NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก

NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก

เส้นทางศัลยกรรม 22 ปี 'หมอสอง' นพ.นพรัตน์ รัตนวราห กับการผลักดัน Nopparat Cosmetic Clinic (NCC) สู่การคัดเลือกให้เป็น GCA Academy Excellent Center แห่งแรกในเอเชียและแปซิฟิก

Key Point :

  • ทำความรู้จัก 'หมอสอง' นพ.นพรัตน์ รัตนวราห Nopparat Cosmetic Clinic คลินิกดูแลความสวยแบบครบวงจร กับความสำเร็จ GCA Academy Excellent Center
  • เผยเทรนด์ ศัลยกรรม ยอดนิยม การผ่าตัดเสริมจมูก ด้วยเทคนิค Celebrity Nose และ เสริมหน้าอก เทคนิคใหม่ แผลเล็ก
  • ชูมาตรฐาน 'คลินิกรักษ์โลก' สะอาด ปลอดเชื้อ และทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองจากประเทศเนเธอร์แลนด์

 

ครบรอบ 22 ปี เส้นทางศัลยกรรม ของ 'หมอสอง' ไปเมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา สำหรับ Nopparat Cosmetic Clinic (NCC)คลินิกศัลยกรรมตกแต่งนพรัตน์ ที่ดำเนินการโดย 'หมอสอง' นพ.นพรัตน์ รัตนวราห เปิดให้บริการด้านผ่าตัดศัลยกรรมความงาม และด้านผิวหนังพร้อมทั้ง เวชศาสตร์ชะลอวัยจากภายในสู่ภายนอก ดูแลความสวยแบบครบวงจร

 

นอกจากจะได้รับรางวัลคลินิกศัลยกรรมตกแต่งยอดเยี่ยม The Most Efficient Aesthetic Surgery Clinic 2023 ล่าสุด ที่คลินิกยังถูกคัดเลือกให้เป็น GCA Academy Excellent Center แห่งแรกในเอเชียและแปซิฟิก ศูนย์การเรียนรู้และเทรนนิ่งแพทย์ ด้านการเสริมหน้าอกและดูดฉีดไขมัน ที่มีสมาชิกเป็นศัลยแพทย์มากกว่า 2,000 คน จากทุกทวีปทั่วโลก

 

หมอสอง เรียนจบทางด้านศัลยกรรมทั่วไปจาก คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเรียนต่อเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยไปดูงานต่อด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ Prince of Wales Hospital มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แล้วกลับมาเป็นอาจารย์แพทย์ที่คณะแพทย์มศว

 

NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ต่อมาหมอสอง นพ.นพรัตน์ ได้มาทำงานที่ รพ.สมิติเวช กระทั่ง ปี 2557 ได้ลงทุนสร้าง 'NCC Clinic คลินิกศัลยกรรม' ด้วยงบประมาณ 200 ล้านบาท บนพื้นที่ 2,800 ตารางเมตร บนที่ดิน 369 ตารางวา ในถนนพระราม 9 ซอย 57 ให้กลายเป็น ศูนย์ความงามครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าวัย 20 – 60 ปี ให้บริการลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ

 

ผ่านไปมากกว่า 20 ปี เขาผ่าตัดคนไข้ปีละกว่า 2,000 รายเลย ด้วยห้องผ่าตัด 3 ห้อง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล และกระทรวงสาธารณสุข นอกจากกลุ่มลูกค้าคนไทยที่เข้ามาใช้บริการแล้ว ยังมีคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศและชาวต่างชาติ อาทิ เกาหลี สิงคโปร์ สปป.ลาว กัมพูชา ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม ซึ่งมีทั้งเข้ามาทำใหม่ และแก้ไขจากที่อื่น 

 

ส่วนกรณีลูกค้าคนไทยมีอายุตั้งแต่ 18-19 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่เริ่มเข้าเวทีประกวด เตรียมเข้าวงการบันเทิง โดยผู้ปกครองพามา ปรับบุคลิกภาพเสริมสร้างความมั่นใจ หากเป็นกลุ่มวัยทำงาน อยู่ในสายอาชีพที่เน้นใช้รูปร่าง หน้าตา อาทิ แอร์โฮสเตส ดารา นางแบบ เซล และอาชีพทั่วไปที่อยากสร้างความมั่นใจ เป็นต้น ซึ่งที่ NCC ส่วนใหญ่เป็นดารา นักร้อง เซเลบทั้งในและนอกวงการบันเทิง มาใช้บริการ

 

สำหรับ ศัลยกรรม ที่ได้รับความนิยม อันดับ 1 ได้แก่ การผ่าตัดเสริมจมูก ใช้เทคนิค Celebrity Nose ที่สามารถแก้ได้ทุกปัญหาจมูกโดยไม่ต้องโอเพ่น ร่วมกับกระดูกหลังหู สามารถปรับโครงสร้างจมูก ยืดเนื้อจมูกสั้น แก้ไขปัญหาปลายบางทะลุ เอียงเบี้ยว ทำให้ได้จมูกออกมาสวย เข้ากับใบหน้า อย่างเป็นธรรมชาติ มีการดีไซน์ออกแบบใบหน้า ยึดตามหลักโหวเฮ้ง

 

NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก

 

 

รองลงมา คือ เสริมหน้าอก ซึ่งใช้เทคนิคใหม่ล่าสุด คือ การผ่าแผลเล็กมากและสอดซิลิโคนด้วยกรวย จะทำให้ได้แผลผ่าตัดที่เล็กมาก หน้าอกเป็นธรรมชาติ ภายใต้การดูแลของวิสัญญีแพทย์ จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย

 

นอกจากนี้ ยังมีทีมแพทย์เฉพาะทางอีก 5 ท่าน ที่มีความถนัดในการผ่าตัดด้านความงามชนิดต่างๆ เช่น ดึงหน้า ดูดไขมัน ปลูกผม ตัดหนังหน้าท้อง เก็บหนังตา ยกคิ้ว ฯลฯ เป็นแพทย์เฉพาะทาง Certified board Plastic Surgeon ส่วนด้านผิวหนัง คนนิยมมาทำผิวใสและชะลอวัยกันมากที่สุด

 

อย่างไรก็ตามก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมความงาม  หมอสอง แนะนำว่า ควรพิจารณาหลายองค์ประกอบ ทั้งสถานที่มาตรฐานความสะอาดของห้องผ่าตัด ความรู้ ความชำนาญของแพทย์ ซึ่งธุรกิจศัลยกรรมและความงามในปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมตลาดคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณแสนล้านบาท มีการเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากช่วงสถานการณ์โควิด เฉลี่ยปีละ 30 % ดังนั้นผู้ที่คิดจะทำศัลยกรรม ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจผ่าตัดทำศัลยกรรม จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

 

NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก

 

สำหรับ Nopparat Cosmetic Clinic ยังเป็นคลินิกรักษ์โลก ตั้งแต่ก่อตั้งคลินิก มีถังขยะแยกตามประเภทให้เลือกทิ้งใช้แก้ว และหลอดกระดาษ ที่ย่อยสลายได้ ไม่ใช้ถุงพลาสติก หลอดไฟทั้งตึกเป็นแอลอีดี อุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบแอร์ทั่วทั้งตึกก็เลือกที่ประหยัดพลังงาน ส่วนน้ำเสียต้องผ่านระบบบำบัดด้วยถังขนาด 2 หมื่นลิตรก่อนนำไปทิ้ง

 

นอกจากนี้ ที่ NCC ยังมีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดเชื้อ และทันสมัยถึง 3 ห้อง มีระบบปรับอากาศเป็นแอร์คลาสหมื่น ในห้องผ่าตัดมีแรงดันอากาศเป็นบวก เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และยังมีเพิ่มด้วยการฆ่าเชื้อด้วยระบบแสงยูวี ฝาผนังห้องผ่าตัดมีประจุไฟฟ้าป้องกันการจับตัวของแบคทีเรียและอนุภาคฝุ่น เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ระบบออกซิเจนและแก๊สลำเลียงมาตามท่อ ไม่ต้องมีถังในห้องผ่าตัด มีระบบสำรองไฟขนาดใหญ่เพื่อความปลอดภัย ทำให้สามารถผ่าตัดได้แม้ไฟดับ

 

ปรึกษาก่อนทำศัลยกรรมได้ที่เฟสบุ๊คเพจ Nopparat Cosmetic Clinic /Line@ : @ncc66

 

 

NCC คลินิกศัลยกรรม เน้นความงามยั่งยืน-รักษ์โลก