วัดดังสั่งห้ามตาย งดรับศพ ชาวสงขลาฮืออีกครั้ง

ชาวสงขลาฮือฮาอีกครั้ง วัดดังสั่งห้ามตาย งดรับศพ ด้านพระครูฯเจ้าอาวาสวัด แจงวัดมีงาน

กรณี วัดดังสั่งห้ามตาย ข้อความในป้ายวัดดังสงขลา 14-20 ก.พ. 67 งดรับศพ อบรมสุขภาพหมอเขียว โยมห้ามตาย (หม้ายเท่)

วันที่ 17 มกราคม 2567 ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ฮือฮากับข้อความในป้ายผ้าที่ติดริมกำแพง บริเวณสี่แยกวัดเลียบ ถนนไทรบุรีตัดถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา

พระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนเขียนข้อความในป้ายผ้าเป็นภาษาท้องถิ่น ๑๔ - ๒๐ ก.พ. 67 งดรับศพ อบรมสุขภาพหมอเขียว โยมห้ามตาย(หม้ายเท่) ซึ่งทางวัดนำไปแขวนติดไว้บริเวณรั้วริมถนนสี่แยกไฟแดง ถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา 

วัดดังสั่งห้ามตาย งดรับศพ ชาวสงขลาฮืออีกครั้ง

สร้างความฮือฮากับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาพบเห็นต่างแปลกใจในข้อความป้ายผ้าที่"สั่งห้ามตาย"พากันวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ ว่าทางวัดสั่งห้ามตายได้ด้วยหรือ 

จากการพูดคุยกับพระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ ก็ทราบว่า ข้อความในป้ายผ้าดังกล่าว ท่านเป็นคนเขียนเองและให้เด็กวัดนำไปแขวนไว้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ว่าในช่วงวันที่ 14 – 20 ก.พ.67 ทางวัดมีการอบรมสุขภาพหมอเขียว มีการเตรียมงาน เตรียมสถานที่ จึงไม่มีพระที่จะไปช่วยญาติโยมในงานศพได้ เนื่องจากในวัดเลียบสงขลา พิธีศพพระในวัดเลียบจะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด

   ดังนั้นในวันเวลาดังกล่าว ทางวัดจะงดรับศพชั่วคราว เนื่องจากไม่มีที่ตั้งศพ เพราะศาลาที่นำมาใช้อบรมสุขภาพหมอเขียวจะเป็นศาลาที่ตั้งศพญาติโยม ในส่วนของการปฏิบัติธรรมในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.30 น.ถึง 19.30 น. ของทุกวัน ยังคงมีตามปรกติ เพราะอันนี้อยู่ในศาลาการเปรียญ