หุ้นไทยวันนี้ 4 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 4 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 4 เม.ย.67 SET แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่ประกอบกับความไม่แน่นอนทิศทางอัตราดอกเบี้ย FED ส่งผลให้ ิUS bond yield ทรงตัวระดับสูง

หุ้นไทยวันนี้ 4 เม.ย.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด ภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่ประกอบกับความไม่แน่นอนทิศทางอัตราดอกเบี้ย FED (US bond yield ทรงตัวระดับสูง) ส่งผลให้ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวกรอบแคบพร้อมด้วย Volume ซื้อขายเบาบางต่อไปอีกสักระยะ ดังนั้นจึงแนะนำ Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ กลุ่มพลังงาน กลุ่มส่งออก รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์ PMI จีนขยายตัว

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PTTEP TOP SPRC BCP BSRC PTTGC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง
  • TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • IVL SCGP DOHOME GLOBAL อานิสงส์ PMI การผลิตจีนปรับตัวขึ้น

หุ้นไทยวันนี้ 4 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่ ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิด ณ 3 เม.ย.2567

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+) กลุ่ม OPEC+ คงมติปรับลดจำนวนการผลิตน้ำมันดิบตามเดิม: ราคา น้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น จาก 1) OPEC+ คงมติปรับลดการผลิตน้ำมันดิบแบบสมัคร ใจที่ระดับ 2.2 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเดิม, 2) กังวลเหตุการณ์รุนแรงในตะวันออก กลาง (อิหร่านกับอิสราเอล) และ ยูเครนกับรัสเซีย กระทบซัพพลายน้ำมันดิบ และ 3) กิจกรรมการผลิตโลกฟื้นตัวหนุนดีมานด์พลังงานเพิ่ม

(-) ประธานเฟดย้ำจุดยืนจะไม่รีบลดดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมาย: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ระบุเฟดจะไม่รีบลดดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% โดยจะพิจารณาร่วมกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานในการตัดสินใจ

(-) พรุ่งนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm Payrolls หาสัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย:สหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) และอัตราการว่างงานในวันศุกร์เช่นกันเบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง แต่ลดลงจากเดือน ก.พ.ที่เพิ่มขึ้น 2.75 แสนตำแหน่งและ คาดอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.9% ตามเดิม เราให้น้ำหนักเป็นกลางกับประเด็นนี้คาดตัวเลขจะออกมาตามคาดซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดรับรู้ไปแล้ว