ผวา "กราดยิงหนองบัวลำภู" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน

ผวา "กราดยิงหนองบัวลำภู" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน

โรงเรียนย่านเมืองนนท์ ผวา "กราดยิงหนองบัวลำภู" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน สั่งคุมเข้ม ห้ามบุคคลภายนอก “เข้า-ออก” หลังเกิดเหตุเศร้าสลด “กราดยิง” เด็กนักเรียนและครู จนเสียชีวิต 27 ศพ ส่วนผู้ปกครองหากจะมารับบุตรหลาน ให้ติดต่อครูเวรหน้าประตูโรงเรียน

กรณี "กราดยิงหนองบัวลำภู" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนมูลนิธิปากเกร็ดวิทยา ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากเกิดเหตุการณ์ “กราดยิง” นักเรียนและครู ในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย เหตุเกิดช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 6 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ทางโรงเรียนมูลนิธิปากเกร็ดวิทยา มีมาตรการคุมเข้ม ห้ามคนนอกเข้ามาภายในโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครองที่เข้าไปรับนักเรียนในโรงเรียน โดยทางโรงเรียนจะให้ครูประจำชั้นพานักเรียน เดินมาส่งที่หน้าประตู และห้ามไม่ให้ผู้ปกครองเข้าไปยังภายในโรงเรียน ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

ผวา \"กราดยิงหนองบัวลำภู\" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน

 

 

 

จากการสอบถาม น.ส.บุหลิว เนียมพลกรัง อายุ 50 ปี ผู้อำนวยการ โรงเรียนมูลนิธิปากเกร็ดวิทยา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยู่กับเด็กทุกวัน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกรับไม่ได้ วันนี้จึงได้มีนโยบายลดธงครึ่งเสา ตามที่รัฐบาลได้มีการกำหนดไว้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่เสียชีวิต พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับครูที่อยู่เวรประตู เวลาที่ผู้ปกครองมา รับ-ส่ง ปกติไม่ได้ให้ผู้ปกครองเข้ามาในโรงเรียนอยู่แล้ว จะมีครูคอยดูแลตลอด ทั้งขาไปและขากลับ

ในห้องเรียนมีครู 2 ท่าน คอยดูแล คอยส่งอยู่แล้ว ไม่ว่าจะออกนอกห้องไปห้องน้ำ กินข้าว ก็จะมีครูคอยดูแลตลอด หากผู้ปกคอรงจะมารับ ต้องติดต่อครูที่ประตูเวรหน้าโรงเรียน แต่หากต้องการมารับนอกเวลา ต้องโทรติดต่อกับครูประจำชั้นก่อน และแจ้งว่าเป็นใคร พ่อแม่ ปู่ย่า หรือ พี่ป้า น้าอา แล้วครูก็จะนำเด็กมาส่งให้กับผู้ปกครองที่หน้าประตู หากนอกเหนือจากนั้น ต้องแสดงบัตร และแจ้งกับครู ว่าเป็นใครมารับ

ผวา \"กราดยิงหนองบัวลำภู\" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน

ส่วนทางด้านของ น.ส.ฮาน่า อายุ 45 ปี ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้น ตนได้รับฟังข่าวสารจากวิทยุ ในขณะที่ขับรถ เมื่อได้ทราบข่าวถึงกับขับรถไปต่อไม่ได้ ถึงขั้นต้องจอดรถ เพราะฟังข่าวแล้ว รู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่โรงเรียนควรจะเป็นที่มีความปลอดภัยสูงสุด

ผวา \"กราดยิงหนองบัวลำภู\" งัดกฏเหล็ก ห้ามคนนอกเข้าโรงเรียน

สิ่งที่เกิดขึ้นมันสะท้อนสังคมว่า ยาบ้าเยอะมาก คนที่กราดยิงเป็นอดีตตำรวจด้วย ถึงแม้จะถูกไล่ออก แต่หลายๆอย่างมันสลดใจมาก ที่บ้านทุกคน ไม่มีใครกล้าเปิดทีวีดู เล่นโซเชียล ก็รู้สึกสะเทือนใจ วันนี้มาส่งลูกก็ยังเป็นกังวล

แต่โรงเรียนนี้ค่อนข้างป้องกันเด็กได้ดี เมื่อเด็กเข้าโรงเรียนแล้ว จะปิดประตูล็อคหมดเลย หากคนแปลกหน้าเข้าไปในโรงเรียน จะต้องผ่านครูเวร ตอนไปรับก็ต้องแสดงตัว ให้รอข้างนอก ไม่ให้เข้าไปข้างในรั้วโรงเรียน หากแปลกหน้า ครูจะคอยดูตลอด ไม่ให้เข้าไป ตนค่อนข้างมั่นใจกับโรงเรียนนี้