ชี้เป้าไอเทม "ช็อปของขวัญปีใหม่" ให้ถูกใจชาว 12 ราศี

ชี้เป้าไอเทม "ช็อปของขวัญปีใหม่" ให้ถูกใจชาว 12 ราศี

เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปีเก่า ปี 2565 และกำลังเข้าสู่ปีใหม่ 2566 ใครที่มองหาของขวัญชิคๆ ที่สะท้อนถึงตัวตน ลักษณะนิสัยของคนๆ นั้น อย่าพลาดกับการเลือกของขวัญปีใหม่ตามราศีเกิด ที่เรียกได้ว่า ตรงใจผู้รับ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน

วันนี้ "กรุงเทพธุรกิจ" ได้รวบรวมไอเดียซื้อของขวัญปีใหม่ มอบให้แก่คนที่คุณรักแทนความรู้สึก การขอบคุณในวันสำคัญมากขึ้น เหมาะกับชาว 12 ราศี ได้ของขวัญที่ตรงใจกับผู้รับ รู้ใจแบบไม่ต้องทาย แฮปปี้ทุกไลฟ์สไตล์ เริ่มด้วย

ชาวราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)

เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ ซื่อตรง อดทน สุขุม ความมั่นใจ ความจริงจัง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องการทำงานจะจริงจังและตั้งใจมากเป็นพิเศษ  มีความเป๊ะ ความเนี้ยบ ต้องยกให้ชาวราศีมังกรจริงๆ  มีความทะเยอทะยานสูง เวลาทำอะไรก็จะตั้งใจมากๆ

ของขวัญแนะนำ: ของที่เหมาะกับชาวราศีมังกร  น่าจะเป็นของที่เกี่ยวกับการทำงาน หรืออาจเลือกเป็นของใช้หรือไอเทมที่พร้อมซัพพอร์ตการทำงาน อาทิ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน เบาะรองนั่ง เครื่องนวด ปากกา สมุดโน้ต หรือหากมีงบประมาณสักหน่อยอาจลองเลือกเป็นซื้ออุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และไอแพด

ชาวราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

นางฟ้า-เทพบุตร ตัวจริงต้องชาวราศีกุมภ์เลย เป็นคนช่างสังเกต มีไหวพริบ น้ำใจงาม ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ แต่ก็มักจะชอบทำอะไรหลายอย่างด้วยตัวเอง นอกจากนั้นยังถือเป็นเจ้าแห่งนวัตกรรมและความก้าวหน้า 

ของขวัญแนะนำ: การเลือกซื้อไอเทมเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ไอทีล้ำสมัย อาทิ สมาร์ทวอทช์ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต ไอแพด รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ ที่คอยอำนวยความสะดวกได้ในพริบตาเดียว ไม่ว่าจะเป็นหม้อทอดไร้น้ำมัน เครื่องล้างจาน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องอบผ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

6 แพ็กเกจ ของขวัญปีใหม่ 2566 "ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ"

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ส่องเงื่อนไขมาตรการ "ช้อปดีมีคืน 2566" ของขวัญปีใหม่ มีอะไรเพิ่มเติมมาบ้าง

 

เลือกของขวัญให้โดนใจชาว 12 ราศี

ชาวราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

ราศีที่อดทนเก่งเป็นเลิศ ก็ต้องชาวราศีมีนนี่แหละ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามา ก็จะไม่ท้อถอย และจะฝ่าฟันปัญหาด้วยตัวเองอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังอ่อนโยน โลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่เงียบๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย จินตนาการล้ำเลิศ แต่มีความเป็นตัวเองสูง  และชอบการเก็บสะสม

ของขวัญแนะนำ: ชาวราศีมีนชอบอยู่เงียบๆ ที่บ้าน น่าจะเหมาะกับของใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน  อาจเป็นของแฮนด์เมดที่มีเพียงชิ้นเดียว เหมาะสำหรับการเก็บสะสม รวมถึงไอเทมของคนติดบ้าน เช่น หมอนหนุน หมอนข้าง หมอนรองคอ ผ้าห่ม โซฟาเบด โคมไฟ สมาร์ททีวี โฮมเธียเตอร์ เป็นต้น

ชาวราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)

ถ้านึกถึงราศีที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างก็ต้องชาวราศีเมษเลย เป็นราศีที่รักสนุก เฮฮา มีเพื่อนเยอะ อีกทั้งยังพลังเยอะ แอคทีฟมากๆ ชอบการผจญภัยเป็นที่สุด อีกทั้งเป็นคนชอบการแข่งขันมาก

