รู้จัก!! 'แคร์ซูติก'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

รู้จัก!! 'แคร์ซูติก'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 'JSP' เดินเครื่องผลิตในบริษัทลูกแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ 'แคร์ซูติก'ให้บริการด้านอินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ที่มีทั้งศูนย์วิจัย พัฒนา และรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เสริมอาหารสำหรับคน และสำหรับสัตว์ 

Keypoint:

  • 'แคร์ซูติก' บริษัทลูกแห่งใหม่ของJPS ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งงานวิจัย พัฒนา รับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์ทั้งของคนและสัตว์ 
  • ต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยตัวเอง ด้วยเงินลงทุนที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท
  • คาดปีนี้มูลค่าของอีคอมเมิร์ซเติบโตได้อีก 15-20 % จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4 แสนล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องทุกปี เป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย

'แคร์ซูติก' ครอบคลุมทั้งด้านวิจัย การพัฒนา และการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน และสำหรับสัตว์   ที่ครอบคลุมทั้งสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เช่น สุนัข และแมว และสัตว์ในการเลี้ยงสำหรับการทำปศุสัตว์ เช่น หมู ไก่ เป็นต้น

เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการกลุ่มขนาดกลางขนาดย่อมและรายย่อย (MSMEs ) แม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอล รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจและต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยตัวเอง ด้วยเงินลงทุนที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท

รู้จัก!! \'แคร์ซูติก\'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

สำหรับบริษัทแคร์ซูติก มีกำลังการผลิต ประมาณ 500,000 ชิ้นต่อวัน เป็นบริษัทที่มีกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน GMP มีกำลังการผลิตเล็กกว่าไลน์ผลิตของ JSP เพื่อจับกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการลองตลาด โดยไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมากในขั้นแรก  เป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ประกอบการหน้าใหม่ ช่วยลดการนำเข้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

JSP ลุ้นกำลังซื้อฟื้นตัวเด่น หนุนออเดอร์ ‘รับจ้างผลิต’ พุ่ง

'ตู้ยา' ใกล้บ้านอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ธุรกิจใหม่รับเทรนด์สุขภาพ

'ห้องแล็บ'ตัวช่วยหลักโรงงานผลิตยาไทย แข่งขันสู่ยานอก

 

บริการ OEM ขนาดกะทัดรัด เพิ่มโอกาสผู้ประกอบการ

'สิทธิชัย แดงประเสริฐ' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP กล่าวว่า แคร์ซูติก จะให้บริการทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสัตว์ทั้งประเภททั่วไป เช่น คอลลาเจน แคลเซียม น้ำมันปลา และอื่นๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี มีขนที่เงางาม นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับดูแลสัตว์ป่วย เช่น ฟ้าทะลายโจรสำหรับปศุสัตว์ไก่ เพื่อป้องกันไข้หวัดนก ขมิ้นชันสำหรับปศุสัตว์หมู เพื่อ ป้องกันเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ เป็นต้น 

ประเด็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับปศุสัตว์นี้ถือว่าได้รับความสนใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่จะนำสมุนไพรสำหรับสัตว์มาผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐานรองรับระดับสากล จากเดิมที่จะมีการใช้เฉพาะกิจการภายในของแต่ละกิจการเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการปศุสัตว์ที่ต้องการนำสมุนไพรสำหรับสัตว์ที่ใช้ในกิจการภายใน ยกระดับสู่สินค้าเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างดี

รู้จัก!! \'แคร์ซูติก\'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

"การให้บริการ OEM ในขนาดที่กะทัดรัดลงนี้จะทำให้ผู้ประกอบการ ไม่นำเงินทุนมาจมในการผลิตจำนวนมาก จึงสามารถนำเงินทุนที่เหลือไปทำการตลาด และพัฒนาบริการด้านอื่นๆได้ จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้เร็วขึ้น" สิทธิชัย กล่าว

 

เทรนด์ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตเร็ว ผู้บริโภคมุ่งสู่ออนไลน์

ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้หลายคนสามารถสร้างรายได้จากหลายทาง เช่น การเป็นแม่ค้าออนไลน์ การรับจ้างไลฟ์ขายของ และบางคนประสบความสำเร็จจนเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีแฟนคลับเหนียวแน่นทำให้มีโอกาสเป็นผู้ประกอบการได้ง่ายขึ้นผู้ประกอบการรายเล็กที่ต้องการลงทุนทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ที่มาใช้บริการผ่าน JSP เติบโตขึ้น40 %ปัจจุบันลูกค้าไม่นิยมทำครั้งละจำนวนมากเพื่อทดลองตลาด ต้องการทำขั้นตำ ในการสั่งซื้อครั้งแรก แรกจำนวน 1,000-2,000ชิ้น

จากการสำรวจของ JSP พบว่าปัจจุบันเทรนด์ของตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว แต่พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนมาสู่ออนไลน์มากขึ้น โดยตลาดยังคาดการณ์ว่าในปีนี้มูลค่าของอีคอมเมิร์ซน่าจะเติบโตได้อีก 15-20 % จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4 แสนล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องทุกปี

รู้จัก!! \'แคร์ซูติก\'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

ล่าสุดมีผู้ประกอบการ MSMEs เข้ามาขอคำปรึกษาและอยู่ระหว่างการร่วมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้วประมาณ 20 ราย โดยเครื่องจักรของ แคร์ซูติก มีความพร้อมเดินกำลังการผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2566  มีกำลังการผลิตประมาณ 500,000 ชิ้นต่อวัน 

อย่างไรก็ตามในส่วนของบริการด้านวิจัยผลิตภัณฑ์นั้น หากผู้ประกอบการสนใจต้องเข้ามาพูดคุยแต่เนิ่นๆ เนื่องจากในขั้นตอนของการพัฒนาสินค้าแต่ละแบรนด์จะต้องผ่านขั้นตอนการวิจัยก่อนจะไปสู่ขั้นตอนการผลิตจริง ซึ่งในส่วนนี้จะใช้เวลาอย่างต่ำ 3 เดือน และจะต้องขอใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูและ เช่น อย. สำหรับเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน รวมถึงขออนุญาตจากกรมปศุสัตว์สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสัตว์

รู้จัก!! \'แคร์ซูติก\'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง รู้จัก!! \'แคร์ซูติก\'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง