อัปเดต สั่งปิดโรงเรียน! คลิปว่อน นักเรียนตีกันใช้มีดแทงเพื่อน ตาย 1 เจ็บ 3

อัปเดต สั่งปิดโรงเรียน! คลิปว่อน นักเรียนตีกันใช้มีดแทงเพื่อน ตาย 1 เจ็บ 3

สั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด อัปเดตเซ่นคลิปว่อน นักเรียนตีกัน วัยรุ่นมัธยม เขม่นกันใช้มีดแทงเพื่อนนักเรียน จมกองเลือด เหตุเกิดในโรงเรียนที่ศรีสะเกษ ครูเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล พาส่งโรงพยาบาล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน ญาติผู้เสียชีวิตจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

คลิปว่อนทั่วจังหวัดศรีสะเกษ จากกรณีนักเรียนตีกัน เด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ ถูกเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันใช้มีดแทงเพื่อน เลือดไหลนองกับพื้นหน้าห้องเรียน นักเรียนที่ถูกแทง นอนคว่ำหน้าลงกับพื้นคาชุดนักเรียน ขณะที่เลือดยังไหลไม่หยุด 

เพื่อนๆ ต่างหวิดร้องเสียงดัง จนทำให้คณะครูทั้งผู้ชาย-ผู้หญิง วิ่งเข้ามาดู และช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมๆ กับเร่งโทรแจ้ง 1669 ขอความช่วยเหลือจาก รพ.ศรีรัตนะ มารับเด็กนักเรียน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรศรีรัตนะ เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับติดตามนักเรียนที่ก่อเหตุดังกล่าว

นายสุรพล ศรีพนมธนากร นายอำเภอศรีรัตนะ ภายหลังจากได้รับรายงาน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงเรียนทันที และยังติดตามไปดูการให้ความช่วยเหลือแก่เด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ และเบื้องต้นทราบว่า เด็กที่ถูกแทงสาหัส 1 ราย ได้เสียชีวิตแล้ว ด.ช. อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนที่มาจากตำบลพรหมสวัสดิ์ อำเภอพยุห์ มาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ และทราบเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุ อายุ 14 ปี มาจากตำบลศรีแก้ว เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับเดียวกัน บริเวณที่แทงอยู่หน้าระเบียงชั้นมัธยมปีที่ 2 / 4

นอกจากนั้นยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย เป็นนักเรียนที่มาจากตำบลสระพุง 1 ราย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ จากตำบลสระเยาว์ 1 ราย อายุ 13 ปี บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวต่อไป รพ.ศรีสะเกษ เช่นกัน และมาจากตำบลศรีแก้ว 1 ราย อายุ 13 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวที่ รพ.ศรีรัตนะ 

อัปเดต สั่งปิดโรงเรียน! คลิปว่อน นักเรียนตีกันใช้มีดแทงเพื่อน ตาย 1 เจ็บ 3

สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เด็กได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียน แต่ยังไม่ทราบว่าทะเลาะกันในเรื่องอะไร ต้องรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสอบพยาน และสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ก่อเหตุ

และที่ผ่านมาในช่วงคืนของวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนด้วยกัน ได้นำตัว ด.ช.อายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวที่ สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ โดยพบกับ ร้อยตำรวจเอก พิชิตชัย เดือนฉาย รอง สว.ป.สารวัตรเวรเจ้าของคดี พร้อมกับ พันตำรวจเอก อรรคลิลล์ ถิ่นกาแบง สารวัตรใหญ่ สภ.ตูม ได้ทำการควบคุมตัวเพื่อรอในวันนี้เช้าจะได้นำตัวไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่ศาลพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในอำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ 

โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ 3 ข้อหาเป็นเบื้องต้นก่อน ตามคดีอาญาเลขที่ 42/2566 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

ส่วนศพของน้อง อายุ 14 ปี ที่ถูกแทงจนเสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้รับศพมาจากโรงพยาบาลศรีสะเกษแล้ว ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่บ้านโนนสว่าง ตำบลพรหมสวัสดิ์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยจะได้มีการสวดอภิธรรมศพทุกคืน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องทุกคน
 

อัปเดต เหตุนักเรียนแทงกันตาย โรงเรียนปิดไม่มีกำหนด

30 พฤษภาคม 2566 นางพุฒ อายุ 53 ปี ยายนักเรียนวัย 14 ปี ที่ถูกเพื่อนในห้องเดียวกันใช้มีดพับที่พกมาโรงเรียนแทงเข้าที่ใต้ชายโครงจนบาดเจ็บสาหัส แล้วเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ศรีรัตนะ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยญาตินิมนต์พระสงฆ์ 1รูป เพื่อมาร่วมประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ หน้าห้องเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2/4 เพื่อนำกลับไปเข้าร่างของน้อง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อัปเดต สั่งปิดโรงเรียน! คลิปว่อน นักเรียนตีกันใช้มีดแทงเพื่อน ตาย 1 เจ็บ 3

หลังจากที่ได้เชิญดวงวิญญาณเสร็จแล้วได้เดินทางกลับบ้าน ที่บ้านโนนสว่าง หมู่ที่ 6 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณไปเข้าร่างที่นอนสงบนิ่งอยู่ในโลง โดยด้านหน้าโลงได้ตั้งกระถางธูปเทียน และเสื้อผ้าที่นักเรียนรายนี้ชอบสวมใส่ไว้ด้วย

นางพุฒ อายุ 53 ปี เล่าว่า เลี้ยงดูหลานตั้งแต่เรียนชั้นประถมปีที่ 6 แล้ว เพราะแม่ไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพ ด้วยความที่ติดเพื่อน เมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาได้ไปเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมในอำเภอศรีรัตนะ หลานเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็ช่วยงานยายที่บ้าน ไม่ชอบไปเที่ยวเตร่ เรียนดี

ในวันเกิดเหตุทราบจากเพื่อนๆ ในห้องว่า เพื่อนในห้องเรียนทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน แล้วหลานเข้าไปช่วยแยกเพื่อนออกจากกัน เพราะกลัวครูมาพบ แต่จังหวะนั้น เพื่อนนักเรียนที่ก่อเหตุนำมีดพับที่พกมาแทงเข้าที่ชายโครง ก่อนที่จะหันมีดไปแทงคนอื่นๆ ที่กำลังทะเลาะกัน ทำให้โดนแทงทั้งหมด 4 คน สาหัส 3 คน เสียชีวิต 1 คน เพื่อนอีก 2 คนถูกแทงสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ อีกคนแทงเข้าที่แขนบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว

อัปเดต สั่งปิดโรงเรียน! คลิปว่อน นักเรียนตีกันใช้มีดแทงเพื่อน ตาย 1 เจ็บ 3

“เกิดเหตุในโรงเรียนยายรับไม่ได้ ทำไมโรงเรียนไม่มีมาตราการดูแลเด็กที่ดีกว่านี้ เพราะอยู่บ้าน ยายดูแลดีแล้ว ไปโรงเรียน คณะครูต้องดูแลให้ดี ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กทะเลาะวิวาทจนก่อเหตุแทงกัน ยายขอเอาเรื่องโรงเรียนด้วย และโดยเฉพาะผู้ที่ก่อเหตุจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ขอให้ตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่กับความผิด ไปโรงเรียนทำไมต้องพกมีดพกอาวุธไปด้วย ครูทำไม่ตรวจเด็กก่อนที่จะเข้าโรงเรียนก่อนทุกคน ว่ามีใครพกอาวุธมาโรงเรียนด้วยหรือไม่ ขอวอนให้ทุกฝ่ายเห็นใจยาย และพ่อแม่ ขอให้ทุกฝ่ายออกมารับผิดชอบ” นางพุฒ กล่าว

 ด้านนักเรียนวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปยังศาลพินิจและเยาวชนคุ้มครองเด็ก จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมรับการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ร่วมกับสหวิชาชีพแล้ว ดำเนินการตามกฎหมายใน 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย,ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส,ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ คัดค้านการประกันตัวด้วย ขณะที่โรงเรียนสั่งปิดการเรียน - การสอน โดยไม่มีกำหนด
 

เด็กบาดเจ็บเผยเพื่อนนักเรียนลงนวมชกแต่ไม่ยอมกัน

จากกรณีที่เด็กนักเรียนในระดับมัธยมต้น ม.2โรงเรียนแห่งหนึ่ง เกิดการทะเลาะวิวาทกันภายในห้องเรียน ก่อนเกิดเหตุสลด ชักมีดพกออกมาแทงเพื่อนในห้องเรียนด้วยกัน เสียชีวิต ไป 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน ทั้งหมดอายุเพียง 13 ปี ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะมอบตัว และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งศาลพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ถูกตั้ง 3 ข้อหาหนัก ทั้งทำร้ายร่างการผู้อื่น จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมทั้งทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่น ด้วย

 30 พฤษภาคม 2566 พ่อของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่แขน เย็บ 6 เข็ม ได้รับอนุญาตจากแพทย์ รพ.ศรีรัตนะ ออกจากโรงพยาบาลกลับมารักษาตัวที่บ้าน เล่าว่า จากการสอบถามลูกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยลูกเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายมีเรื่องทะเลาะกันหนัก จากนั้นช่วงพักเที่ยงทั้งสองฝ่ายไปลงนวมซ้อมมวย โดยผู้ก่อเหตุเป็นฝ่ายแพ้

จากนั้นเวลา 14.00 น. ช่วงเปลี่ยนคาบเรียน นักเรียนผู้ก่อเหตุยังทะเลาะวิวาทอีกครั้งในห้อง จนเกิดการชกต่อยกัน ลูกพยายามใช้เก้าอี้ป้องกันตัว แต่ยังถูกแทงโดนเย็บหกเข็ม จากนั้นเพื่อนนักเรียนได้เข้ามาห้ามปราม แต่ถูกเพื่อนที่ถือมีดอยู่แทงสวนเข้าที่ท้องก่อนจะเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

“เรียกร้องให้โรงเรียนตรวจสอบ ทำไมจึงพกมีดไปโรงเรียน ก่อนหน้านี้ลูกเล่าให้ฟังว่ามีนักเรียนพกมีดและปืนไปโรงเรียน จึงอยากให้โรงเรียนตรวจค้นสิ่งเหล่านี้ของผิดกฎหมายก่อนที่จะเข้าไปในโรงเรียนด้วยเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีกในทุกโรงเรียน” ผู้ปกครอง กล่าว