ของขวัญแนะนำ:  ลองเลือกของขวัญเป็นเกม  อย่าง NINTENDO PlayStation®5 หรือหากมีงบไม่จำกัดต้องไม่พลาดการซื้อคอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ก สเปคแรง ๆ ที่รองรับทุกการเล่นเกมสักเครื่อง รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หูฟังเกมมิ่ง ไมค์ ลำโพง เมาส์เกมมิ่ง โต๊ะเกมมิ่ง และเก้าอี้เกมมิ่งชาวราศีเมษเหมาะกับของขวัญที่ช่วยให้ได้ออกไปผจญภัย เปิดประสบการณ์แบบสนุกๆ อย่างเช่น บัตรเข้าสวนน้ำ โรงแรมที่พักต่างๆ

 

เช็กไอเทมที่เหมาะกับแต่ละราศี

ชาวราศีพฤษภ(20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)

ชาวราศีพฤษภขึ้นชื่อได้ว่าเป็นราศีที่ประหยัดสุดๆ รู้จักใช้เงิน จะซื้ออะไรก็จะคิดให้ดีก่อนเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ละเอียดอ่อน จริงใจกับคนรอบข้าง ชอบท่องเที่ยว ชอบพักผ่อนในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ รวมถึงคลั่งไคล้เครื่องหอมสุด ๆ

ของขวัญแนะนำ: แน่นอนว่าต้องเป็นของที่คุ้มค่า แข็งแรงทนทาน ใช้ได้นานไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆ อย่างเช่น โทรทัศน์ ลำโพง หรือเลือกซื้อเป็นแพ็กเกจทัวร์ แพ็กเกจที่พักโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รวมถึงพวกเครื่องนอนต่าง ๆ อาทิ หมอนยางพารา หมอนรองหลัง ผ้าห่มไร้ฝุ่น ผ้าปิดตา ชุดเครื่องนอนผ้านุ่ม รวมถึงที่นอน ท็อปเปอร์ที่ช่วยตอบโจทย์การนอนหลับพักผ่อนได้ดี อีกทั้งยังจับคู่ของขวัญมาพร้อมเครื่องพ่นอโรม่าให้กลิ่นหอม ก้านหอม หรือเทียนหอมต่าง ๆ

ชาวราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน)

บอกเลยว่าเทรนด์อะไรมาใหม่ มีอะไรอัปเดต ขอให้บอกชาวราศีเมถุน เพราะเป็นคนที่ทันสมัย ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่อยู่เสมอ ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ

ของขวัญแนะนำ: จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Gadget ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในตอนนี้ อย่างเช่น สมาร์ทวอทช์ โทรศัพท์รุ่นที่มีเทคโนโลยีล้ำๆ หรือควรเป็นของที่สามารถเปลี่ยนแปลง ตกแต่ง หรือรังสรรค์เพิ่มได้ให้ไม่จำเจ อาทิ กล่องสุ่ม แก้วเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ จิ๊กซอว์ เลโก้

ชาวราศีกรกฎ (21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)

สายกิน สายดื่ม ต้องยกให้กับชาวราศีกรกฎ และยืนหนึ่งเรื่องรักครอบครัว รักเพื่อน รักคนรอบข้าง ก็ต้องชาวราศีกรกฎนี่แหละ เป็นราศีที่มีจิตใจดี ชอบแบ่งปันสิ่งดีๆ อยู่เสมอ อีกทั้งยังใจกว้าง มากๆ อีกด้วย

ของขวัญแนะนำ: ชาวราศีกรกฎไม่ขออะไรมาก ขอแค่ได้มีคนที่รักอยู่ข้างๆ ก็พอ ของขวัญที่เหมาะที่สุด ก็น่าจะเป็นการพาไปรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตานี่แหละ รวมถึง Voucher ร้านอาหาร Voucher ส่วนลดห้างสรรพสินค้า ขนมนำเข้าจากต่างประเทศ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือน้ำหวานรสชาติแปลกใหม่ หรือมอบทริปดินเนอร์เล็ก ๆ บน Rooftop หรือ ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นของขวัญก็ดีไปอีกแบบ

ชาวราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)

ชาวราศีสิงห์เกิดมาพร้อมความเป็นผู้นำสูง ตัดสินใจอะไรเด็ดขาด ฉับไว แถมยังมีความมั่นใจในตัวเองสูง เปรียบดั่งราชาและราชินีแห่งป่า จึงเป็นผู้ที่เปล่งประกายมีราศีบางอย่างที่แสดงถึงความน่าเกรงขาม

ของขวัญแนะนำ: ชาวราศีสิงห์เหมาะกับของขวัญหรือเครื่องประดับ ที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้มั่นใจ สง่า ดูดี มีออร่ามากขึ้น  หรืออาจเลือกเป็นของล้ำค่า น้ำหอม  อาทิ สร้อยทอง สร้อยเพชร แหวนทอง แหวนเพชร หรือเครื่องประดับที่แสดงให้เห็นถึงความมีอำนาจ

ชาวราศีกันย์ (23 สิงหาคม – 22 กันยายน)

เดินผ่านเป็นต้องมอง ก็ชาวราศีกันย์นี่แหละ เป็นคนรักสวยรักงามมาก จะแต่งตัวไปไหนต้องดูดีเป๊ะปังอยู่เสมอ อีกทั้งยังอัธยาศัยดี เฟรนด์ลี ชอบเข้าสังคมเป็นที่สุด และ ถือได้ว่าเป็นคนที่มีระเบียบแบบแผน มุ่งมั่น ทำงานหนัก

ของขวัญแนะนำ: ไม่บอกก็น่าจะเดาออก ว่าของขวัญที่เหมาะกับชาวราศีกันย์จะต้องเป็นของที่เกี่ยวกับการดูแลตัวเองให้เพอร์เฟกต์ อย่างเช่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย น้ำหอมกลิ่นที่ชอบ รวมถึงแนะนำเลือกเป็น Voucher ร้านสปาหรือร้านนวดแผนไทย เครื่องหอมต่าง ๆ เทียนหอมอโรม่า สเปรย์ปรับอากาศที่ช่วยให้ความสดชื่น หรือโคมไฟที่ให้แสงสบายตาตลอดการทำงาน

ชาวราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)

อยู่กับชาวราศีตุลย์บอกเลยว่าไม่มีเงียบอย่างแน่นอน เพราะเป็นคนช่างพูด คุยเพลิน กระตือรือร้นกับสิ่งต่างๆ แถมยังมีสไตล์ของตัวเองที่ยูนีคไม่เหมือนใคร

ของขวัญแนะนำ:  ของสวย ๆ งาม ๆ โดยเฉพาะของขวัญแฟชั่นทั้งหลายตอบโจทย์ชาวราศีตุลย์มากที่สุด อย่างเช่น อุปกรณ์ไอทีเก๋ๆ ลำโพงอัจฉริยะ หรือจะเป็นซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ 

ชาวราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)

อย่าไปเผลอจ้องตาชาวราศีพิจิกเชียว อาจจะตกหลุมรักได้ง่ายๆ เพราะเป็นคนที่มีเสน่ห์เหลือล้น มีความน่าค้นหา ซับซ้อน น่าดึงดูด แต่ก็แอบมีมุมที่รักความสงบ รักความเป็นส่วนตัว  และถูกขนานนามว่าเป็นเจ้าแห่งอารมณ์ โดยเฉพาะในด้านความใจร้อน แต่ก็เป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ

ของขวัญแนะนำ: รักความสงบแบบนี้ ก็อาจจะเห็นชาวราศีพิจิกเดินเข้าป่าอยู่บ่อยๆ งั้นลองหาของขวัญเกี่ยวกับธรรมชาติดูก็ดีนะ อย่างเช่น อุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์  หรือไอเทมตัวช่วยต่าง ๆ ที่ดับอารมณ์ความหัวร้อนได้ อาทิ เครื่องปรับอากาศ พัดลม เครื่องหอม น้ำหอม หรือดินเนอร์อาหารอร่อย ๆ สักมื้อ

ชาวราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ไปไหนไปกันต้องชาวราศีธนู เป็นคนที่ลุยมาก ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ไม่ชอบอยู่กับที่ แถมยังมองโลกในแง่บวก  ใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ 

ของขวัญแนะนำ: ลองพาไปเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ในที่ที่ชาวราศีธนูไม่เคยไป ก็น่าจะดีไม่น้อย หรือเลือกซื้อหนังสือหรือ E-Book ต่าง ๆ เป็นของขวัญ โดยอาจดูจากไลฟ์สไตล์ความชอบว่าผู้รับชอบอ่านหนังสือแนวไหน หรือมีนักเขียนคนโปรดในดวงใจเป็นใคร ไม่เพียงเท่านั้นหากผู้รับเป็นคนที่คลั่งไคล้การ์ตูนมังงะหรืออนิเมะ ก็สามารถหาซื้อมังงะ Box Set เรื่องนั้น ๆ เป็นของขวัญได้ โดยเฉพาะมังงะเรื่องฮิตที่หายาก

ไอเดียการเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ 2566 ตามราศีเกิดของผู้รับ บอกได้เลยว่าหากคุณรู้ว่าเขาเหล่านั้นเกิดราศีอะไร สามารถนำอุปนิสัยจากพื้นดวง พื้นราศีมาวิเคราะห์ได้ว่าควรเลือกซื้อของขวัญอย่างไรดีให้ตรงใจ ผู้รับถึงจะได้ยิ้มรับหน้าบาน รวมถึงนึกถึงคุณอยู่เสมอเมื่อเห็นหรือหยิบมาใช้งาน เมื่อได้ไอเดียแล้วรีบพุ่งตัวไปช้อปปิ้งด่วน ๆ แต่หากไม่มีเวลาสามารถเลือกช้อปออนไลน์