ยังใจสู้! นศ.อาชีวะฝึกงานที่อิสราเอลไม่ขอกลับ ไม่กังวลเหตุความรุนแรง

ยังใจสู้! นศ.อาชีวะฝึกงานที่อิสราเอลไม่ขอกลับ ไม่กังวลเหตุความรุนแรง

นศ.อาชีวะฝึกงานที่อิสราเอล 78 คน ยังใจสู้ ขออยู่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ไม่กังวลผลกระทบจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ด้านศธ. กำชับนักศึกษาให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเองและปฎิบัติตามคำสั่งของนายจ้างอย่างเคร่งครัด

นายสิริพงศ์ อังคสกลุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษกศธ. กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ประเทศอิสราเอล ว่า ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รายงานจากดร.โสภา มะเครือศรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) ศรีสะเกษ

โดยขณะนี้ มีนักศึกษาอาชีวะที่ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพตามโครงการความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนทวิภาคีระดับ ปวส. สาขาพืชศาสตร์ ไทย-อิสราเอล ประจำปี พ.ศ.2566 รุ่นที่ 24 จำนวน 78 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมนานาชาติด้านการเกษตร ในเขตอาราวา The Arava International Center for Agricultural Training (AICAT) สาธารณรัฐอิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

วันแรก!'เพิ่มพูน'พบข้าราชการศธ. ย้ำไม่เก่ง แต่ทีมงานเก่ง พร้อมทำงาน

‘อิสราเอล - ปาเลสไตน์’ ย้อนรอยปัญหาแย่งชิงดินแดนศักดิ์สิทธิ์

สายการบินหลายแห่งระงับเที่ยวบินไปอิสราเอล กังวลผลกระทบการสู้รบ

คริปโทฯ หนึ่งในสิ่งที่อิสราเอล 'กีดกัน' ปาเลสไตน์ ยึดเกือบ 190 บัญชีเกี่ยวโยง

 

นศ.อาชีวะฝึกงานอิสราเอล ขอฝึกต่อ ไร้กังวลเหตุรุนแรง

"นักศึกษาอาชีวะทั้งหมดยังปลอดภัยไม่มีใครได้รับผลกระทบจากการสู้รบดังกล่าว โดยเบื้องต้นตนได้โทรศัพท์ผ่านระบบซูมไปยังอิสราเอล เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจนักศึกษาด้วย ซึ่งทุกคนยังมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งและไม่มีความกังวลใดๆ" โฆษกศธ.กล่าว

โฆษกศธ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับสถานที่ที่นักศึกษาอาชีวะไปฝึกประสบการณ์นั้นเป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์และที่พักอาศัยอยู่ห่างจากการสู้รบกว่า 100 กิโลเมตร มีระบบรักษาความปลอดภัยคัดกรองบุคคลเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมง

 

กำชับนศ.ให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ปฎิบัติตามคำสั่งนายจ้าง

นอกจากนี้  ยังได้รับทราบว่าทางสถาบันที่นักศึกษาไปฝึกประสบการณ์ได้ยกเลิกคลาสเรียนและการฝึกประสบการณ์ทั้งหมดจนกว่าเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมกับกำชับนักศึกษาอาชีวะให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเองและปฎิบัติตามคำสั่งของนายจ้างอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาคนใดขอกลับประเทศไทยทุกคนยังขออยู่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่สาธารณรัฐอิสราเอลต่อ แต่ทั้งนี้หากนักศึกษาต้องการความช่วยเหลือด้านอื่นๆหลังจากนี้ ศธ.จะเตรียมพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ขอให้แจ้งความประสงค์มาได้ตลอดเวลา