'ฟูจิฟิล์ม' เดินหน้าภารกิจยุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ที่ทันสมัย

'ฟูจิฟิล์ม' เดินหน้าภารกิจยุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ที่ทันสมัย

"ฟูจิฟิล์ม" เปิดตัววิดีโอ "Efforts to End Tuberculosis" เดินหน้าจับมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วโลก เพื่อเร่งยุติการแพร่ระบาดของ "วัณโรค" ด้วยการมุ่งเน้นโครงการตรวจคัดกรองการติดเชื้อตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

"วัณโรค" เป็นหนึ่งในสามโรคติดต่อที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก และรู้หรือไม่ว่า...ในทุกๆ ปี มี ผู้ป่วยวัณโรค มากกว่า 10 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 1.5 ล้านคน โดยจากข้อมูลของ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO พบว่า ในทุกๆ วัน จะมีผู้เสียชีวิตจากวัณโรคเกือบ 4,400 ราย และติดเชื้อกว่า 30,000 ราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก ทั้งที่โรคนี้สามารถป้องกันและรักษาได้ 

"วัณโรค" ภัยร้ายที่กระทบประชากรกลุ่มเปราะบาง

แม้วงการแพทย์และสาธารณสุขทั่วโลกมีความพยายามที่จะยุติวัณโรค ด้วยการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างหนัก แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถดำเนินการไปตามเป้าหมาย เหตุผลที่ทำให้วัณโรคยังเป็นภัยสุขภาพร้ายแรงที่ไม่หมดไปจากโลกและคร่าชีวิตคนจำนวนมากนั้น เนื่องจากเกือบ 90% ของผู้ป่วยวัณโรคอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและราวครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อในพื้นที่เหล่านี้ ไม่สามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองและการรักษาอย่างเหมาะสม

องค์การอนามัยโลก ได้เสนอแนวทางในการตรวจคัดกรองด้วยการถ่ายภาพรังสีและยืนยันว่า การตรวจพบการติดเชื้อตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เป็นหัวใจสำคัญของการยุติการแพร่ระบาดของวัณโรคตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติในการกำจัด "วัณโรค" ภายในปี 2030 ซึ่งปัจจุบันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า จึงมีการคิดค้นเพื่อเป็นอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจคัดกรองที่มีประสิทธิภาพขึ้น ร่วมกับการใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสุขภาพมาต่อยอดวิธีรักษาและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อวัณโรคได้ 

เดินหน้ายุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ล้ำสมัย

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้นำด้าน One Stop, Total Healthcare Solution ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสุขภาพระดับโลก เพื่อให้โลกปราศจาก วัณโรค ในเร็ววัน โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วโลก เดินหน้าแคมเปญยุติวัณโรคด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ล้ำสมัยของฟูจิฟิล์ม เพื่อเร่งยุติการแพร่ระบาดของวัณโรคและร่วมเป็นกลไกในการต่อสู้กับโรคร้ายดังกล่าว

อีกหนึ่งภารกิจสำคัญภายใต้พันธกิจในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคมของฟูจิฟิล์มคือ การสื่อสารสร้างความตระหนักรู้ กระตุ้นให้สังคมเห็นความสำคัญถึงความเร่งด่วนในการยุติการแพร่ระบาดของวัณโรค ผ่านวิดีโอ "Efforts to End Tuberculosis"

วิดีโอ Efforts to End Tuberculosis นอกจากเป็นการบอกเล่าปณิธานดังกล่าวของ "ฟูจิฟิล์ม" ที่มีเป้าหมายแน่วแน่ในการสร้างสุขภาวะที่ดีสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียมและยั่งยืน ยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการเดินหน้าร่วมแก้ไขความท้าทายด้านสุขภาพทั่วโลก ด้วยการมุ่งเน้นโครงการตรวจคัดกรองการติดเชื้อตั้งแต่ระยะเริ่มต้น อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์

"เครื่องเอกซเรย์แบบพกพา FDR Xair" ของ ฟูจิฟิล์ม ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสำคัญที่จะช่วยบรรลุเป้าหมายนี้ ด้วยขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำงานได้ด้วยแบตเตอรี่ในตัว ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรอง วัณโรค ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น อีกทั้งยังช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถทำการตรวจคัดกรองวัณโรคให้แก่กลุ่มคนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเข้าถึงยากได้

\'ฟูจิฟิล์ม\' เดินหน้าภารกิจยุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ที่ทันสมัย

