PRINC เดินหน้าสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3

PRINC เดินหน้าสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3

PRINC จับมือพันธมิตรเดินหน้า "สถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3" รณรงค์แยกขยะติดเชื้อ พร้อมคัดกรองสุขภาพคนในพื้นที่

12 มิ.ย. 66 นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า PRINC และโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จับมือพันธมิตร ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วัดจากแดง บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP และบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เดินหน้า "สถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน คุ้งบางกะเจ้า ต่อเนื่องเป็นปีที่3" รณรงค์ คัดแยกขยะ ผ่านแคมเปญ "เก็บ แยก แลก เร๊ววว" โดย PRINC จัดกิจกรรม "ขยะแลกสุขภาพ" สามารถนำขยะแลกกับยาสามัญประจำบ้าน ยาสมุนไพร และเวชภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นอกจากนี้ PRINC ยังเป็นแกนนำในการลงพื้นที่ทั้ง 6 ตำบลในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการแยกขยะ โดยเฉพาะขยะติดเชื้อในชีวิตประจำวัน เช่น หน้ากากอนามัย ATK ที่ใช้แล้ว ฯลฯ และยังมอบถุงขยะแดงสำหรับการแยกขยะติดเชื้อให้กับชุมชน อีกทั้งยังได้ร่วมกับ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระประแดง ออกหน่วยคัดกรองสุขภาพเชิงรุก ครั้งแรกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทรงคนอง อาทิ วัดความดันโลหิต, ตรวจประเมินความเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจ และตรวจประเมินภาวะซึมเศร้า ฯลฯ โดยมี อติยา อาวัชนาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน และนายแพทย์ตะวัน จิตต์จุฬานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

"ขยะติดเชื้อ ไม่ใช่ทุกประเภทที่จะติดเชื้อ และจะไม่ติดเชื้อหากไม่นำมารวมกัน กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการสร้างความตระหนักรู้ในการแยกขยะ เชื่อมโยงกับการดูแลสุขอนามัย พร้อมกับการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสุขภาพ โดยบุคลากรทางการแพทย์ สอดคล้องกับปณิธานขององค์กรที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ร่วมดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กัน" นายแพทย์กฤตวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

PRINC เดินหน้าสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3

PRINC เดินหน้าสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3 PRINC เดินหน้าสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน ณ คุ้งบางกะเจ้า ปี3