ราชทัณฑ์เผย "วนรัชต์ STARK" อยู่ รพ.ตำรวจ เพื่อรักษาอัณฑะ

ราชทัณฑ์เผย "วนรัชต์ STARK" อยู่ รพ.ตำรวจ เพื่อรักษาอัณฑะ

ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ เผย "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" จำเลยคดีทุจริต บมจ. สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ย้ายออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่ 23 เม.ย. 2567 ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยเหตุป่วยอัณฑะ แต่ไม่ยืนยันพักชั้น 14 หรือไม่ ส่วนกำหนดกลับขึ้นกับสภาพร่างกาย

นายแพทย์สมภพ สังคุตแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ จำเลยคดีทุจริต บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ได้ออกจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปพักรักษาตัวที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจว่า ได้มีการส่งต่อตัว จำเลยไปเข้าทำการรักษายังโรงพยาบาลตำรวจจริง

โดยเป็นไปตามระเบียบกระบวนการ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 แพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้ว พบ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ มีอาการป่วยอัณฑะบวม ลักษณะมีก้อนที่บริเวณถุงอัณฑะที่ต้องทำการรักษา

คณะแพทย์จึงลงความเห็นให้ต้องส่งต่อไปทำการรักษาที่สถานพยาบาลอื่น

ทั้งนี้ผู้ป่วยได้รับอนุญาตให้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลตำรวจ นับตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์อย่างใกล้ชิด พร้อมต้องมีการรายงานผลความคืบหน้าการรักษากลับมาทุกๆ 30 วัน 60 วันและ 120 วัน

สำหรับชั้นที่อยู่การพักรักษานั้น ไม่มีข้อมูลยืนยันว่าอยู่ชั้น 14 จริงหรือไม่

ส่วนกรณีกำหนดการส่งตัวกลับมายังทัณฑสถาน  ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ฝั่งโรงพยาบาลตำรวจตัดสินใจว่า ผู้ป่วยมีความพร้อมด้านสภาพร่างกายเมื่อใด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดที่ทราบคือมีได้การผ่าตัดแล้ว และมีแผลติดเชื้ออยู่

"ผู้ป่วยรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริงแต่ไม่สามารถระบุชั้นที่อยู่ได้ว่าอยู่ชั้น 14 หรือไม่ โดยการนำตัวคนไข้ไปในห้องไหนเป็นสิทธิ์ของทางโรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้ตัดสินใจ"นายแพทย์สมภพ สังคุตแก้ว กล่าว