อัปเดต! ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง 4 Kings ภาค 2 ฉายหนังดังวันแรก

อัปเดต! ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง 4 Kings ภาค 2 ฉายหนังดังวันแรก

ป้องกัน ตำรวจตั้งจุดตรวจ เข้าชมหนัง 4kings ภาค 2 หวั่นยกพวกตีกัน อาจจะก่อเหตุไม่คาดฝัน อัปเดต! ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง ฉายหนังดังวันแรก

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว กรุงเทพ ตั้งจุดกองอำนวยการร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า ที่เปิดฉายภาพยนตร์ เรื่อง 4 kings ภาค 2 ป้องกันเหตุ โดยจะหาข่าว ประเมินยอดเข้าชม และเฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ที่อาจจะก่อเหตุไม่คาดฝัน ตั้งก่อน 3 วันดูสถานการณ์ก่อประเมินต่อ

30 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว มาตั้งจุดกองอำนวยการ อยู่ที่ลานทางเข้าห้างด้านหน้า พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน อาทิ โล่ห์, ไม้ง่าม โดยทาง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว ได้เดินทางมาปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยตนเอง

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการวางกองอำนวยการร่วม ที่หน้าห้างสรรพสินค้า โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกหาข้อมูล ถึงนักเรียนที่จะมาดูภาพยนต์วันนี้ ซึ่งในพื้นที่มีโรงภาพยนต์ที่จะออกฉาย 2 สถานที่ คือ ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ และ ห้างโลตัส บางกะปิ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบหาข่าว

อัปเดต! ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง 4 Kings ภาค 2 ฉายหนังดังวันแรก

และประเมินยอดผู้เข้าชมภาพยนต์ ทุกครึ่งชั่วโมง ว่ามีผู้ชมกลุ่มเสี่ยง เข้าชมมากน้อยเพียงใด รวมถึงมีการประสานกับทาง เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อดูกล้องวงจรปิด ในการตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะ ที่เข้ามาจอด เจ้าหน้าที่จะมีการถ่ายภาพเก็บไว้ หากเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามตัวได้ในภายหลัง

 

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเอาไว้ตลอดเวลา โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดเหตุได้ทุกเมื่อ และมีการประสานกับโรงภาพยนต์ไว้แล้ว ให้มีการฉายแบบเหลื่อมเวลากัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดก่อนและหลังการเข้าชมภาพยนต์ โดยแนวทางการเฝ้าระวังจะมีการตั้งจุดกองอำนวยการบริเวณนี้ 3 วัน และจะประเมินผลปฏิบัติการอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ในการฉายภาพยนต์ 4 king ภาคแรก มีการจัดโปรโมชั่น ใส่เสื้อช็อป เข้าชมภาพยนต์ จะได้รับส่วนลดตั๋วหนัง แต่ในภาคสองนี้ ไม่มีการจัดโปรโมชั่นใส่เสื้อช็อปเข้ามาชมภาพยนต์แต่อย่างใด

อัปเดต! ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง 4 Kings ภาค 2 ฉายหนังดังวันแรก

ระดม 250 ตำรวจนครบาลเฝ้าระวัง 4 Kings ภาค 2 

ตำรวจวางกำลังคุมเข้มเฝ้าระวังนักเรียนตีกัน โดยล่าสุดวันนี้ทางด้าน พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 , พ.ต.อ.ธารา แปงเครื่อง รอง ผบก.น.6 , พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รอง ผบก.น.6 รรท.ผกก.สน.ปทุมวัน ได้มีการอบรมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน , สส.บก.น.6 และ อคฝ. รวมกว่า 250 คน ที่สกายวอร์ค หน้าศูนย์การค้า มาบุญครอง เพื่อป้องกันเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท หลังวันนี้จะมีการฉายภาพยนตร์ เรื่อง 4 Kings ภาค 2

โดยทางเจ้าหน้าที่มีการวางกำลังตามบริเวณโดยรอบห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ทั้ง มาบุญครอง , สยามพารากอน , เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงจุดเสี่ยง มีการจัดกำลังสายตรวจ และเคลื่อนที่เร็ว ทั้งหน้า มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย , สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน , แยกปทุมวัน , แยกราชประสงค์ , แยกสามย่าน ทั้งพื้นราบ และ สกายวอร์คทุกจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีทั้งในเครื่องแบบ และ นอกเครื่องแบบ พร้อมอาวุธควบคุมฝูงชน อาทิ โล่ห์ , ดิ้ว , ปืนไฟฟ้า , กระสุนยาง , แก๊สน้ำตา เป็นต้น คอยดูแลอยู่ทั้งโดยรอบ และในตัวห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้ทางตำรวจยังได้มีการประสานกับทางห้างสรรพสินค้าทั้งสามแห่ง ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง รวมถึงตรวจค้นบุคคล และ ยานพาหนะ ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ของกลุ่มนักเรียนที่จะเดินทางมาอีกด้วย หากพบว่ามีการพกพาอาวุธ เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมได้ทันที