เช็กที่นี่ 'ฝนตกกรุงเทพ' จุดไหนบ้าง เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่

เช็กที่นี่ 'ฝนตกกรุงเทพ' จุดไหนบ้าง เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่

ฝนตกกรุงเทพเช้านี้ (28 ก.ย.2566) จุดไหนบ้าง หลังจากที่หลายพื้นที่ หลายเขต มีฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ กทม.รายงานสถานการณ์เตือนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่

"ฝนตกกรุงเทพ" (28 ก.ย.2566) จุดไหนบ้าง หลังจากที่หลายพื้นที่ หลายเขต มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ กทม.รายงานสถานการณ์เตือนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่จุดวัดคลองสิบสอง-ถนนประชาสำราญ เขตหนองจอก 123.5 มม. คลองเก้า-วัดศรีสุขฯ เขตคลองสามวา 58.0 มม. คลองบึงใหญ่-วัดทองสัมฤทธิ์ เขตมีนบุรี 57.0 มม. คลองประเวศฯ-ถนนร่วมพัฒนา เขตลาดกระบัง 42.0 มม. ประตูระบายน้ำวัดกระทุ่มเสือปลา เขตประเวศ 19.5 มม.

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝนตกเช้านี้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. กระทั่งล่าสุด 09.00 น. มีฝนตกเล็กน้อย ปานกลาง และฝนตกหนักดังต่อไปนี้

- เวลา 05.00 น. กทม. มีฝนตกลงมาเล็กน้อยกระจายเขตบางบอน ราษฎร์บูรณะ สวนหลวง พระโขนง บางนา ประเวศ ลาดกระบัง หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

- เวลา 05.30 น. กทม. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ ยานนาวา คลองเตย พระโขนง บางนา ประเวศ ลาดกระบัง สะพานสูง มีนบุรี คันนายาว คลองสามวา หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตบึงกุ่ม สะพานสูง 7.5 มม.

- เวลา 06.00 น. กทม. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตห้วยขวาง วังทองหลาง ลาดพร้าว บางกะปิ บึงกุ่ม คันนายาว สวนหลวง ประเวศ สะพานสูง ลาดกระบัง มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตมีนบุรี 14.0 มม.

- เวลา 07.00 น. กทม. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตบางพลัด ดุสิต พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง คลองสามวา หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตมีนบุรี 25.0 มม.

 

เช็กที่นี่ \'ฝนตกกรุงเทพ\' จุดไหนบ้าง เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่

- เวลา 08.00 น. กทม. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตสายไหม มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตมีนบุรี 31.5 มม.

- เวลา 09.00 น. กทม. ฝนเล็กน้อย-ปานกลางเขตหนองจอก มีนบุรี สายไหม บึงกุ่ม ลาดพร้าว จตุจักร บึงกุ่ม ทุ่งครุ บางแค เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุด6 ชม.ที่เขตมีนบุรี 36.0 มม.

- เวลา 09.15 น. กทม. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คลองสามวา ประเวศ สะพานสูง คลองเตย วัฒนา พระโขนง สวนหลวง บางกะปิ สายไหมเคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุด6 ชม.ที่เขตมีนบุรี 32.5 มม

 

เช็กที่นี่ \'ฝนตกกรุงเทพ\' จุดไหนบ้าง เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่

 

สถานการณ์ประจำวันที่ 28 กันยายน 2566 ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทย

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันตกของภาคเหนือ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

เช็กที่นี่ \'ฝนตกกรุงเทพ\' จุดไหนบ้าง เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่

 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แฮชแท็ก "ฝนตกกรุงเทพ" ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตได้มีการรายงานพื้นที่ กทม. และปริมณฑลจุดต่างๆที่มีฝนตกลงมาตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้ จุดรวมพลเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในจุดเสี่ยงน้ำท่วม 6 กลุ่มเขต ดังนี้ 

1.เขตหลักสี่ (กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ)

  • ถ. แจ้งวัฒนะจากคลองประปา ถึงคลองเปรมประชากร
  • ถ. รัชดาภิเษก หน้าธนาคารกรุงเทพ

2.เขตดินแดง (กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง)

  • ถ. พญาไท หน้ากรมปศุสัตว์
  • ถ. ศรีอยุธยา หน้า สน.พญาไท

3.เขตบางนา (กลุ่มเขตกรุงเทพใต้)

  • ถ. สุขุมวิท แยกบางนา
  • ถ. อุดมสุข
  • ซ. สุขุมวิท 101/1

4.เขตมีนบุรี (กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก)

  • ถ. ลาดกระบัง แยกกิ่งแก้ว
  • ถ. หลวงแพ่ง ช่วงคลองหัวตะเข้ ถึงคลองพญาเพชร
  • ถ. เจ้าคุณทหาร ช่วงคลองสี่ ถึงคลองพุทรา

5.เขตบางพลัด (กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ)

  • ถ. เพชรเกษม ช่วงคลองทวีวัฒนา ถึงคลองราชมนตรี
  • ถ. หมู่บ้านเศรษฐกิจ ช่วง ถ. เพชรเกษม ถึงวงเวียนกาญจนาภิเษก

6.เขตบางแค (กลุ่มเขตกรุงธนใต้)

  • ถ. ประชาอุทิศ จากคลองรางตรง ถึงคลองรางจาก
  • ถ. บางขุนเทียน-ชายทะเล ช่วง ถ. พระรามที่ 2 ถึงคลองสะแกงาม
  • ถ. เพชรเกษม จากหน้าตลาดบางแค ถึงคลองบางหว้า