สั่งปิด 'คลินิกมรณะ' วางยาผ่าตัดทำจมูก เหยื่อสาววัย 25 เสียชีวิตคาเตียง

สั่งปิด 'คลินิกมรณะ' วางยาผ่าตัดทำจมูก เหยื่อสาววัย 25 เสียชีวิตคาเตียง

สาธารณสุขปทุมธานี สั่งปิด "คลินิกมรณะ" แล้ว หลังวางยาผ่าตัดทำจมูก เหยื่อสาววัย 25 จนเสียชีวิตคาเตียง

สาธารณสุขปทุมธานี สั่งปิดคลินิกเสริมจมูกแล้ว หลังวางยาผ่าตัด เหยื่อสาววัย 25 จนเสียชีวิต ขณะที่ “พ่อแม่” นำพระสงฆ์เชิญวิญญาณลูกสาว เตรียมนำศพกลับไปทำพิธีที่จังหวัดร้อยเอ็ด

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.66 จากกรณีนางสาวสิรินยา เดชรักษา อายุ 25 ปี ซึ่งเดินทางมาทำจมูก แล้วเสียชีวิตภายในคลินิคเสริมความงาม "คลินิกมรณะ" หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเช้าวันนี้ทางพ่อแม่ และญาติๆได้นำพระสงฆ์มาเชิญวิญญาณลูกสาว โดยทางครอบครัวยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทางด้านน้าของผู้เสียชีวิต บอกว่า ขณะนี้ทางพ่อแม่ และญาติ ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมันเร็วมาก ส่วนทางคลินิกนั้น ก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน แต่ทางคลินิคก็ได้มาคุยบ้างแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ขณะที่มารดาของ น้องนิว (ผู้เสียชีวิต) บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ เพราะลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนเองมีลูก 2 คน และคนที่เสียชีวิตเป็นคนโต ซึ่งหลังจากลูกสาวเสียชีวิต ทางครอบครัวก็จะนำศพลูกสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ด

สั่งปิด \'คลินิกมรณะ\' วางยาผ่าตัดทำจมูก เหยื่อสาววัย 25 เสียชีวิตคาเตียง

สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบนคลินิคเสริมความงาม ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยมีข้อความว่า

1. - คลินิกเวชกรรม ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการ ห้องผ่าตัดเล็ก และห้องผ่าตัดใหญ่ ในใบอนุญาต

2. แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและวุฒิบัตร แสดงความรู้ความชำนาญ ในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของ นิติกาญจน์คลินิกเวชกรรม

3. พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนดดังนี้ - แสดงเวลาทำการสถานพยาบาล ไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต - ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย - เวชระเบียน ไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด - ไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาล ในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต

การดำเนินการของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี 1. ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เบื้องตัน เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือ จนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เหตุเนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลให้แตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต

2. บรรดาความผิดที่คลินิกเวชกรรม ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับ แก้ไขเพิ่มเติม เห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบดีสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับ “คลีนิกมรณะ” 

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.66 พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และร้อยเวรสอบสวนสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์ในการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น

หลังจากนี้ จะต้องทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ว่าผู้ตายเสียชีวิตมาจากสาเหตุอะไร ส่วนจะเป็นการกระทำโดยประมาท หรือไม่อย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้ตรวจสอบความถูกต้องของการเปิดสถานประกอบการ ว่ามีใบประกอบโรคศิลป์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้มีการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต และทางแพทย์ที่เข้าทำการผ่าตัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อแม่ และญาติของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาทำพิธีอันเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว น้าชาย เปิดเผยว่า ทางด้านคลินิกได้มีการพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือ โดยมีการระบุว่า จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย ในการจัดงานศพ และค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้ แต่ทางครอบครัวยังไม่มีการพูดคุยอะไรกัน เพราะยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจ และต้องพาน้องกลับบ้านก่อน จากนั้นจึงค่อยดำเนินการต่อไป เพราะต้องดูตามพยนและหลักฐานต่างๆ ก่อน