WARRIX ลุยตลาด 'Healthcare' รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

WARRIX ลุยตลาด 'Healthcare'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

WARRIX ประกาศความพร้อมเดินหน้าขยายไปสู่ Active Lifestyle ลุยธุรกิจตอบรับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร พร้อมขยายบริการครอบคลุม ฟุตบอล บาสเก็ตบอล กอล์ฟ วิ่ง และธุรกิจด้านสุขภาพอื่นๆ เช่น คลินิกกายภาพบำบัด และ Performance training studio ดึง Fit Junctions ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

Key Point :

  • เทรนด์การใส่ใจสุขภาพ เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงที่มีการระบาดของโควิด–19 ถือเป็นช่วงที่เทรนด์สุขภาพได้รับความสนใจอย่างมากตลาดวิ่ง
  • WARRIX ประกาศความพร้อมเดินหน้าขยายไปสู่ Active Lifestyle ลุยธุรกิจตอบรับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร พร้อมขยายบริการครอบคลุม ฟุตบอล บาสเก็ตบอล กอล์ฟ วิ่ง
  • อีกทั้ง ยังรุกธุรกิจด้านสุขภาพอื่นๆ เช่น คลินิกกายภาพบำบัด และ Performance training studio ดึง Fit Junctions ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ตั้งเป้ากำไรปี 2566 โต 20-30%

 

ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการหันมาออกกำลังกาย อาหารเพื่อสุขภาพ การเติบโตของธุรกิจอาหารเสริม การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ป้องกันก่อนป่วย รวมถึงโอกาสจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มีการประมาณการณ์มูลค่ารวมเฉียดแสนล้าน

 

บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ในฐานะแบรนด์กีฬาที่อยู่ในแวดวงนี้มานานกว่า 9 ปี และ ล่าสุดได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ประกาศความพร้อมเดินหน้าขยายไปสู่ Active Lifestyle ลุยธุรกิจตอบรับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร พร้อมขยายบริการครอบคลุม ฟุตบอล บาสเก็ตบอล กอล์ฟ วิ่ง และธุรกิจด้านสุขภาพอื่นๆ เช่น คลินิกกายภาพบำบัด และ Performance training studio ตั้งเป้ารายได้ 2026 อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท

 

WARRIX ลุยตลาด \'Healthcare\'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

จากแบรนด์กีฬา สู่ ตลาดเฮลธ์แคร์

 

“วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX กล่าวในงานแถลงข่าวแผนการดำเนินธุรกิจ WARRIX ปี 2023 โดยระบุว่า เทรนด์การใส่ใจสุขภาพ เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงที่มีการระบาดของโควิด–19 ถือเป็นช่วงที่เทรนด์สุขภาพได้รับความสนใจอย่างมากตลาดวิ่งเติบโตแบบก้าวกระโดด ปัจจุบันคนไทย 42 % ออกกำลังเป็นประจำ โดยส่วนใหญ่เป็นการวิ่งและเดิน ขณะที่งานวิ่งและอีเวนต์กีฬาต่างๆ เริ่มกลับมาจัดได้อีกครั้งหลังโควิด-19 โดยในปี 2565 กำไรของ WARRIX เพิ่มขึ้นกว่า 752 % จากปี 2564

 

“WARRIX ต้องการเข้ามารองรับความต้องการเหล่านี้ และจะขยายไปสู่กีฬาหลากหลายประเภทให้ครอบคลุม จากเดิมที่เน้นฟุตบอล โดยการเพิ่มประเภทกีฬาใหม่ๆ เช่น วิ่งที่มีตลาดขนาดใหญ่มาก รวมถึง บาสเกตบอลเป็นอีกกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ ขณะเดียวกัน กอล์ฟนับเป็นกีฬาที่มีกำลังซื้อสูงสุด รวมถึงอุปกรณ์เทรนนิ่ง ฟุตแวร์ อันเดอร์แวร์ ไปจนถึงการบริการในส่วนของสุขภาพหรือ Healthcare โดยปัจจุบันได้เปิดตัว คลินิกกายภาพบำบัด และ Performance training studio และมีเป้าหมายจะขยายการให้บริการของแบรนด์แบบไม่อยู่นิ่ง รวมถึงการรุกงานอีเวนต์ที่จะเกิดขึ้นหลายกิจกรรมในปีนี้”

 

“ปัจจุบันยอดขายของบริษัทมาจากสินค้าสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) สัดส่วน 21 % ที่เหลือ 78 % เป็นสินค้าทั่วไป (Non – Licensed) และอีก 1 % มาจากเป็นธุรกิจสุขภาพ (Health) ซึ่งการรุกธุรกิจด้านอื่นควบคู่กันไปจึงจะทำให้บริษัทสร้างรายได้จากหลายหลายช่องทาง โดยบริษัทยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

WARRIX ลุยตลาด \'Healthcare\'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

 

ดึง Fit Junctions ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

 

