นาทีชีวิต ทุบกระจกช่วย 3 พ่อแม่ลูก ออกจากรถพลิกคว่ำถนนลื่นฝนตก

เปิดนาทีชีวิต ทุบกระจกรถ ช่วยเหลือ 3 พ่อแม่และลูกชาย 4 ขวบ ออกจากรถ เหตุกระบะพลิกคว่ำตกคลองน้ำ เตือนฝนตกถนนลื่นงดใช้ความเร็ว

นาทีชีวิต ช่วยชีวิต 3 พ่อแม่ลูก ออกจาก รถพลิกคว่ำถนนลื่นจากฝนตก วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.ชยพัทธ์  โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางริมถนนหลวงหมายเลข 212 (ชยางกูร) ฝั่งมุ่งหน้า จาก อ.ธาตุพนม เข้าไปยังตัวเมืองนครพนม

พื้นที่บ้านนาคอกควาย ต.ดงขวาง อ.เมืองนครพนม ซึ่งบริเวณนั้นเป็นคลองน้ำ และมีผู้ติดอยู่ภายในรถ จึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดงขวาง ร่วมเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นาทีชีวิต ทุบกระจกช่วย 3 พ่อแม่ลูก ออกจากรถพลิกคว่ำถนนลื่นฝนตก

   ทราบเบื้องต้นว่า ในที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ ทะเบียน 1ฒอ 8710 กทม. เสียหลักพลิกคว่ำในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ในคลองน้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าไปในห้องโดยสาร ซึ่งมีคนขับติดภายในรถ พร้อมผู้โดยสารอีก 2 คน แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง ด้วยการเปิดประตูรถยนต์ออกมาได้ เนื่องจากสภาพรถเกิดความเสียหายหนัก

นาทีชีวิต ทุบกระจกช่วย 3 พ่อแม่ลูก ออกจากรถพลิกคว่ำถนนลื่นฝนตก

จนกระทั่งมีพลเมืองดีผ่านมาพบ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดงขวาง เข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้ค้อนเหล็กทุบกระจกจนแตก จึงสามารถช่วยเหลือผู้ติดอยู่ภายในเก๋งออกมาจากรถได้ทั้งหมดรวม 3 คนอย่างปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทราบต่อมาว่า คนขับชื่อนายอนุพล โพธิสอน อายุ 35 ปี ชาว ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมภรรยาและลูกชายวัย 4 ขวบ เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการช่วยเหลือนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากเด็กชายวัย 4 ขวบ มีอาการสำลักน้ำ ล่าสุดอาการปลอดภัย เพราะโชคดีมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือทัน หากไม่มีผู้พบเห็นมีโอกาสเสียชีวิตสูง เนื่องจากสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ

นาทีชีวิต ทุบกระจกช่วย 3 พ่อแม่ลูก ออกจากรถพลิกคว่ำถนนลื่นฝนตก

จากการสอบถาม คนขับรถเล่าเหตุการณ์ ว่าขณะขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม พยายามแซงรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ด้านหน้า เนื่องจากเป็นถนน 4 เลน แต่รถยนต์เกิดเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนก่อนพลิกคว่ำหงายท้อง ตกลงคลองน้ำ และทำให้น้ำทะลักเข้าในห้องโดยสาร พยายามหาทางออกแต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ กระทั่งมีพลเมืองดีมาทุบกระจกช่วยเหลือไว้ได้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่แจ้งเตือน ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง งดใช้ความเร็วในช่วงฝนตก รวมถึงเส้นทางเสี่ยงอันตราย หากพลาดเกิดอุบัติเหตุมีอันตรายอาจถึงแก่ชีวิต