'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์' ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัว MAGNETOM Altea เครื่อง MRI ล่าสุดจากซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ชูเทคโนโลยีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง เพิ่มประสิทธิภาพวินิจฉัยพร้อมลดระยะเวลารอคิว บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับความต้องการของผู้ป่วย เทรนด์สุขภาพเติบโต 

ผลการสำรวจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของกลุ่มตัวอย่างในเอเชียกว่า 4,000 คน จากประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และประเทศไทย จัดทำโดยฟิลิปส์เปิดเวว่า กว่า 94% ของกลุ่มตัวอย่าง ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และกว่า 30% มีการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลในการตรวจวัดสุขภาพของตัวเอง เพิ่มขึ้นกว่าก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

แสดงให้เห็นว่า ผู้คนในเอเชียเล็งเห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และกว่า 66% ของกลุ่มตัวอย่าง ต้องการอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลที่สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของพวกเขาแต่ละคนได้

นอกจากนี้ กว่า 53% มีความเห็นว่าปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกอุปกรณ์ดูแลสุขภาพส่วนบุคคล คือความสามารถในการปรับแต่งอุปกรณ์ให้เข้ากับเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละคน รวมถึงปัจจัยเกี่ยวกับความแม่นยำของข้อมูล 70% ราคา 65% มีพารามิเตอร์ตรวจวัดสุขภาพ 60% และทนทาน 48%

\'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์\' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่อง 3 "เทรนด์ดูแลสุขภาพ" ปี 66 บริการไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่

WARRIX ลุยตลาด 'Healthcare' รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

จับตา 6 มิติ ดูแลสุขภาพ "เชิงป้องกัน" เคลื่อนอนาคต Health & Wellness

 

'MRI ' เครื่องมือแพทย์ ตรวจไว แม่นยำ วินิจฉัยเร็ว

พล.ต.ท.นพ. วิฑูรย์ นิติวรางกูร ประธานบริษัท รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่าเอ็ม อาร์ ไอ ถือเป็นเครื่องมือการแพทย์ที่มีบทบาทสำคัญให้แพทย์และบุคลากรสามารถวินิจฉัยอวัยวะภายในได้อย่างละเอียด ปัจจุบันบริการเอ็ม อาร์ ไอ ในประเทศไทย ส่วนใหญ่อยู่ในโรงเรียนแพทย์หรือโรงพยาบาลขนาดใหญ่

อีกทั้งยังอาศัยบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการแปลผล และอาจมีระยะเวลารอคิวพบแพทย์ยาวนานหลายเดือน โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทย ที่ล่าสุดปี 2566 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นราว 140,000 คน รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ (Rachvipa MRI Center) ในฐานะศูนย์ตรวจวินิจฉัยร่างกายด้วยเครื่องเอ็ม อาร์ ไอ ที่ได้การรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2008 และ JCI 

\'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์\' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

ได้ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัว 'MAGNETOM Altea' เครื่อง MRI รุ่นล่าสุดจากบริษัทซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วของการวินิจฉัยด้วย MRI ลดเวลาการรอคอย

"ในฐานะส่วนหนึ่งของระบบสาธารณสุขไทย จึงมีบทบาทในการแบ่งเบาการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยจากสถานพยาบาลอื่น ๆ ด้วยบริการตรวจยืนยันโรคโดยเทคโนโลยีเอ็ม อาร์ ไอ ที่ทันสมัยเพื่อการวินิจฉัยที่รวดเร็วและแม่นยำจากบุคลากรทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ให้ผู้ป่วยได้รับการตรวจที่ทันการพร้อมลดระยะเวลาการรอคิวพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจากหลายเดือนเป็นได้ตรวจทันที"พล.ต.ท. นพ. วิฑูรย์ กล่าว

พร้อมทั้ง รองรับจำนวนผู้เข้าใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น สอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่ให้ความสำคัญกับการผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมทางการแพทย์ครบวงจรในระดับนานาชาติ (Medical Hub) 

 

เปิดบริการตรวจเช็กร่างกาย รับเทรนด์สุขภาพเชิงป้องกัน            

ด้าน นพ. ดั่งดำริ นิติวรางกูร ผู้อำนวยการศูนย์ รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า สำหรับก้าวต่อไปของรัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ นอกจากการตรวจวินิจฉัยโรคให้แก่ผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ได้เข้ารับการรักษาที่เฉพาะเจาะจง โดยไม่ต้องรอคิวนาน 

"ปัจจุบัน ยังตอบโจทย์การดูแลสุขภาพและตรวจคัดกรองโรคตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม ด้วยบริการ MRI Check-up ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ใส่ใจสุขภาพของตนเอง จากการเติบโตของเทรนด์การดูแลสุขภาพเชิงป้องกันก่อนเกิดโรค"นพ. ดั่งดำริ กล่าว

โดยเทคโนโลยีMRI ที่ศูนย์ฯ สามารถวินิจฉัยระบบอวัยวะภายในได้เกือบทุกส่วนในร่างกาย ทำให้สามารถตรวจพบโรคร้ายแรงต่าง ๆ ที่พบได้บ่อย เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก โรคหลอดเลือดสมอง มะเร็งตับ ข้อเสื่อม ไปจนถึงโรคหมอนรองกระดูกเสื่อมได้ตั้งแต่ยังไม่มีอาการ ซึ่งโรคเหล่านี้มักไม่แสดงสัญญาณความผิดปกติในระยะแรก เพื่อให้สามารถรักษาอย่างตรงจุดได้ทันการก่อนพัฒนาไปยังระยะลุกลาม นอกจากนี้ จากการที่กระบวนการตรวจด้วยMRI เป็นการวินิจฉัยด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ผู้สนใจจึงมาตรวจด้วยเครื่อง MRI รุ่น MAGNETOM Altea ได้ทุกเมื่อโดยไม่ต้องกังวลถึงปริมาณรังสีสะสม

\'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์\' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

“ผู้ที่ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค ประกันสังคม ประกันชีวิต หรือสิทธิ์ข้าราชการ สามารถใช้สิทธิ์ดังกล่าวเพื่อรับการตรวจที่รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ได้ ในกรณีที่แพทย์จากโรงพยาบาลที่ใช้สิทธิ์ออกใบส่งตรวจมายังศูนย์ฯ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้บริการวินิจฉัยด้วยเอ็ม อาร์ ไอ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม” นพ. ดั่งดำริ กล่าว

รู้จัก MRI รุ่น 'MAGNETOM Altea' แม่นยำสูง

นายบีเยิร์น โบเด็นสไตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า ซีเมนส์เฮลท์ธิเนียร์ส ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมทางการแพทย์จากประเทศเยอรมันที่มีเป้าหมายในการบุกเบิกนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเพื่อผู้คนทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

โดยเครื่อง MRI รุ่น 'MAGNETOM Altea' ที่รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ โดยเครื่องรุ่นนี้ มีการผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่จะเปลี่ยนโฉมการบริการด้านรังสีการแพทย์ และส่งมอบการตรวจวินิจฉัยความแม่นยำสูงที่รวดเร็ว พร้อมเพิ่มความพึงพอใจของผู้รับการสแกนจากเทคโนโลยีที่ออกแบบโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง

จุดเด่นของเครื่องเอ็ม อาร์ ไอ รุ่น MAGNETOM Altea ประกอบไปด้วย

  • ความแม่นยำของเทคโนโลยี AI: มีการใช้เทคโนโลยี BioMatrix และเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซ Select&GO ปรับการสแกนตามกายวิภาคของผู้รับการสแกนอย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้เครื่องรุ่นดังกล่าวยังมาพร้อม Tim 4G และ Dot ซอฟต์แวร์ที่ช่วยสร้างความคงที่ในมาตรฐานการสแกน พร้อมเพิ่มจำนวนรอบการสแกน ทำให้ได้ภาพทางการแพทย์คุณภาพสูง ลดความซับซ้อนในกระบวนการสแกน พร้อมลดความจำเป็นในการสแกนซ้ำได้
  • ความรวดเร็ว: ด้วยนวัตกรรม Turbo Suite ที่ประกอบด้วยแอปพลิเคชันกระชับระยะเวลาการสแกนและกระบวนการต่าง ๆ จะทำให้ลดเวลาสแกนได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับเครื่องเอ็ม อาร์ ไอ รุ่นทั่วไป โดยได้ภาพการสแกนคุณภาพและรายละเอียดสูงตามเดิม
  • ความสะดวกสบายสำหรับผู้รับการสแกน: ด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ป่วยเป็นหลัก อย่างการลดความวิตกกังวลและความอึดอัดขณะทำการสแกนด้วยดีไซน์อุโมงค์เครื่องตรวจขนาดกว้าง 70 เซนติเมตร และสั้นเพียง 157 เซนติเมตร พร้อมระบบการทำงานที่เงียบลดเสียงรบกวน นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ยังทำให้ผู้รับการสแกนไม่ต้องกลั้นหายใจเป็นระยะเวลานาน เทียบกับเครื่องรุ่นก่อน

\'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์\' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย

"MRI รุ่นดังกล่าว นอกจากมีประสิทธิภาพการสแกนที่น่าพึงพอใจและระยะเวลาการสแกนที่รวดเร็วแล้ว ได้มีการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ลดข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ป่วยและผู้เข้ารับการวินิจฉัยสามารถใช้บริการตรวจด้วยเครื่องเอ็ม อาร์ ไอ ได้มากยิ่งขึ้น"นายบีเยิร์น กล่าว

อย่างไรก็ตาม ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เชื่อมั่นว่า MAGNETOM Altea จะเสริมประสิทธิภาพการทำงานแก่บุคลากร และอำนวยความสะดวกให้ผู้รับการวินิจฉัยที่รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์ ตลอดจนบุกเบิกการเข้าถึงนวัตกรรมทางการแพทย์

\'รัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์\' ทุ่ม50 ลบ. บริการเช็กอัพร่างกาย รองรับผู้ป่วย