"ฟูจิฟิล์ม อินเดีย" ได้ดำเนินโครงการตรวจคัดกรองวัณโรคเป็นครั้งที่สอง ตั้งเป้าคัดกรองประชากรมากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของรัฐบาลอินเดียในการทำให้ประเทศปลอดวัณโรคภายในปี 2025 และยังลงพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับอันตรายของวัณโรค พร้อมให้บริการตรวจคัดกรองวัณโรคด้วย FDR Xair เครื่องเอกซเรย์แบบพกพาที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้ได้ผลการวินิจฉัยที่รวดเร็ว

\'ฟูจิฟิล์ม\' เดินหน้าภารกิจยุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ที่ทันสมัย

มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเบื้องหลังแนวคิดก่อนจะมาเป็นการเผยแพร่วิดีโอนี้ว่า ฟูจิฟิล์มมีแผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืน 2030 (SVP2030) และหนึ่งในเป้าหมายหลักคือการยกระดับมาตรฐานทางการแพทย์และสุขภาพเพื่อสุขภาวะที่ดีขึ้นของคนทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในการกำจัดวัณโรคภายในปี 2030 เราจึงเร่งเดินหน้าต่อสู้กับวัณโรค โดยมุ่งเน้นที่การตรวจคัดกรองตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ผ่านนวัตกรรมอันล้ำสมัยของเรา

\'ฟูจิฟิล์ม\' เดินหน้าภารกิจยุติวัณโรค ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ที่ทันสมัย

มร.โซ มารูโอะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา "ฟูจิฟิล์ม" ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนเพื่อดำเนินโครงการตามแนวทางขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในการใช้ระบบเอกซเรย์เพื่อตรวจคัดกรองวัณโรคและขยายการคัดกรองในภูมิภาคที่มีความเสี่ยงให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำงานร่วมกับองค์กรไม่แสวงหากำไร "STOP TB Partnership" ที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานบริการโครงการแห่งสหประชาชาติ (UNOPS) เพื่อสนับสนุนการคัดกรองวัณโรคในกลุ่มประชากรในถิ่นทุรกันดาร

ตอกย้ำปณิธานสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นเพื่อคนทั่วโลก 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสุขภาวะที่ดีแก่คนทั่วโลก นับตั้งแต่การก้าวสู่ธุรกิจการแพทย์และสุขภาพมาตั้งแต่ปี 1936 "ฟูจิฟิล์ม" ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และสุขภาพ อาทิ ระบบจัดเก็บภาพและข้อมูลทางการแพทย์ PACS (Picture Archiving Communication System) รวมถึงเทคโนโลยี MRI และ CT Scan มาเสริมทัพให้โซลูชันการวินิจฉัยทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์มครบวงจรมากยิ่งขึ้น ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสร้างสุขภาวะที่ดีแก่สังคม ด้วยนวัตกรรมด้านการแพทย์และสุขภาพอันล้ำสมัย 

"ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเครื่องมือเหล่านี้ได้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI ทางการแพทย์ขั้นสูง ก็ยิ่งยกระดับการตรวจวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้ฟูจิฟิล์มก้าวเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจทางการแพทย์และสุขภาพในฐานะผู้ให้บริการ Total Healthcare Solution ชั้นนำอย่างแท้จริง" มร.มารูโอะ กล่าว

มร.มารูโอะ กล่าวเสริมว่า ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพ ฟูจิฟิล์มมุ่งมั่นอย่างจริงจังที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคมของประเทศไทย โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์ ที่ไม่ใช่แค่สร้างผลกระทบต่อตัวบุคคล แต่ยังสร้างผลเสียต่อสังคมในวงกว้าง เพื่อช่วยให้คนใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการตรวจคัดกรองวัณโรค เพื่อให้สอดคล้องกับแผน SVP2030 ของเรา

แผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืนปี 2030 (SVP2030) ของฟูจิฟิล์ม  

นอกจากแคมเปญในการยุติวัณโรคแล้ว วิสัยทัศน์ของฟูจิฟิล์ม ยังครอบคลุมอีก 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การแก้ไขปัญหาทางสังคมและความยั่งยืน ฟูจิฟิล์มยังคงแน่วแน่ในการสร้างสุขภาวะที่ดีสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียมและยั่งยืน ไม่ว่าจะที่อินเดียหรือไทย ฟูจิฟิล์มจะไม่หยุดยั้งพัฒนานวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อช่วยเหลือสังคมและสร้างโลกที่น่าอยู่ให้แก่ทุกคน

การดำเนินงานทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพของ ฟูจิฟิล์ม ที่พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมในพื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอินเดีย เวียดนาม ไทย และอีกหลากหลายประเทศทั่วโลก