Smart Services รพ.กรุงเทพบริการเร็วลดอัตราเจ็บป่วย เสียชีวิต

Smart Services รพ.กรุงเทพบริการเร็วลดอัตราเจ็บป่วย เสียชีวิต

การเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็วมีผลต่อการดูแล รักษา ช่วยชีวิต ลดอัตราการเจ็บป่วย และเสียชีวิตได้  ฉะนั้น การได้เข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงที สะดวก รวดเร็ว จะทำให้คนไข้ได้รับการรักษาที่ดีขึ้น อันนำไปสู่สุขภาพที่ดี หรือหายจากโรค นั้นๆ ได้

Keypoint:

    Smart Hospita ใช้เทคโนโลยี ระบบสารสนเทศบูรณาการบริการทางการแพทย์ สะดวก รวดเร็ว ลดการรอคอย ลดอัตราการเสียชีวิต

    Smart Hospital เป็นการบูรณาการเทคโนโลยี ระบบสารสนเทศเข้ากับบริการทางการแพทย์และกระบวนการทำงานภายในโรงพยาบาลเพิ่มประสิทธิภาพดูแลรักษาผู้ป่วย 

 4 บริการ Smart รพ.กรุงเทพนำมาใช้นัดหมาย ให้คำปรึกษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ติดตามผลการรักษา ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ตู้ชำระ รับยาออนไลน์

 

นำร่อง 4 ศูนย์ SMART Services

ศูนย์บริการ Magic Land ให้บริการ Smart Services  รพ.กรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์จักษุ ศูนย์เลสิก และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM)  เพื่ออำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และทำให้คนไข้ได้รับการบริการอย่างครบวงจร  

พญ.เมธินี ไหมแพง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่าการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หลายคนใช้เพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวในการไปทำธุรกรรม การใช้จ่าย หรือการติดต่อสื่อสารต่างๆ ในโอกาสที่ ครบ 52 ปี ซึ่งถือเป็นวัยกลางคน แต่เป็นคนทันสมัย SMART Services   จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย ในการเข้าถึงการบริการได้อย่างสะดวกสบาย ครบวงจร อยู่ที่ไหนก็เข้าถึงการรักษาได้ทั้งคนไทยและต่างชาติในทุกรูปแบบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

BDMS - เริ่มต้นวัฏจักรของการขยายธุรกิจ

 

ลดบาดเจ็บทางกีฬาแก่ทุกเพศทุกวัย

ทั้งนี้ จากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลจำนวนมาก  SMART Services จะช่วยให้เข้าถึงการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ลดการรอคอย โดยใช้เทคโนโลยีและความทันสมัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คน

น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ (BASEM)  กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาอาการจากการบาดเจ็บทางกีฬา และปัญหาสุขภาพด้านการเสริมสมรรถภาพจำนวนมาก  สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM)  ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) FIFA Medical Centre of Excellence ดูแลรักษาการบาดเจ็บทางกีฬาด้วยมาตรฐานระดับสากล จะสามารถตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัยที่รักการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

ด้วยทีมแพทย์และทีมผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา ให้บริการตั้งแต่การทดสอบประเมินสมรรถภาพร่างกาย การวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุ การตรวจวินิจฉัย รักษาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการบาดเจ็บที่ทันสมัย การผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง

ที่สำคัญยังมีโปรแกรมฟื้นฟูและเสริมสมรรถภาพที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป นักกีฬาสมัครเล่น นักกีฬาอาชีพ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่มีโรคประจำตัว อาทิ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และผู้ที่มีน้ำหนักเกิน เป็นต้น

 

ปรึกษามีบุตรยาก ทำเด็กหลอดแก้ว

นอกจากนี้ยังมีศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก นพ.ปภากร มิ่งมิตรพัฒนะกุล ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก กล่าวว่าศูนย์แห่งนี้ ให้บริการตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุหลักของการมีบุตรยาก ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากไม่มีการตกไข่ ท่อนำไข่อุดตัน หรือมีพังผืดในอุ้งเชิงกราน และเชื้ออสุจิของฝ่ายชายอ่อน

โดยดูแลรักษาตามสาเหตุการมีบุตรยาก และคู่สมรสที่แต่งงานตอนอายุมาก สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อฝากไข่และแช่แข็งอสุจิได้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคุณภาพและจำนวนไข่จะลดลง ทำให้มีลูกได้ยาก การฝากไข่ช่วยเพิ่มโอกาสการมีลูกได้

มีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์เจริญพันธุ์ที่มีความชำนาญและนักวิทยาศาสตร์ตัวอ่อนที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ให้กำเนิดเด็กมากกว่า 1,200 คน มีอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์จากการทำเด็กหลอดแก้วสูงถึง 70% มีห้องแล็บเพาะเลี้ยงตัวอ่อน มีการตรวจคัดกรองพันธุกรรมตัวอ่อนก่อนการฝังตัว (PGT-A) และอุปกรณ์ทันสมัยภายใต้ระบบปลอดเชื้อระดับสูงด้วยมาตรฐานระดับสากล

 

รักษาโรคตา ทำเลสิกทีมจักษุแพทย์

พญ.ธารินี เสงี่ยมพรพาณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์จักษุและศูนย์เลสิก กล่าวว่า ศูนย์จักษุ มีบริการให้คำปรึกษาและดูแลรักษาโรคตาทั่วไป และโรคทางตาที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะโรคต้อต่างๆ เช่น ต้อกระจก ต้อหิน ต้อลม ต้อเนื้อ โรคกระจกตา จอประสาทตา ม่านตาอักเสบ ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง รวมไปถึงโรคตาในเด็ก วัดสายตาประกอบแว่น โดยมีจักษุแพทย์ตรวจวินิจฉัยให้การรักษา มีอุปกรณ์ตรวจตา เครื่องวิเคราะห์ตาส่วนต่าง ๆ แบบเชิงลึก และเลเซอร์เพื่อรักษาดวงตา

ศูนย์เลสิกที่ได้รับการยอมรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติ มีเทคโนโลยีเฉพาะบุคคลเพื่อความเหมาะสมที่สุดให้ดวงตา ทั้งเครื่องเลเซอร์รักษาสายตา ที่ใช้เทคโนโลยีเลสิกไร้ใบมีด แบบแผลเล็ก ReLEx Smile รักษาสายตาสั้น / เอียง

FemtoLASIK PRESBYOND เลสิกไร้ใบมีด แก้สายตายาวตามอายุ และการผ่าตัดแบบ Advanced MIS แก้ปัญหาสายตาสั้น / เอียง ด้วยเลนส์เสริม ICL ที่มีความชำนาญการและมากด้วยประสบการณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ใส่ใจในการให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัย

4 บริการดูแลสุขภาพฉบับ Smart Services

     Magic Land ทั้ง 4 ศูนย์ อยู่ภายใต้การบริการแบบ Smart Services ไม่ว่าจะเป็น Smart Application แอปพลิเคชัน My B+ คู่หูดูแลสุขภาพคุณ ที่สามารถนัดตรวจสุขภาพ ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ดูประวัติสุขภาพและข้อมูลยา ใบรับรองแพทย์ สั่งยา ฟังคำแนะนำจากเภสัชกร ชำระเงินและบริการต่าง ๆ ที่รองรับลูกค้า Self-pay ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในเฟสถัดไป สามารถใช้บริการเพิ่มเติมได้อีก 5 ภาษา (จีน ญี่ปุ่น อาหรับ พม่า กัมพูชา)สามารถเลือกรับยาที่โรงพยาบาลหรือให้ไปส่งถึงบ้านได้อย่างรวดเร็ว พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