โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ ห่วงความรู้สึกนักเรียน

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ ห่วงความรู้สึกนักเรียน

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 2566 นี้ ซึ่งทางโรงเรียนระบุสาเหตุว่า เนื่องจากความแตกต่างของแต่ละครอบครัว และจากการเยี่ยมบ้านเด็กพบว่า มีนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% เท่านั้น

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 2566 นี้ ซึ่งทางโรงเรียนระบุสาเหตุว่า เนื่องจากความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่มีทั้งอยู่กับแม่และไม่ได้อยู่กับแม่ รวมไปถึงเป็นห่วงความรู้สึกของนักเรียน

เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ พิจารณา "งดจัดกิจกรรมวันแม่" ในปีนี้ จากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทำให้ทางโรงเรียนมีข้อมูลนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูกๆนักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ครับ

 

 

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ ห่วงความรู้สึกนักเรียน

 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวหลังถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลก็มีแม่ๆ และชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปกันอย่างล้นหลามกว่า 2.3 หมื่นครั้ง เช่น ความคิดสร้างสรรค์มากๆ , ชื่นชมและชอบวิสัยทัศน์ผู้บริหารของโรงเรียนนี้ , ผู้ปกครองอย่างผมขอชื่นชมทางโรงเรียนนะครับที่กล้าเปลี่ยนแปลง ด้วยความเข้าใจครอบครัวของเด็ก , รู้สึกดีค่ะ ตอนเด็กๆวันแบบนี้เห็นพ่อแม่เพื่อนไม่มา แล้วเพื่อนต้องนั่งไหว้เก้าอี้เปล่า แม้จะเวลาสั้นๆตอนทำพิธี สะเทือนใจค่ะ ฯลฯ

ต่อมา ทางเพจได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า "คุณครูแอดมินเข้ามาแล้วตกใจเลยครับ ไม่คิดว่ามวลชนจะให้ความสนใจขนาดนี้ คอมเมนต์ที่ทั้งชื่นชม ให้กำลังใจและข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อติติงต่างๆ ทางโรงเรียนขอกราบขอบพระคุณและขอน้อมรับไว้ไปพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้ลูกๆของเราเติบโตไปเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปครับ"

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ตำบลศรีธาตุ อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นทีการศึกษาอุดรธานี เขต 2 โดยวิสัยทัศน์โรงเรียน ระบุว่า ภายในปีการศึกษา 2566 - 2570 โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา พัฒนาคุณภาพครู สู่การพัฒนาผู้เรียน (เก่ง ดี มีวัฒนธรรม) ให้ได้มาตรฐานการศึกษาสู่สากล ก้าวทันเทคโนโลยี รักษ์สิ่งแวดล้อม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน