GLOCON งัดแผนเดิมแก้หนี้หุ้นกู้ "ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ - ขอสินเชื่อ"

GLOCON งัดแผนเดิมแก้หนี้หุ้นกู้ "ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ - ขอสินเชื่อ"

GLOCON ยังเดินหน้าแผนเดิมชำระหนี้หุ้นกู้ CGLOCON242A  ด้วยการขอสินเชื่อ และออกหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 400 ล้านบาท อีกครั้ง หลังไม่ผ่านมติผู้ถือหุ้นคัดค้านออกหุ้นกู้แปลงสภาพ

    นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON  แจ้งความคืบหน้าการชำระเงินคืนหุ้นกู้ CGLOCON242A 

    ตามที่บริษัทได้แจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพยฯ) ทราบว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ไม่อนุมัติการออก และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ จำนวน 400,000,000 บาท 

    โดยการออกหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักคือ บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเบิกถอนหุ้นกู้แปลงสภาพไปชำระคืนหุ้นกู้ GLOCON242A แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการออก และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้ไม่ประสบผลสำเร็จ

     บริษัทยังคงมีแผนสำรองไว้เพื่อรองรับการชำระเงินคืนหุ้นกู้CGLOCON242A ที่จะครบกำหนดชำระในแต่ละงวดได้ ตามแผนงานระยะสั้น และแผนงานระยะกลาง ดังนี้

        แผนระยะสั้น หาแหล่งสินเชื่อกับสถาบันการเงิน  และปรับปรุงการบริหารงานของธุรกิจให้กลับมา Turnaround

       แผนระยะกลาง  ดำเนินการออก และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพอีกครั้ง ดังนั้น จากแผนงานดังกล่าว บริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะนำเงินมาชำระคืนหุ้นกู้ GLOCON242A ให้ได้ครบตาม กำหนดในแต่ละงวด โดยจะไม่ผิดนัดการชำระหนี้แต่อย่างใด

      อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนมากขึ้น ทางบริษัทจะทำการ แจ้งอีกครั้ง

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์