คืบหน้า 'ไฟไหม้เขาแหลม' ลามไปเขาวังรี ผู้ว่าฯนครนายก ปล่อยแถวจนท.ดับไฟป่า

คืบหน้า 'ไฟไหม้เขาแหลม' ผู้ว่าฯนครนายก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่-จิตอาสาดับ 'ไฟป่า' หลังลุกลามจาก 'เขาแหลม' เข้า 'เขาวังรี'

รายงานสถานการณ์ 'ไฟป่า' เช้านี้ (31 มีนาคม 2566) กรณี 'ไฟไหม้เขาแหลม' ณ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดนครนายก ณ อบต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้ปล่อยแถวปฏิบัติการภาคพื้นดิน และจิตอาสา ร่วมกับชุดผจญเพลิงเพื่อปฏิบัติการพร้อมกันกับการปฏิบัติการทางอากาศ ซึ่งมีการปล่อยสารเคมีทำฝนเทียม ณ อบต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก

 

 

โดยการปฏิบัติการในวันนี้ (31 มีนาคม 2566) ยังคงมีการปฏิบัติการทางอากาศ เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมปฏิบัติการป้องกันไฟป่าบริเวณตีนเขาเช่นเดียวกับวันที่ 30 มีนาคม 2566 และยังมีการบูรณาการกำลังพลของหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย มวลชน ต.เขาพระ 50 คน โรงเรียนเตรียมทหาร 20 คน หน่วยไฟป่านครนายก 10 คน หน่วยเขาใหญ่ 7 คน ป่าไม้สำนัก 9 ปราจีนบุรี 85 คน โรงเรียน จปร. 20 คน อบต.สาริกา 30 คน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาดับไฟป่า 30 คน รวมกำลังพล 252 คน จะคอยปฏิบัติการภาคพื้นดิน เดินขึ้นเขาดับไฟและทำแนวกันไฟ

 

คืบหน้า \'ไฟไหม้เขาแหลม\' ลามไปเขาวังรี ผู้ว่าฯนครนายก ปล่อยแถวจนท.ดับไฟป่า

 

 

พร้อมทั้งยังมีเฮลิคอปเตอร์ของ ปภ. KA-32 จำนวน 2 ลำ เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จำนวน 2 ลำ และ เฮลิคอปเตอร์ของทหาร MI-17 อีก 1 ลำ โดยทั้งหมดกระจายกำลังพลไปตามจุดที่ยังคงมีไฟป่า เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และในขณะนี้ไฟยังลุกลามอยู่ที่เขาวังรี เจ้าหน้าที่หลายหน่วยคืนนี้ยังคงเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ไฟป่าลงมาใกล้บ้านเรือนประชาชนและรีสอรท์ที่อยู่ใกล้เคียง ตลอด 24 ชั่วโมง

 

คืบหน้า \'ไฟไหม้เขาแหลม\' ลามไปเขาวังรี ผู้ว่าฯนครนายก ปล่อยแถวจนท.ดับไฟป่า

 

คืบหน้า \'ไฟไหม้เขาแหลม\' ลามไปเขาวังรี ผู้ว่าฯนครนายก ปล่อยแถวจนท.ดับไฟป่า

 

ข่าว สมบัติ เนินใหม่ จ.นครนายก