หามส่ง รพ. กว่า 100 ราย นักเรียนจ.ชัยภูมิป่วย คาดอาหารเป็นพิษ

หามส่ง รพ. กว่า 100 ราย นักเรียนจ.ชัยภูมิป่วย คาดอาหารเป็นพิษ

วุ่นทั้งจังหวัด หามส่งโรงพยาบาลกว่า 100 ราย นักเรียนโรงเรียนดัง พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ป่วยท้องร่วงท้องเสีย คาดอาหารเป็นพิษ

ครูโรงเรียนดังจ.ชัยภูมิ ต้องหามเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลโกลาหลกว่า100 คน หลังท้องเสียหนักใน 4 โรงเรียนของจังหวัด คาดอาหารเป็นพิษ

วันนี้ (21 ก.พ.66) เกิดเหตุการณ์นักเรียนชั้นประถมถูกหามส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน ส่วนมากเป็นนักเรียนในพื้นที่อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ประกอบ โรงเรียนอนุบาลบ้านเด็กดีชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โรงเรียนสตรีชัยภูมิและโรงเรียนคนพิการโสตศึกษาชัยภมิ โดยครูโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งขอรถฉุกเฉิน1669 ของโรงพยาบาลชัยภูมิ ได้ส่งรถพยาบาลฯมานำนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมและมัธยม จำนวนมากไปส่งยัง รพ.ชัยภูมิ ต่อเนื่องจำนวนกว่า 100 ราย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลจากครูภายในโรงเรียนซึ่งขอสงวนนามเปิดเผยว่า ได้สอบถามนักเรียนทุกคนให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า จากโรงเรียนหลังเด็กกินอาหารเที่ยงแล้วตั้งแต่วันที่ 20-21 กุมภาพัน 2566 หลังนักเรียนพากันรับประธานอาหารเที่ยงแล้ว หลายคนมีอาการท้องเสียตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนอีกหลายคนอาการมาเริ่มขึ้นในวันนี้ บางคนปวดท้องบิด จุกท้องและอาเจียนออกมาจนหมดแรง

หามส่ง รพ. กว่า 100 ราย นักเรียนจ.ชัยภูมิป่วย คาดอาหารเป็นพิษ

ส่วนจำนวนนักเรียนที่ป่วยฉุกเฉินในวันนี้ พบว่า มีตั้งแต่อนุบาลฯชั้นประถมศึกษา จนถึงชั้นมัธยมศึกษา เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ จำนวนมาก หลายรายแพทย์สั่งแอดมิดรักษาตัวที่โรงพยาบาลฯ เนื่องจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและขาดน้ำ ส่วนอีก 50 ราย ให้งดน้ำและอาหาร ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป ส่วนที่โรงพยาบาลชัยภูมิ มีนักเรียนเข้ารักษาตัวมากกว่า 100 ราย

 

ด้านนายแพทย์โรจกร ลือมงคล แพทย์ระบาดวิทยา โรงพยาบาลชัยภูมิกว่าถึงกรณีดังกล่าวว่าหลังเกิดมีนักเรียนป่วยหมู่ จากสาเหตุท้องร่วงอย่างนัก ขณะนี้ยังไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้เพราะต้องส่งตัวอย่างในร่างกายผู้ป่วยไปตรวจหาเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาตรการแพทย์ จ.นครราชสีมาเพื่อหาสาเหตุดังกล่าวโดยเร่งด่วนแล้ว

หามส่ง รพ. กว่า 100 ราย นักเรียนจ.ชัยภูมิป่วย คาดอาหารเป็นพิษ

ด้านเด็กชายเอฯกล่าวว่าเมื่อวันที่ผ่านมาหลังรับประทานอาหารเช้าแล้วมาโรงเรียนได้เกิดอาการท้องร่วง ปวดท้องอย่างแรง แล้วอ๊วกออกมาจนหมดแรงตนจึงแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบและได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลชัยภูมิ