รวบยกแก๊ง เปิดศึกศักดิ์ศรีต่างสถาบัน ยกพวกบุกตีกันหน้าวิทยาลัยดัง ปัดปม 4 king อาชีวะยุค 90

กลุ่มเด็กไล่ตีกัน หน้าวิทยาลัยดังย่านกลางเมือง ตร.ตามรวบตัวยกแก๊ง โอละพ่ออ้างแค่คึกคะนอง ศึกศักดิ์ศรีต่างสถาบัน เขม่นกันเหตุกดไลค์เฟซบุ๊กจีบสาว จึงยกพวกมาก่อเหตุไล่ตีกัน ปัดปม 4 king อาชีวะยุค 90

เมื่อช่วงเวลา 17.57 น. วันที่ 13 ธ.ค. 64 หลัง พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกณฑ์ชยะ สกลชัย รอง ผกก.ป.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุเมื่อเวลา 13.19 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2564 จาก ร.ต.อ.ประยงค์ ดีกัณกง รอง สวป. สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันกัน ยกพวกหลายสิบคนบุกไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง ย่านกลางเมืองชัยภูมิ (วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ) ที่ตั้งอยู่ริมถนนนิเวศรัตน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่คณะครู และชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมายืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อย่างตื่นตกใจกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุหรือกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันกันได้แยกย้ายพากันหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงแล้ว และมีครูและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ถ่ายบันทึกภาพคลิปขณะที่มีกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันยกพวกเข้ามาหวังที่จะทำร้ายร่างกายกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยดังกล่าว และมีภาพจากกล้องวงจรปิดส่วนหนึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้

สอบถามไปยังชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งอยู่ที่ร้านค้าหน้าวิทยาลัยที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับหน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ ระหว่างยืนอยู่นั้นได้มีกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันหรือโรงเรียนกัน ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหลายคันและขับตามกันมาอีกเป็นจำนวนมากนับสิบคัน ก่อนที่จะมีการถืออาวุธเป็นมีดมาด้วยหลายคน และพากันวิ่งเข้าไปไล่ทำร้ายร่างกายกลุ่มนักเรียนที่อยู่หน้าทางเข้าวิทยาลัยที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีครูวิ่งออกมาร้องบอกให้หยุดทำให้กลุ่มนักเรียนนักเลงกลุ่มดังกล่าว รีบพากันวิ่งขึ้นรถ จยย.ขับกระจัดกระจายกันหลบหนีออกไปจากพื้นที่วิทยาลัยเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ก่อนมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

และล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 17.57 น. วันเดียวกัน( 13 ธ.ค.64 )ไม่นานกี่ชั่วโมง ทางด้าน พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งระดมกำลังชุดป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งตรวจสอบภาพจากที่ครูและชาวบ้านถ่ายภาพคลิป ขณะที่เกิดเหตุ และมีภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงไว้ได้ เพื่อเร่งหาตัวกลุ่มนักเรียนนักเลงที่มาก่อเหตุยกพวกบุกมาไล่ทำร้ายคู่อรินักเรียนในต่างวิทยาลัยดังกล่าวกัน มาสอบสวนได้ทั้งหมดยกกลุ่มทั้ง 2 ฝ่าย 2 สถาบันแล้ว ร่วม 20 คน 

กลุ่มนักเรียนต่างสถาบันที่พากันยกพวกมาไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนถึงที่หน้าทางเข้าวิทยาลัยดังกล่าวยังเป็นเยาวชนมีอายุต่ำกว่า 18 ปี และยอมรับสารภาพว่า เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มนักเรียนในวิทยาลัยจุดเกิดเหตุ มีการไปโพสต์กดไลค์ในเฟซบุ๊กเหมือนจะมาจีบเพื่อนนักเรียนสาวของโรงเรียนกลุ่มที่ยกพวกมาไล่ทำร้ายกันครั้งนี้ ที่อยู่ต่างสถาบันกัน จึงเกิดการเขม่นกันขึ้นว่าเสียศักดิ์ศรีในกลุ่มเพื่อนนักเรียนต่างสถาบันกันเท่านั้น 

ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระแสหนัง 4 kings อาชีวะยุค 90 ที่กำลังเป็นกระนิยมของกลุ่มในวัยรุ่นนักเรียนอาชีวะในครั้งนี้แต่อย่างใด ทำไปเพราะความคึกคะนองตามประสาวัยรุ่นเท่านั้น ก่อนที่ทาง จนท.ตร.จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อคนที่ใช้อาวุธมีดมาไล่ทำร้ายร่างกายกลุ่มนักเรียนในวิทยาลัยดังจุดเกิดเหตุดังกล่าวได้รับบาดเจ็บตามกฏหมายต่อไป


พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมครูทั้ง 2 สถาบันเข้ามาปรับความเข้าใจ และ ให้แต่ละฝ่ายกโทษให้กัน พร้อมจับมือกันโดยทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมไม่ติดใจเอาความกัน ด้าน พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่ากรณีดังกล่าวได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่และครูปรับความเข้าใจกับนักเรียน อีกทั้งทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้เกี่ยวข้องกับหนังเรื่อง 4 คิงส์ แต่อย่างไร พร้อมให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าจะไม่กระทำการในลักษณะดังกล่าวอีก ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับปล่อยตัวทั้ง 2 ฝ่ายไปกับครู และผู้ปกครองที่เดินทางมาร่วมรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อช่วยกันรับตัวบุตรหลานกลับไปดูแล ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานตัวเองที่ยังเป็นเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ตาม พรบ.คุ้มครองเด็กเพื่อไม่ให้หลงผิดจากกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อีกต่อไป