รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2

รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2 โดยมี กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้เกียรติมาร่วมกิจกรรม

โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2 Moderna Vaccine ให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยมีกัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตัน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้

โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ตระหนักและมองเห็นถึงปัญหาของการได้รับวัคซีนที่ไม่ทั่วถึงในบางพื้นที่และตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อยากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโควิด-19 และสนับสนุน Moderna Vaccine ให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยมีผู้เข้ารับวัคซีนเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ผู้พักอาศัยในบ้านพักฉุกเฉิน และประชาชนพื้นที่ละแวกใกล้เคียง จำนวนทั้งหมด 212 คน โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมพยาบาล ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ณัฐชยา อัศวชัยราชันย์ ตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลได้กล่าวเปิดงานสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ระบุว่า โรงพยาบาลอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวัคซีนให้กับประชาชนและสมาคม เพราะถือว่ากิจกรรมครั้งนี้เป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจของโรงพยาบาล

อุษา เลิศศรีทัด ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ฯ ได้เป็นตัวแทนขอบคุณ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ทำให้กิจกรรมเกิดขึ้นได้เปิดให้สมาคมและประชาชนได้รับวัคซีนในครั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนนั้นจะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม \"บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน\" ครั้งที่ 2

กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย โดยในระหว่างพูดคุยนั้นได้มีการถามว่ายังจำหนูได้ไหม ได้ดูวอลเล่ย์บอลรุ่นน้องๆ บ้างไหม กัปตันกิ๊ฟได้กล่าวชื่นชม โรงพยาบาลบางประกอก 9 ที่สร้างกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม และดีใจแทนชาวดอนเมือง เพราะตนนั้นก็เป็นคนดอนเมือง พร้อมอวยพรประชาชนนั้นสุขภาพร่างกายแข็งแรงหลังได้รับวัคซีนเสร็จสิ้น

สำหรับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พระวรราชเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ดำเนินการสาธารณกุศล ให้ความช่วยเหลือผู้หญิง และเด็กที่ประสบปัญหาวิกฤติชีวิต ผ่านกระบวนการช่วยเหลือฟื้นฟู สร้างความเข้มแข็งให้การศึกษาและฝึกอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสถานภาพให้ยืนหยัดได้ในสังคมอย่างเหมาะสม รวมทั้งดำเนินกิจกรรมในเชิงรุกที่เอื้อต่อการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงและเด็ก การรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายเพื่อเสริมสร้างสถานภาพศักยภาพ สิทธิและโอกาสของผู้หญิงในสังคม

งานของ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ นับว่าครอบคลุมและค่อนข้างครบวงจร และหลากหลาย เริ่มต้นจากงานช่วยเหลือสงเคราะห์เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ มีผู้หญิงและเด็ก ได้ผ่านบ้านพักฉุกเฉินกว่า 50,000 ราย ณ วันนี้ บ้านพักฉุกเฉินซึ่งยังเป็นงานหลักในการดูแลผู้หญิงที่ประสบปัญหาต่างๆ เช่น ถูกกระทำรุนแรง ทำร้ายร่างกาย ถูกข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทอดทิ้ง ท้องไม่พร้อม ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ขัดแย้งภายในครอบครัว ไม่มีงานทำ ไม่มีที่พัก ฯลฯ โดยในแต่ละวัน มีผู้หญิงและเด็กที่พักอาศัยรับความช่วยเหลืออยู่ประมาณ 140 คนโดยเฉลี่ย

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม \"บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน\" ครั้งที่ 2 รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม \"บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน\" ครั้งที่ 2