ฤดูฝน 2566 'ฝนตก' ระวังฟ้าผ่า! เปรี้ยงเดียววัวตาย 5 ตัวรวด

เตือนไว้ ฤดูฝน 2566 'ฝนตก' ระวังฟ้าผ่า! เปรี้ยงเดียววัวตาย 5 ตัวรวด กลางทุ่งนาที่ จ.สุรินทร์

 ฤดูฝน 2566 'ฝนตก' ระวังฟ้าผ่า อุทาหรณ์! ฝนตกหนักฟ้าผ่าวัวกลางทุ่งนาตาย 5 ตัวรวด เจ้าของไล่วัวเข้าคอกไม่ทัน เห็นสภาพวัวนอนตายกองกัน พูดไม่ออก มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท

ฝูงวัวกำลังหากิน อยู่ในกลางทุ่งนา เกิดฝนตกหนัก ลมแรง ฟ้าร้องคำราม พร้อมกับเสียงดัง 2 เปรี้ยง ฟ้าผ่าวัวชาวนาบ้านหนองเหล็ก พบว่าวัวกลางทุ่งนานอนตาย 5 ตัว

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ของวานนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสังคม พลยางนอก (เจ้าของวัว) ชาวบ้านหนองเหล็ก ม.3 ต.ลุ่มระวี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เกิดเหตุฟ้าผ่าวัวชาวบ้านตาย 5 ตัวรวด อยู่ที่กลางทุ่งนา ซึ่งเจ้าของวัวที่เสียวัวไปในคราวเดียวถึง 5 ตัว มูลค่าไม่น้อยกว่า 150,000 บาท

 

สอบถามนายสังคม พลยางนอก เจ้าของวัว ทราบว่าก่อนฟ้าจะผ่ามีฝนตกลงมาหนักลมแรงฟ้าร้องคำราม ตัวเองได้นำวัวมาเลี้ยงผูกไว้ที่ต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนาพร้อมกับตนได้เข้ามาหลบฝนอยู่ที่กระท่อม ซึ่งตนไม่เป็นอะไรปลอดภัยดี ทันใดนั้นได้ยินเสียงเปรี้ยง 2 ครั้ง

หลังสิ้นเสียงฟ้าผ่า พบว่าวัวที่อยู่กลางทุ่งนานั้นได้ล้มตายไปทั้งหมด 5 ตัวดังกล่าว ยอมรับว่าน่ากลัวมากและเสียใจ สงสารวัวของตนที่ต้องมาโดนฟ้าผ่าตายเช่นนี้ ในช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไม่คิดว่ารอดชีวิตมาได้ หลังจากนี้ตนจะไปทำบุญ และอุทิศ ส่วนกุศลให้วัวที่ล้มไป

 

ส่วนสาเหตุ เป็นเพราะฝูงวัว 5 ตัวได้ยืนอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่จังหวะนั้นได้เกิดฟ้าร้องคำรามตามด้วยเสียงฟ้าและผ่าลงมาที่ต้นไม้จึงทำให้วัวตายทั้งหมด 5 ตัวดังกล่าว

สำหรับวัวทั้งหมดจะต้องให้ชาวบ้านช่วยกันชำแหละแล้วแบ่งเป็นกองขายราคาถูกให้กับคนทั่วไปต่อไป