กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง 40-80% แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง 40-80% แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

"กรมอุตุนิยมวิทยา" เผยสภาพอากาศวันนี้ (29 พ.ค.66) ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง 40-80% ลมกรรโชกแรงในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

รายงานสภาพอากาศวันนี้ 29 พฤษภาคม 2566 จาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" ระบุ "พยากรณ์อากาศ" 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนล่าง ด้านตะวันตกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัตปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคกลางตอนล่าง และประเทศกัมพูชา

 

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง 40-80% แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

สำหรับคลื่นสมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังผ่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ขาวเรือบริเวณทะเลอันตามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัตระวังและหลีกเสี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลฮันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 3 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย

 

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง 40-80% แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง 40-80% แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน