ศรีสะเกษน้ำท่วมหนักรอบ 10 ปี สลดตาวัย 81 จมน้ำเสียชีวิต

ศรีสะเกษน้ำท่วมหนักรอบ 10 ปี สลดตาวัย 81 จมน้ำเสียชีวิต

จังหวัดศรีสะเกษ น้ำยังท่วมหนักต่อเนื่อง ชี้หนักรอบ 10 ปี ตาวัย 81 จมน้ำท่วมเสียชีวิตอีก กู้ภัยระดมเรือหาศพเจอกลางดึก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา นายก อบต.โนนงสัง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านหนองบัวไชยวาน ตำบลโนนสัง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ว่ามีคุณตาจมน้ำหายไป ขอความช่วยเหลือ 

จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ภูธรกันทรารมย์ และได้ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ จากทีมเผชิญภัยพิบัติ T.D.N.K./RDAT, มูลนิธิสยามนนทบุรี, มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ นครศรีธรรมราช, อาสารัตนโกสินทร์ และมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้เข้าพื้นที่ช่วยค้นหาร่าง 

ศรีสะเกษน้ำท่วมหนักรอบ 10 ปี สลดตาวัย 81 จมน้ำเสียชีวิต

ทราบชื่อภายหลัง นายทองดี สายโอ่ อายุ 81 ปี ชาวบ้านหนองบัวไชยวาน หมู่ที่ 3 ตำบลโนนสัง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา 2 ตุลาคม 2565 จนเวลา 22.00 น. จึงพบร่างของคุณตา จมน้ำลึกราว 2 เมตร ระหว่างถนนที่ถูกน้ำท่วมเชื่อมระหว่างบ้านหนองบัวไชยวาน กับบ้านหนองโอ่ง ที่ถูกน้ำท่วมหนักมากอยู่ในขณะนี้ จากนั้นกู้ภัยฯ ได้นำขึ้นมาบนฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไม่พบบาดแผล ญาติไม่ติดใจ จึงได้ส่งมอบศพให้ญาติต่อไป

ซึ่งที่ตำบลโนนสัง อำเภอกันทรารมย์ น้ำท่วมหนักสุดก็จะเห็นจะเป็นที่หมู่บ้านหนองโอ่ง เนื่องจากหมู่บ้านอยู่ติดกับลำน้ำมูล ที่ไหลมาจากเขื่อนหัวนา เขื่อนราษีไศล ที่มีปริมาณน้ำล้นขอบอ่างมา 3 วันแล้ว ส่งผลให้น้ำไหลล้นลำแม่น้ำมูล ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน กว่า 125 หลังคาเรือนจมน้ำ 

ศรีสะเกษน้ำท่วมหนักรอบ 10 ปี สลดตาวัย 81 จมน้ำเสียชีวิต

โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 0.80 ถึง 1.20 เมตร ถนนขาดการติดต่อกับโลกภายนอก ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำเช่นนี้มา 5 วันแล้ว หากจะเดินทางเข้ามาตัวเมือง ต้องเสี่ยงพายเรือเข้ามาขึ้นที่ท่าน้ำหมู่บ้านหนองบัวไชยวาน แล้วนั่งรถยนต์ยกสูง ปิกอัพเข้ามาที่สะพานต่างระดับโค้งหนองบัวไชยวาน การใช้ชีวิตของชาวบ้านลำบากมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ห้องน้ำใช้ไม่ได้ ไฟฟ้าถูกตัดขาด ทั้งหมู่บ้าน และที่โรงเรียนบ้านหนองโอ่ง สั่งปิดเพราะน้ำท่วมสูง ชั้นแรกของอาคารเรือนจมน้ำหายไป คณะครู - อาจารย์ ต้องยกข้าวของเครื่องคอมฯ ขึ้นมาไว้บนชั้น 2 ของอาคารเรียนทั้งหมด รอดูระดับน้ำที่ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน

ศรีสะเกษน้ำท่วมหนักรอบ 10 ปี สลดตาวัย 81 จมน้ำเสียชีวิต

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดศรีสะเกษ ยังถือว่าหนักมากอยู่ในขณะนี้ ข้อมูลจากป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเมื่อวานนี้ รายงานว่า น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ 21 อำเภอจาก 22 อำเภอ รวมอีก 1 เทศบาลเมืองศรีสะเกษ 18 ชุมชน มีราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 18,836 ครัวเรือน 61,244 คน พื้นที่การเกษตร นาข้าวเสียหาย 122,260 ไร่ พืชไร่ เสียหาย 3,924 ไร่ พืชสวนเสียหาย 41 ไร่ ประมง 120 บ่อ สิ่งสาธารณประโยชน์ 189 แห่ง ถนนสะพานฝายเสียหายขาด 81 แห่ง ปศุสัตว์ อันได้แก่ โค กระบือ แพะ สุกร รวม 595 ตัว เป็ดไก่ 2,083 ตัว