ตลท. เตือนนักลงทุนพิจารณาข้อมูลก่อนซื้อขาย ‘หุ้น SABUY’ ดิ่งฟลอร์ 2 วันติด

ตลท. เตือนนักลงทุนพิจารณาข้อมูลก่อนซื้อขาย ‘หุ้น SABUY’ ดิ่งฟลอร์ 2 วันติด

ตลท. เตือนผู้ลงทุนพิจารณาข้อมูลรอบคอบก่อนเข้าซื้อขาย “หุ้น SABUY” หลังราคาฟลอร์ 2 วันทำการ ดิ่ง 51% พบมีขายมากวันนี้ เป็นการขายของบุคคลที่ถูก Force Sell “สบาย” ชี้แจงยันไร้พัฒนาการใดๆ ที่มีผลต่อราคาหุ้น ชี้ราคาดิ่งติดฟลอร์เกิดจากปัจจัยภายนอกที่อยู่นอกเหนือการควบคุม

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เนื่องจากสภาพการซื้อขายปรับตัวลงมากในวันที่ 3 และ 4 เมษายน 2567 สรุปได้ดังนี้

สภาพการซื้อขายปรับตัวลงมาก : ราคาปรับตัวลดลงไปต่ำสุดของวัน (Floor) ต่อเนื่อง 2 วันทำการ (-51%) 

โดยวันนี้ (4 เมษายน 2567) ราคาลดลงไปที่ Floor จนไม่มีคำเสนอซื้อ (Bid) เหลืออยู่เลย ตั้งแต่เปิดตลาด และทรงตัวไม่เปลี่ยนแปลงมาปิดภาคเช้าที่ 2.28 บาท -29.63% ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ 90 ล้านบาท ในขณะที่ SET Index และ Sector Index (COMM) ที่ -0.29% และ +0.12% ตามลำดับ

ผู้ขายมากกระจุกในบุคคลบางราย : พบว่าผู้ขายมากโดยเฉพาะวันนี้ (4 เมษายน 2567) ถึง 85% ของปริมาณการซื้อขายรวม เป็นการขายของบุคคลที่ถูก Force Sell จากราคาที่ลดลงมากในวันก่อนหน้า

ขณะที่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทฯ ไม่มีพัฒนาการใดๆ ทางธุรกิจที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์แต่อย่างใด ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงนั้นเกิดจากปัจจัยภายนอกและสภาวการณ์อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ

บริษัทฯ อย่างไรก็ดี หากบริษัทฯ มีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใดๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้นักลงทุน ทราบและจะปฏิบัติตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

อนึ่ง ราคาหุ้น SABUY ปิดการซื้อขายช่วงเช้าดิ่งติดฟลอร์ที่ราคา 2.28 บาท/หุ้น ลดลง 0.96 บาท หรือ 29.63%