บี.บราวน์ คว้ารางวัล'HR Asia' องค์กรดีเด่นน่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย

บี.บราวน์ คว้ารางวัล'HR Asia' องค์กรดีเด่นน่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย

บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์จากเยอรมนี คว้ารางวัล 'ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง' เป็นครั้งแรก และ 'องค์กรดีเด่นที่น่าร่วมงานที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2566 (HR Asia Best Company to Work for in Asia 2023) ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกจากเยอรมนี เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพนักงานและให้คุณค่าความหลากหลายทางเพศ เพื่อร่วมพัฒนาโซลูชันและเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านสุขภาพของคนไทยและทั่วโลก ด้วยการนำสมรรถนะหลักที่เสมือนแกนกลางในการหล่อหลอมรวมผู้คนของบี.บราวน์ เข้าไว้ด้วยกัน

โดยล่าสุดได้รับรางวัล 'ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง' เป็นครั้งแรก และ 'องค์กรดีเด่นที่น่าร่วมงานที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2566 (HR Asia Best Company to Work for in Asia 2023)' ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อนจาก HR Asia ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย

บี.บราวน์ คว้ารางวัล\'HR Asia\' องค์กรดีเด่นน่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เปิดตัวโปรแกรม SmartKMS และ ระบบ AI ตอบโจทย์ทุกมิติ

'SEAC HR Club' ครั้งแรกในไทย เน้นเรื่อง 'คน' เป็นสำคัญ

 

องค์กรดีเด่นที่น่าร่วมงานมากที่สุด 4 ปี ซ้อน 

“บี. บราวน์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 73 องค์กร ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะในปี 2566 จากองค์กรที่สมัครเข้าชิงรางวัล 286 องค์กรในกว่า 20 อุตสาหกรรม เราภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าร่วมงานที่สุดในเอเชียติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันในความตั้งใจส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานและการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ดำเนินได้อย่างดี และเป็นครั้งแรกที่ได้รับรางวัล ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง ซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่เพียงรักษามาตรฐานแต่จะสานต่อการพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน” นายสายัณห์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทใส่ใจในพนักงานตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามาทำงาน โดยการออกแบบโปรแกรมการดูแลพนักงานใหม่ให้เสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ ตลอดจนดูแลด้านความเป็นอยู่และสุขภาพที่ดี ใช้นโยบายการทำงานแบบยืดหยุ่น (Flexible Work Arrangements) อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเข้าทำงานแบบไฮบริท (Hybrid Working Hours) และการให้สิทธิวันหยุดพิเศษเพื่อดูแลคนที่รัก (Family and Life Care Holidays) เพื่อเสริมสร้างความสมดุลในการทำงานที่บี. บราวน์ รวมถึงการส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่ให้ความเสมอภาค มีความอุ่นใจ และรู้สึกปลอดภัย

บี.บราวน์ คว้ารางวัล\'HR Asia\' องค์กรดีเด่นน่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย


ความหลากหลาย ความเสมอภาค ยอมรับความแตกต่าง

รวมถึงเปิดกว้างและให้ความเสมอภาคทางเพศที่เท่าเทียมกัน โดยมี ไดเวอซิตี้ คลับ (Diversity Club) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนที่พร้อมโอบรับทุกความหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่บี. บราวน์ ประเทศไทย มีพนักงานจากเชื้อชาติต่างๆ และศาสนาที่หลากหลาย มีเพศหญิง 70% และเพศชาย 30% รวมถึงกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) อีกด้วย

น.ส.วีรวรรณ เรืองศิริวงศ์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล บี. บราวน์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทให้คุณค่าในทุกความหลากหลาย ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่คำพูด แต่เราดำเนินการอย่างแท้จริง ผ่านนโยบายและการลงมือทำในทุกๆ วัน เรามุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อเปิดรับความหลากหลาย สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เท่าเทียม และโอบรับความแตกต่าง พร้อมเปิดพื้นที่ให้พนักงานของเราได้แสดงศักยภาพสูงสุด โดยมีเป้าหมายในการเป็นบริษัทที่พร้อมให้พื้นที่สำหรับการแสดงออกอย่างเป็นตัวเองและผสานความหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน

บี.บราวน์ คว้ารางวัล\'HR Asia\' องค์กรดีเด่นน่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย