กทม.เตรียมรับมือ "พายุโนรู" ตั้งศูนย์เฝ้าระวัง คาดฝนตก 80%

กทม.เตรียมรับมือ "พายุโนรู" ตั้งศูนย์เฝ้าระวัง คาดฝนตก 80%

กทม.เตรียมรับมือ "พายุโนรู" ตั้งศูนย์เฝ้าระวัง แจ้งเตือนประชาชน ประสานงานพร้อมแก้ไขเหตุการณ์เร่งด่วน โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า   ศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "โนรู" กรุงเทพมหานคร ได้ติดตามสถานการณ์พายุโนรุโดยพยากรณ์กรมอุตุนิยมวิทยาอัพเดทเส้นทาง "พายุโนรู" (NORU) เช้าวันนี้ (27/9/65) พายุไต้ฝุ่น "โนรู" (NORU) อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง (เมืองดานัง) ในช่วงเช้าของวันที่ 28 กันยายน 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เคลื่อนผ่าน สปป.ลาว และเข้าสู่ด้านตะวันออกของภาคอีสาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยช่วงวันที่ 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2565 อาจมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งวันนี้คาดว่า กทม. จะมีฝนตก 80% ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยช่วงเช้าวันนี้ (08.00 น.) เรดาห์ กทม.ยังไม่พบกลุ่มฝนในพื้นที่

 

 

ทั้งนี้ กทม.ได้เปิดศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "โนรู" แจ้งเตือนประชาชน ประสานงานพร้อมแก้ไขเหตุการณ์เร่งด่วน โดย ได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม และจัดสรรสรรพกำลังประจำจุดรวมพลของแต่ละกลุ่มเขต โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำเพื่อแก้ไขและให้ความข่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที