นักศึกษาหนีตายจ้าละหวั่น หลังไฟไหม้หอพักมหาวิทยาลัย

เมื่อคืนที่ผ่านมา นักศึกษาหนีตายจ้าละหวั่น หลังไฟไหม้หอพักในมหาวิทยาลัย

หนีตายจ้าละหวั่น หลังไฟไหม้หอพักในมหาวิทยาลัย เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 21 พ.ค. 66 ร.ต.อ.ปัญญา ชัยวิชิต ร้อยเวรสภ.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หอพัก คุรุวัฒนา ซึ่งเป็นหอพักหญิง ตั้งอยู่ภายในหมาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อาคม โลภปัญญา รองผกก.สส.สภ.จอมบึง ได้รับทราบ พร้อมทั้งประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลจอมพล อบต.จอมบึง และอบต.รางบัว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ให้เข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง 

นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอจอมบึง ให้เข้าไปทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ของชมรมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ภาคตะวันตก ในที่เกิดเหตุพบนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง ได้ลงมารวมตัวกันที่ด้านล่าง 

โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงบริเวณห้องพักชั้น 4 ซึ่งมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงได้ แต่การดับไฟบนอาคารนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากห้องนั้นปิดล็อค และมีบานกระจกหลายชั้น ต้องทำการตัดลูกกรงหน้าต่างเพื่อระบายควันออกมา

นักศึกษาหนีตายจ้าละหวั่น หลังไฟไหม้หอพักมหาวิทยาลัย

จากการสอบถามนักศึกษาคนหนึ่งที่เป็นคนเห็นเหตุการณ์และตะโกนบอกให้ทุกคนลงมาจากหอพัก ก็เล่าให้ฟังว่า ได้สอบถามน้องที่อยู่ห้องที่เกิดไฟไหม้ คือห้อง 410 นั้น น้องก็บอกว่าได้เสียบสายชาร์จไอแพดไว้ และลงไปหาอะไรกินที่หน้ามหาวิทยาลัย ส่วนตนนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้ พอออกมาดูก็เห็นควันไฟลอยออกมา จึงได้ไปเรียกเพื่อนและมีการตะโกนบอกต่อๆให้รีบลงมาจากหอ

 

ด้านน้องนักศึกษาปี 2 ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง ก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่เสียบสายชาร์จไอแพด ไว้ในห้องแล้วก็ลงมาหาอะไรกิน และมารู้อีกทีก็มีคนมาบอกว่าห้องไฟไหม้ ซึ่งน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนข้าวของในห้องนั้นไม่ได้เอาอะไรลงมาเลย และยังมีของเพื่อนที่พักด้วยกัน เพราะห้อง 1 ให้นักศึกษาพักได้ 2 คน กลับบ้านไปก่อน

เบื้องต้น ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ได้ให้นักศึกษาจำนวน 27 คน ที่พักในหอนี้ได้ไปพักที่โรงแรมของมหาวิทยาลัย เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบสภาพอาคารที่ถูกไฟไหม้ ว่าจะยังสามารถเข้าพักได้หรือไม่ รวมทั้งให้นักศึกษาได้ทำการจดบันทึกทรัพย์สินที่มีค่าที่อยู่ในหอ เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ซึ่งโชคดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้