ทลายแก๊งหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ บุกนนทบุรี ยึดโทรศัพท์มือถือ 66 เครื่อง

ทลายแก๊งหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ บุกนนทบุรี ยึดโทรศัพท์มือถือ 66 เครื่อง

เปิดปฏิบัติการ CIB breaks up online scam syndicate ทลายแก๊งหลอกเหยื่อลงทุนหุ้นต่างประเทศ ยึดโทรศัพท์มือถือ 66 เครื่อง

กรณีแก๊งหลอกลงทุน หุ้นต่างประเทศ ที่นนทบุรี บุกจับ-ยึดโทรศัพท์มือถือ 66 เครื่อง ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม MS.Alanya สัญชาติลาว ในความผิดฐาน “ผู้ใดมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบตามมาตรา 269/5 ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” 

สถานที่จับกุม บ้านพักในพื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

พร้อมของกลางหลอกลงทุนหุ้น

1. โทรศัพท์ พร้อมสมุดบัญชีธนาคารและบัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 43 ชุด
2. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 66 เครื่อง
3. สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 7 เล่ม
4. บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 28 ใบ
5. ซิมการ์ด จำนวน 458 อัน
6. โน้ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง
7. สมุดบัญชีธนาคาร(ประเทศลาว)  จำนวน 1  เล่ม
8. เครื่องขุดบิทคอยน์ จำนวน 4  ริกเตอร์
9. อุปกรณ์ต่อเครื่องขุดบิทคอยน์ จำนวน  2  ชิ้น

 



สืบเนื่องจาก  การเปิดปฏิบัติการ “CIB breaks up online scam syndicate ปฏิบัติการสกัดภัยอาชญากรรมออนไลน์ข้ามชาติ” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบปากคำ MR.CHEONG สัญชาติมาเลเซีย จนทราบว่าได้จัดส่งบัญชีม้าผ่านบริการจัดส่งพัสดุ ไปยังสถานที่จำนวน 2 สถานที่ ได้แก่ ประเทศมาเลเซียและภายในประเทศไทยผ่านบริการขนส่งพัสดุไปยัง MS. ALANYA โดยระบุที่อยู่เป็นบ้านพักในพื้นที่ จ.นนทบุรี 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนทางลึก ปรากฏข้อมูลว่า MS. ALANYA มีการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร ในบริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว จำนวนหลายรายการ

อีกทั้งยังพบบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นๆ ที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันธนาคารในสถานที่เดียวกันอีกหลายบัญชี ซึ่งแต่ละบัญชีมีการทำธุรกรรมกับบัญชีผู้ต้องหาอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าบุคคลดังกล่าว มีบทบาทสำคัญในการดำเนินการของเครือข่ายขบวนการนี้

โดยเฉพาะในการจัดการหรือการรับบัญชีม้าที่มีการใช้งานบัญชีหลายบัญชี ในลักษณะที่เก็บบัญชีม้าสำหรับการฉ้อโกงหรือฟอกเงินในคดี

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ รอง ผกก.3 บก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ปวีณวรรณ พลหาญ สว.กก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ต.ประภาส วังงาม สว.กก.3 บก.ปอศ.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.  ดำเนินการ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. และทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย