Health & Wealth Expo 2023 สุขภาพดีมั่งมีไปด้วยกัน

Health & Wealth Expo 2023 สุขภาพดีมั่งมีไปด้วยกัน

เพราะสุขภาพกับความมั่งคั่งเป็นปัจจัยส่งเสริมซึ่งกันและกัน สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง สมองแจ่มใส คิดอ่านการใดก็ก้าวหน้า หรือการมีความมั่นคงทางการเงิน ไม่ต้องถึงกับร่ำรวยแค่เลี้ยงดูตัวเองได้ก็สามารถสร้างสุขภาพที่ดีได้ 

‘ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ’ คำกล่าวที่ได้ยินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ไม่เคยใส่ใจจนกว่าจะเจ็บป่วย ลองถามตัวเองว่าเวลาทำบุญเราอธิษฐานขอสิ่งใดก่อน ร้อยทั้งร้อยตอบ “ขอให้รวย” แบบเดียวกับเพลงดังเมื่อหลายสิบปีก่อนของราชินีลูกทุ่ง ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ว่าไว้นั่นล่ะ ครั้นถึงคราวเจ็บไข้ได้ป่วย คราวนี้ไหว้พระวัดไหนเป็นต้องขอ ‘สุขภาพแข็งแรง’ จะดีหรือไม่ถ้าเราคิดถึงสุขภาพกันแต่เนิ่นๆ เพราะสุขภาพกับความมั่งคั่งเป็นปัจจัยส่งเสริมซึ่งกันและกัน สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง สมองแจ่มใส คิดอ่านการใดก็ก้าวหน้า หรือการมีความมั่นคงทางการเงิน ไม่ต้องถึงกับร่ำรวยแค่เลี้ยงดูตัวเองได้ก็สามารถสร้างสุขภาพที่ดีได้ 

ยิ่งตอนนี้ไทยเข้าสู่สังคมสูงวัย การเตรียมพร้อมทางสุขภาพ การเงิน สังคม เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ ไม่ต้องรอจนแก่ นับว่าโชคดีที่ ‘เนชั่น กรุ๊ป’ โดย ‘กรุงเทพธุรกิจ’ จัดงาน มหกรรมการแสดงสินค้าและความรู้เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมั่งคั่ง ‘Health & Wealth Expo 2023’ ขึ้นเป็นครั้งแรกตามเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกายและใจกันมากขึ้น งานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Journey of life เพื่อการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจ การเงิน ที่อยู่อาศัยที่ดี มีชีวิตใหม่อันยืนยาวร่วมกันกอบกู้โลกเปลี่ยนจากการใช้รถยนต์พลังงานฟอสซิลมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี

แม้แต่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานเปิดงานก็เห็นพ้องว่าวัตถุประสงค์ของ ‘Health & Wealth Expo 2023’ สอดรับกับยุคสมัยและภารกิจของกระทรวง คุณภาพชีวิตมีหลากหลายมิติทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และที่คนไม่ค่อยพูดถึงคือสุขภาพทางสติปัญญาหรือทางจิตวิญญาณ รวมถึงสุขภาพสังคมที่ถือว่าสำคัญที่สุดในยุคนี้ ในโอกาสนี้ รมว.สธ.ได้เผยถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ จากจุดแข็งระบบสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ Medical Index อยู่ในอันดับที่ 17 ของโลก เมื่อผสานกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางการแพทย์อยู่ในอันดับ 5 ของโลก 

เรื่องยุทธศาสตร์เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องทำให้สำเร็จ ส่วนประชาชนอย่างเราๆ ก็ต้องดูแลตัวเองกันตามหน้าที่ หลายคนละเลยตัวเองมาจนเคยชิน เช่นเดียวกับหลายคนที่ใช้เงินตามสบายไม่มีการวางแผน ถึงวัยใกล้เกษียณเพิ่งจะคิดได้เกรงจะสายเกินไป แท้จริงแล้วการเงินและสุขภาพไม่มีคำว่าสาย ตั้งสติได้เมื่อใดต้องรีบลงมือทำทันที งาน ‘Health & Wealth Expo 2023’ มีไปจนถึงวันที่ 12 พ.ย. ตั้งแต่ เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ Hall 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อยากขอเรียนเชิญผู้อ่านไปชมสินค้าและนวัตกรรมทั้งสุขภาพ การเงิน การใช้ชีวิต เพราะการมีสุขภาพดีและความมั่งมีนั้นไปด้วยกันได้