ฝนตกหนักน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อ่างทอง สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - 29 ก.ย.66

ฝนตกหนัก น้ำท่วมโดยเฉพาะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และอ่างทอง โดยน้ำป่าคลองห้วยไคร้เอ่อท่วมขยายเพิ่ม 3 หมู่บ้าน สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

ฝนตกหนัก น้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และอ่างทอง โดยน้ำป่าคลองห้วยไคร้เอ่อท่วมขยายเพิ่ม 3 หมู่บ้านในถนนสายหลักสระแก้วตัดใหม่ นอกจากนี้ยังพบฝนตกกระจายในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี นอกจากนี้ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเริ่มปริ่มริมตลิ่ง ขณะที่ อ่างทอง ฝนตกหนักส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด

สถานการณ์ฝนตกหนัก จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 17.35 น.วานนี้ (27 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักกระจายทั่วทั้งจังหวัด ส่งผลให้เกิดน้ำป่าในคลองห้วยไคร้ที่มีต้นน้ำไหลมาจากแควระบมสียัด อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผ่าน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนรวมกับแคงพระปรงต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ได้ระบายไม่ทันเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 4 บ้านวังมะกรูด , หมู่ 14 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.วัดท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำให้ชาวบ้านฝั่งวัดและโรงเรียนไม่สามารถข้ามออกมาด้านนอกได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) โดยนำรถยกสูงเข้าไปสำรวจเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนด้านใน แต่ไม่มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำไม่ได้ท่วมบ้านที่อยู่ด้านใน 

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดปราจีนบุรี (สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ได้รายงานแจ้งต่อ นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าฯปราจีนบุรี ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ระบุว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก องค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากจากคลองห้วยไคร้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 17 (ถนนขาด จำนวน 1 จุด) และ บ้านวังมะกรูด หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

ฝนตกหนักน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อ่างทอง สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - 29 ก.ย.66

โดยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี และนางสาวภัทริน ภู่มณี นายก อบต.วังท่าช้างช้าง จัดเจ้าหน้าที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประสานมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่หมู่ที่ 4 ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่ริมคลองห้วยไคร้ จำนวน 6 หลังคาเรือน โดยมอบถุงยังชีพและจัดรถไถนาพร้อมหางลากจูงในการรับส่งประชาชน

นางภัทริน ภู่มณี นายก อบต.วังท่าช้าง ได้ประสานสนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี แจ้งหน่วยงานเตรียมความพร้อม ป้าย กรวยยาง ฯลฯ กรณีน้ำท่วมทางถนนสาย 359 ซึ่ง สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี ได้แจ้งประสานแขวงทางหลวงปราจีนบุรี และตำรวจทางหลวงศรีมหาโพธิ เพื่อเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเย็นวานนี้พบฝนตกกระจายในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีย่านเศรษฐกิจปริ่มริมตลิ่ง

 

ฝนตกหนักน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อ่างทอง สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - 29 ก.ย.66

 

อ่างทอง ฝนตกหนักน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด

เมื่อเวลา 16.30 น. (27 ก.ย.2566) ได้เกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลทำให้มีหลายพื้นที่น้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่อง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ประกอบกับมีฝนตกหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 27-29 กันยายน 2566

 

ฝนตกหนักน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อ่างทอง สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - 29 ก.ย.66

 

ฝนตกหนักน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อ่างทอง สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - 29 ก.ย.66