้านใดบ้าง ที่นี่

ข่าวดี!สำหรับ ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ประกาศหลักเกณฑ์และอัตราสำหรับประโยชน์ทดแทนกรณีประสบอันตราย หรือเจ็บป่วยอันมิใช่เนื่องจากการทำงาน เพื่อคุ้มครองผู้ประกันตนที่ป่วยด้วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" ( Sleep test )

เนื่องจากคนวัยทำงานมีภาวะดังกล่าว ทำให้มีอุปสรรคต่อการทำงาน ซึ่งอาจทำให้เกิดความผิดปรกติอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง เนื่องจากออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ

 

ผู้ประกันตน ป่วย \"โรคหยุดหายใจขณะหลับ\" เบิกค่ารักษา Sleep test ได้แล้ว

ซึ่งสิทธิรักษาพยาบาลครอบคลุม ตั้งแต่การวินิจฉัยทางการแพทย์ ในกลุ่มคนที่มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะเข้าข่ายโรคดังกล่าว ค่าอุปกรณ์ และอุปกรณ์เสริมสำหรับการรักษา โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. 67 เป็นต้นไป

  • ค่าตรวจการนอนหลับ (Polysomnography) ชนิดที่ 1 (มีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามขณะตรวจทั้งคืน) จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 7,000 บาท
  • ค่าตรวจการนอนหลับ (Polysomnography) ชนิดที่ 2 (ไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามขณะตรวจ) จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 6,000 บาท
  • ค่าเครื่องอัดอากาศขณะหายใจเข้า (CPAP) สำหรับผู้ป่วยนอนกรนและหยุดหายใจขณะนอนหลับ ชุดละ 20,000 บาท
  • หน้ากากครอบจมูก หรือปากที่ใช้กับเครื่องอัดอากาศขณะหายใจเข้า ชิ้นละ 4,000 บาท

ผู้ประกันตน ป่วย \"โรคหยุดหายใจขณะหลับ\" เบิกค่ารักษา Sleep test ได้แล้ว

 

อ่านประกาศฉบับต็มเพิ่มเติม (คลิก)