ด่วน สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู 2567 สมัครออนไลน์ได้แล้ว เช็กขั้นตอนที่นี่

สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู 2567 สมัครออนไลน์ได้แล้ว

คุรุสภา เปิดรับสมัครใบประกอบวิชาชีพครู 2567 สมัครออนไลน์ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 27 มกราคม 2567 เข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบกระดาษ เช็กขั้นตอนการสมัครได้ที่นี่ ก่อนหมดเขต

คุรุสภา เปิดรับ"สมัครใบประกอบวิชาชีพครู 2567" เข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ  รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบกระดาษ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 จำนวน 6 รอบ

  • รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 27 มกราคม 2567
  • ผ่านระบบออนไลน์ (คลิก)
  • ผู้สมัครเข้ารับการทดสอบสามารถเลือกศูนย์สอบ/สนามสอบที่ต้องการเข้ารับการทดสอบได้เพียง 1 แห่ง เท่านั้น
  • และสามารถเลือกรอบสอบได้เพียง 1 รอบ และเลือกระบบสอบได้เพียง 1 ระบบ ต่อการจัดการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู จำนวน 1 ครั้ง
  • การทดสอบฯ ในครั้งนี้ใช้แบบทดสอบฉบับ “ภาษาไทย” เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม (คลิก) 

 

ด่วน สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู 2567 สมัครออนไลน์ได้แล้ว เช็กขั้นตอนที่นี่

ขั้นตอนการสมัครเข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ ครั้งที่ 1/2567 มีดังนี้ 

1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://ksp67.thaijobjob.com

2. กรอกใบสมัครสอบ ผู้สมัครต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์และอีเมลให้ถูกต้อง และสามารถติดต่อได้

3. ส่งใบสมัครสอบ ตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนส่งใบสมัครสอบ 

4. เลือกรอบ และสถานที่ที่ต้องเข้ารับการทดสอบฯ ซึ่งจะเป็นการจองที่นั่งสอบเท่านั้น ที่นั่งสอบจะยืนยัน เมื่อท่านดำเนินการชำระเงินค่าสมัครสอบผ่าน QR Code แล้ว

5. ชำระเงินค่าสมัครสอบผ่าน QR Code ดังนี้ 

5.1) ผู้สมัครชำระเงินให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 08.00 น. ของวันถัดไปหลังจากเลือกรอบและสถานที่ กรณีสมัครวันสุดท่ายก็ต้องดำเนินการเช่นเดียวกัน 

5.2) หากไม่ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด รอบและสถานที่ที่ท่านเลือกจะถูกจัดให้เป็นที่ว่าง ท่านสามารถดำเนินการเลือกรอบและสถานที่ใหม่ที่ยังมีที่นั่งว่าง ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของทุกวัน เพื่อชำระเงิน 

5.3) QR Code มีอายุ 30 นาที โดยเป็นเงื่อนไขของธนาคารกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ผู้สมัครสามารถสร้าง QR Code ใหม่ เพื่อชะรำเงินได้

 

 

6. ตรวจสถานะการสมัครสอบ

6.1) หากสถานะไม่ปรับภายใน 24 ชั่วโมงหลังชำระเงิน
ขอให้ผู้สมัครส่งหลักฐานการชำระเงินที่เมนู “แจ้งปัญหา” บนหน้าเว็บไซต์รับสมัคร กรณีท่านที่ส่งแล้วกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบ

6.2) กรณีชำระค่าสมัครและสถานปรับแล้ว แต่รอบและสถานที่ที่จะเข้ารับการทดสอบยังไม่แสดง ขอให้ท่านเข้าตรวจสอบในวันถัดไปหลังชำระเงิน

6.3) กรณีชำระเงินเสร็จสมบูรณ์และได้รับสลิป การชำระเงินแล้ว แสดงว่าท่านได้รับการยืนยันการสมัครสอบ เป็นที่เรียบร้อย และขอให้เก็บสลิปนั้นไว้เป็นหลักฐาน ผู้สมัครไม่ต้องชำระค่าสมัครซ้ำ

 

หากมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการสมัครสอบ สามารถติดต่อได้ที่  Call Center โทร. 0-2257-7159 กด 3 ในวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 08.30-17.30 น. หรือ  LineID : @Thaijobjob

 

ด่วน สมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู 2567 สมัครออนไลน์ได้แล้ว เช็กขั้นตอนที่นี่