เตือนภัยน้ำท่วม จังหวัด-จุดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 27 มิ.ย 66

เตือนภัยน้ำท่วม จังหวัด-จุดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 27 มิ.ย 66

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในระยะสั้น ประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 8.00 น.

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง

  • ภาคเหนือ : จ.น่าน (อ.บ่อเกลือ ทุ่งช้าง สองแคว ปัว เฉลิมพระเกียรติ เชียงกลาง)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.หนองคาย (อ.สังคม)

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ รวมถึงระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้า โดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วมแนวสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้า หรือวัตถุสื่อนำกระแสไฟฟ้า และระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง ตลอดจนควรงดการท่องเที่ยวในพื้นที่ถ้ำที่มีน้ำท่วมขัง และน้ำตกที่น้ำไหลเชี่ยว

 

เตือนภัยน้ำท่วม จังหวัด-จุดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 27 มิ.ย 66

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 มิ.ย.- 6 ก.ค.2566

  • วันที่ 27-28 มิ.ย.2566 เมฆมาก แต่ฝนยังตกกระจายส่วนมากทางตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ภาคตะวันออกด้านรับมรสุม  ส่วนภาคกลาง (กทม.ปริมณฑล) มีฝนบางพื้นที่  ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักบางแห่งใกล้แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านทางตอนบนภาคเหนือ ภาคอีสาน และมรสุมที่พัดปกคลุมอยู่ในขณะนี้ ต้องระวังฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน สำหรับภาคใต้ยังมีฝนได้ด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา)
  • วันที่ 29  มิ.ย.- 2 ก.ค.2566 บริเวณภาคใต้จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น จากมรสุมที่มีกำลังแรงขึ้น  คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ ช่วงปลายเดือนมีสัญญาณการก่อตัวของหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน