ผอ.โรงเรียนบนดอย พาครูนักเตะ-นักเรียนเข้าพบตำรวจ คลิปกระทืบนร.

ผอ.โรงเรียนบนดอย พาครูนักเตะ-นักเรียนเข้าพบตำรวจ คลิปกระทืบนร.

เชียงใหม่มีเรื่องฉาว ผอ.โรงเรียนบนดอย พาครูนักเตะ-นักเรียนเข้าพบตำรวจ หลังปรากฎคลิปกระทืบนักเรียน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 ความคืบหน้ากรณีที่มีครูผู้หญิงในโรงเรียนบ้านแม่แมะ ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาแฉพฤติกรรมของครูผู้ชายในโรงเรียน ที่ลงโทษนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เกินกว่าเหตุ 

โดยให้น้องนักเรียนนั่งกับพื้นตอนแรกเหมือนจะอบรมสั่งสอน ซักพักมีการใช้เท้าเตะไปที่ที่ตัวเด็กจนล้มลงไปนอนกองกับพื้น ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ควรเกิดในรั้วโรงเรียน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. วันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา 

ซึ่งครูสาวท่านนี้ได้นำคลิปวีดีโอซึ่งเป็นกล้องวงจรปิด มาแฉผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพราะเหลืออดกับพฤติกรรมดังกล่าว และยังเปิดเผยอีกว่าในโรงเรียนนี้มีการทุจริตเอาเงินของโรงเรียน ไปเที่ยวสถานบันเทิงโดยอ้างว่าไปดูงานที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายหรือไม่

ล่าสุด ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (22พ.ค.66) ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นายอุทัย เลิศกุลทิพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ขับรถพาครูชาย ที่เป็นคนดูแลรับผิดชอบหอพักของโรงเรียน พร้อมด้วยนักเรียนชายชั้น ป.3 สองคน เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อซักถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผอ.โรงเรียนบนดอย พาครูนักเตะ-นักเรียนเข้าพบตำรวจ คลิปกระทืบนร.

นายอุทัย เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการของโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากทราบเรื่องว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็มีการกำชับครูผู้ดูแลหอพักในเรื่องของการดูแลเด็กนักเรียนไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนเงินที่นำไปเที่ยวคาราโอเกะ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นการนำเงินบริจาคของโรงเรียนออกไปนั้นยืนยันว่าเป็นเงินส่วนตัวของตนเอง และได้ทำการชี้แจงกับ ผู้บังคับบัญชาไปแล้ว และพร้อมให้ตรวจสอบ

ขณะที่นักเรียนชายชั้นป. 3 ทั้ง 2 คนผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ห้องสอบสวนคดีเด็กและเยาวชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.ท.ธงชัย เอื้อแท้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เชียงดาวเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เชิญตัวทั้งครูที่ก่อเหตุและนักเรียนที่ปรากฏอยู่ในคลิป มาซักถามข้อเท็จจริง หากตัวนักเรียนติดใจจะดำเนินคดี ก็จะเข้าสู่ขบวนการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ นัดสอบสวนปากคำ ต่อไป