สั่งชุดสืบฯล่า 'แก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์' ร้านกล้วยทอด อ้างตร.สันติบาล

สั่งชุดสืบฯล่า 'แก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์' ร้านกล้วยทอด อ้างตร.สันติบาล

เร่งตรวจสอบ แก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์ ร้านกล้วยทอด อ้างเป็นตำรวจสันติบาล ซิ่งกระบะตระเวนเก็บเงินร้านค้า เบื้องต้นตั้ง 2 ประเด็น ตำรวจจริงกับพวกแอบอ้าง สั่งชุดสืบฯล่าแก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์

ไล่ล่า"แก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์" ร้านกล้วยทอด จากกรณีชายขับรถกระบะ อ้างตัวเป็นตำรวจสันติบาล และขอเก็บส่วยสติกเกอร์ร้านกล้วยทอด เป็นเงินรายเดือน ๆ ละ 3,500 บาท เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ 21 มิ.ย. 2566 เวลา 08.30 น. ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ บริเวณร้านกล้วยแขกที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงกรณีมีกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่เข้ารีดไถเงิน และแอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกเก็บเงินรายเดือนถึงเดือนละ 3,500 บาท พร้อมให้ติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่ร้าน เพื่อเป็นการระบุว่า ร้านนี้จ่ายเงินแล้วจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในระแวกใกล้เคียง 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทาง ผกก.สภ.บางแม่นาง ติดเข้าร่วมประชุม จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้ เพียงแต่ให้ข้อมูลว่า จากกรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และเร่งทำความจริงให้ปรากฏ

สั่งชุดสืบฯล่า \'แก๊งเก็บส่วยสติกเกอร์\' ร้านกล้วยทอด อ้างตร.สันติบาล

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้น แบ่งออกเป็นสองประเด็น คืออาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่เป็นตำรวจนอกพื้นที่ กับบุคคลที่มาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องขอให้ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ทำการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องเสียก่อน เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่อย่างแน่นอน