ล่าสุด WARRIX ได้ลงทุนซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้าของ 'Fit Junctions' สถาบันฝึกสอนการออกกำลังกายและโภชนาการ จะช่วยให้บริษัทได้รับสิทธิในช่องทาง Social Media อย่าง Facebook YouTube TikTok และเว็บไซต์ รวมถึงสื่อการสอนในรูปแบบ E-Books และคลิปวิดีโอ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเสริมธุรกิจออนไลน์ของบริษัทและความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้านสุขภาพของ WARRIX ในอนาคต พร้อมยกระดับการให้บริการของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยตั้งเป้าหมายปี 2566 คาดสร้างรายได้จากธุรกิจด้านสุขภาพ เติบโตสู่ระดับ 50 ล้านบาท

 

“ในอนาคต นอกจากเสื้อผ้ากีฬาจะมีการเติบโตแบบไม่จำกัดแล้ว สิ่งที่จะโตกว่าเดิม คือ วิทยาศาสตร์การกีฬาซึ่งใหญ่กว่ากีฬา ตลาดรวมๆ เฉียดแสนล้าน และยังมีนอกตลาดใน Active Lifestyle กว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก” วิศัลย์ กล่าว

 

สำหรับ “Fit Junctions” ก่อตั้งโดย “ฟ้าใส พึ่งอุดม” มากว่า 10 ปี ซึ่งมองว่าต้องการให้ธุรกิจ Healthcare เข้าใจง่าย สนุก ตอบโจทย์ทุกคน และพาคนไทยสุขภาพดี “Fit Junctions” จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นช่องทางให้ความรู้ในหลากหลายช่องทาง โดยเรียกตัวเองว่าเป็น Multi-funnels and nutrition educator มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน โดยส่วนใหญ่อยู่ในช่องทาง YouTube มีคอนเทนต์กว่า 1,500 คอนเทนต์ E-Books กว่า 41 เล่ม และมีคอร์สมากกว่า 30 คอร์ส

 

WARRIX ลุยตลาด \'Healthcare\'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

 

การเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ WARRIX “ฟ้าใส” ในฐานะผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจสุขภาพ กล่าวว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาไม่ใช่แค่หุ่นดี แต่เกี่ยวกับทุกช่วงวัย ผ่าน 4 บริการหลัก คือ 

  • Treat การบำบัด ปวดเมื่อย คอบ่าไหล่ ฯลฯ
  • Train มากกว่าการสร้างซิกแพค คือ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีปัญหาปวดเข่าเนื่องจากท่าเดินที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงการปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้น
  • Release การใช้วิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่ได้ผลลัพธ์และประสบการณ์ที่ดี
  • Sleep แก้ปัญหาการนอนไม่หลับ มี Sleep Test วัดคุณภาพการนอน ทั้งหมดนี้ คือ การปรับบริการเรื่องสุขภาพ เพื่อผลลัพธ์และการบริการที่ดี

 

“อนาคตมองเรื่องการเติบโตโดยใช้ดาต้า ข้อมูลผู้บริโภคสร้างสินค้าและบริการเฉพาะทาง พัฒนาสู่การนำเอไอเพื่อช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนดีขึ้น อยากให้เมืองไทยมีธุรกิจสุขภาพที่ไฮเทคไม่แพ้ต่างประเทศ โดยรากฐานการบริการที่ดีนั้น ธุรกิจสุขภาพสำคัญ หากทุกคนเห็นภาพตรงกันจะนำมาสู่ผลลัพธ์ที่ดี” ฟ้าใส กล่าว

 

ปัจจุบัน ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา “Warrix Physiotherapy & Performance Studio” เปิดให้บริการที่ Stadium One และ แห่งที่ 2 คือ “Warrix Run Hub” เน้นกลุ่มนักวิ่ง ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนี้ มีแผนขยายไปยังถนนพระราม 9 และ โครงการ WARRIX Lifestyle@Siam Square แฟลกชิปและแหล่งรวมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ อีกทั้ง ขยายธุรกิจไปอีกขั้น เพื่อเป้าหมายการพาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลก โดยเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์

 

WARRIX ลุยตลาด \'Healthcare\'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร

 

ตั้งเป้าปี 2566 โต 20-30%

 

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 2565 WARRIX มีกำไรสุทธิ 128.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.53 ล้านบาท หรือ 752% จากงวดปี 2564 ที่มีกำไรสุทธิ 14.2 ล้านบาท เป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นในทุกช่องทางการขาย โดยเฉพาะสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายและรัฐบาลมีการเปิดประเทศส่งผลให้กิจกรรมต่างๆ สามารถกลับมาจัดงานได้ตามปกติ ทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน ประกอบกับประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนที่บริษัทพยายามปรับปรุงในช่วงที่ผ่านมา

 

ในปี 2566 นี้ WARRIX ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 20-30% ด้วยโครงสร้างรายได้จากธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบด้วย ธุรกิจเดิมอย่างธุรกิจสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) และสินค้าทั่วไป (Non – Licensed) ในปีนี้จะขยายไปสู่ตลาดวิ่ง บาสเก็ตบอล และกอล์ฟ รวมถึงไลฟ์สไตล์มากขึ้น พร้อมทั้งขยายช่องทางขาย เปิดจุดขายในห้างโมเดิร์นเทรด เพื่อกระจายฐานลูกค้าต่างจังหวัด

 

WARRIX ลุยตลาด \'Healthcare\'  รับเทรนด์รักสุขภาพครบวงจร