WHO มอบรางวัล the Heroes of Public Health ให้ ‘ นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ’

WHO มอบรางวัล the Heroes of Public Health ให้ ‘ นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ’

“องค์การอนามัยโลก” มอบรางวัลระดับโลก Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 ให้กับ นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นสร้างระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง

นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ที่ปรึกษาสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ด้านการต่างประเทศ) ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 โดยสํานักงานองค์การอนามัยโลก ประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (WHO SEARO) ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นด้านการสร้างระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งในประเทศไทย โดยมี นางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล

WHO SEARO มอบรางวัล Award for the Heroes for Public Health เป็นประจําทุกปีเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลที่ผลงานเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีในภูมิภาค 

นอกเหนือจาก นพ.สุวิทย์ WHO SEARO ได้มอบรางวัลดังกล่าวให้แก่ Dr.Virna Maria Gusmao dos. Reis Martins จากติมอร์-เลสเต และ Dr.G. Nageswara Rao จากอินเดียด้วย

การได้รับรางวัลดังกล่าวของ นพ.สุวิทย์ เป็นการตอกย้ำถึงบทบาทนํา และสร้างสรรค์ด้านสาธารณสุขของไทยในเวทีระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก และความมุ่งมั่นของไทยในการร่วมมือกับองค์การ อนามัยโลก และหุ้นส่วนต่างๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์