"สภาพอากาศ" วันนี้ (3 ก.ย.65) เช็ก 30 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก

"สภาพอากาศ" วันนี้ (3 ก.ย.65) เช็ก 30 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก

"กรมอุตุนิยมวิทยา" เผยแผนที่พื้นที่ "สภาพอากาศ" วันนี้ พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 3 กันยายน 2565

"กรมอุตุนิยมวิทยา" เผยแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 3 กันยายน 2565 โดยมีทั้งหมด 30 จังหวัดด้วยกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉ.1 ทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง 5-9 ก.ย.2565

 

สำหรับ 30 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันนี้ (3 ก.ย.2565) จนถึง 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.2565) ประกอบด้วย เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เลย เพชรบูรณ์ หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต ตรัง พัทลุง สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพังงา 

 

\"สภาพอากาศ\" วันนี้ (3 ก.ย.65) เช็ก 30 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย 
ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 5-9 ก.ย.2565 ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร